Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đàm phán với ứng viên thay thế Koeman

Thứ Sáu 24/09/2021 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Goal tiết lộ Barcelona đã nói chuyện với Roberto Martinez về việc trở thành HLV mới thay cho Ronald Koeman.

Barcelona đã khởi đầu đáng thất vọng trong mùa giải 2021-22 dưới thời Ronald Koeman. Sau trận hòa Cadiz giữa tuần này, Blaugrana đã có 3 trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng bao gồm 2 ở La Liga và 1 ở Champions League.

Thẻ vàng thứ 2 quá nặng dành cho Frenkie De Jong càng làm Barca trở nên bất lực
Barca đã có 3 trận liền chỉ hòa và thua

Barca đang dần đi vào khủng hoảng và lãnh đạo của họ đã sớm có những động thái ngăn chặn bằng cách tìm kiếm HLV mới. Ứng viên hàng đầu cho vị trí này là thuyền trưởng đương nhiệm của ĐT Bỉ, Roberto Martinez.

Ngay từ khi trở lại làm chủ tịch Barca vào tháng 3, Joan Laporta đã có ý định hợp tác với Martinez. Rốt cuộc, ông và ban lãnh đạo tại sân Camp Nou vẫn quyết định tin tưởng ở Koeman.

Tới giờ, khi sự thay đổi HLV trưởng ngày một trở nên cần thiết, ê-kíp của Laporta đã có kết nối với Martinez. Các cuộc đàm phán chính thức vẫn chưa bắt đầu và tất cả chỉ dừng ở bắn tín hiệu.

Martinez sinh tại xứ Catalunya và có mối quan hệ thân thiết với gia đình huyền thoại Barcelona là Johan Cruyff. Đại diện của Barca đã nhắn với cựu thuyền trưởng Everton rằng ông là lựa chọn số 1 cho “ghế nóng” thay cho Koeman.

Barca Martinez Koeman
Barca tính mời Martinez thay cho Koeman

Trước trận hòa 0-0 với Cadiz, Koeman đã có một cuộc họp báo kỳ lạ, nơi ông bước vào nói lên quan điểm của mình rồi rời đi mà không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của phóng viên. Nhà cầm quân người Hà Lan có vẻ khó chịu với việc giới truyền thông liên tục chất vấn ông về tương lai ở Barca.

Martinez được cho là sẵn sàng nhận công việc HLV Barca nếu được đề nghị. Tuy nhiên, người đàn ông sinh năm 1973 có mối quan hệ tốt với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Bỉ và đồng ý dẫn dắt ĐTQG nước này sau World Cup 2022 tại Qatar.

Dưới thời Martinez, Bỉ liên tục đứng đầu BXH của FIFA song vẫn chưa giành được danh hiệu nào. Trong hơn 1 năm tới, thầy trò HLV 48 tuổi sẽ có cơ hội phá dớp khi lọt vào VCK UEFA Nations League và nhiều khả năng là VCK World Cup 2022.

Nếu muốn lập tức sở hữu Martinez, phía Barca sẽ phải chi khoảng 1,5 triệu euro giải phóng hợp đồng của ông. Liệu đội chủ sân Camp Nou có sẵn sàng móc hầu bao trả cho Bỉ trong bối cảnh khó khăn tài chính hay không, cùng chờ thời gian trả lời.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X