Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Real (21h15 ngày 24/10): Đại chiến công thủ

Chủ Nhật 24/10/2021 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không còn những siêu sao đáng chú ý, nhưng El Clasico vẫn luôn là trận Siêu kinh điển của bóng đá thế giới. Dưới đây là những nhận định Barca vs Real vòng 10 La Liga.

Nhận định Barca vs Real: Siêu kinh điển thế hệ mới

Barcelona đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 8 trận, nhưng cũng chỉ kém Real Madrid 2 điểm (15 so với 17). Trận đấu tại Camp Nou sẽ là cơ hội để Barca vượt qua kình địch, cũng là thử thách dành cho Ronald Koeman – người vẫn đang chịu áp lực bị sa thải. 

Được cho là sẽ bay ghế sau thất bại trước Atletico Madrid, nhưng chiến lược gia người Hà Lan vẫn còn tại vị đến thời điểm này và nhận được sự tin tưởng của BLĐ. Đền đáp lại sự kiên nhẫn đó, Barca đang có phong độ tốt. Họ mới đánh bại Valencia 3-1 trong khuôn khổ La Liga, cũng như có chiến thắng trước Dynamo Kyiv để nối lại hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League.

Giữa những nghi ngờ, Barca thực chất cũng chưa phải tệ lắm. Họ mới nhận thất bại 1 lần sau 8 trận đã qua tại La Liga. Về tình hình lực lượng, đội chủ sân Camp Nou cũng đón tin vui khi lần lượt trói chân 2 sao trẻ Pedri và Ansu Fati. Cả 2 là hiện tại và tương lai của đội bóng, cho thấy Gã khổng lồ xứ Catalonia vẫn đang có một đội ngũ chất lượng.

Gerard Pique tạo kỷ lục sau bàn thắng cho Barca
Barca lấy lại phong độ sau những trận thắng vừa qua

Sau khi đánh bại Kyiv giữa tuần qua với tỷ số tối thiểu, Ronald Koeman phàn nàn các cầu thủ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và lẽ ra đã phải thắng 4-0. Đó cũng là mục tiêu của Barca vào đêm nay, cải thiện khả năng tấn công để có thể giành chiến thắng trước một Real Madrid không đội trời chung. 

Bên kia chiến tuyến, HLV Carlo Ancelotti lại có quan điểm khác. Chiến lược gia người Italia cho rằng bí quyết để giành chiến thắng là phải cải thiện hàng thủ và giữ sạch lưới. Tất nhiên trong 2 quan điểm có phần trái ngược này của HLV 2 đội, đó không hẳn là những cách tiếp cận khác. 

Bởi nếu như Ancelotti cho rằng họ cần hàng thủ chơi tốt hơn, vì đó là bởi hàng tấn công với Benzema và Vinicius đang thi đấu quá ấn tượng từ đầu mùa. Kền kền trắng không phải lo lắng về những bàn thắng. Trong khi với Barca, họ đang có vấn đề ở cả tấn công lẫn phòng ngự.

Real đã khởi đầu không dễ dàng, nhưng cuối cùng vẫn biết cách thể hiện đẳng cấp trước Shakhtar
Real mới đánh bại Shakhtar 5-0

Giữa tuần qua, họ hủy diệt Shakhtar Donetsk 5 bàn không gỡ, tạo đà tâm lý tuyệt vời trước trận El Clasico diễn ra vào đêm nay. Trong 3 trận Siêu kinh điển gần nhất, đội chiến thắng vẫn thuộc về Real Madrid. Tất  những thống kê, phong độ không có quá nhiều ý nghĩa trong những trận cầu kịch tính thế này.

Không còn những siêu sao đáng chú ý, El Clasico đang đem tới làn gió mới bằng thế hệ của những cầu thủ trẻ. Sẽ rất thú vị khi chứng kiến 2 trong số những ngôi sao trẻ hay nhất thế giới, Ansu Fati và Vinicius Jr đọ sức với nhau.

Nhận định Barca vs Real Madrid vòng 10 La Liga nghiêng về một thắng lợi cho các vị khách.

Nhận định Barca vs Real 21h15 ngày 24/10
Nhận định Barca vs Real 21h15 ngày 24/10

Thông tin bên lề

Real Madrid thắng 3 trận El Clasico gần nhất.

Real Madrid ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 3 lần chạm trán Barca gần nhất.

Phong độ gần nhất của Barca

b
 

Phong độ gần nhất của Real

r
 

Thành tích đối đầu

 
h

Tình hình lực lượng

Barca thiếu vắng Braithwaite, Araujo, Pedri và Dembele vì chấn thương. 

Real Madrid không có sự phục vụ của Ceballos và Bale. Khả năng ra sân của Carvajal, Hazard và Isco còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến


t
 

Dự đoán kết quả Barca vs Real

1-2

Barca trói chân thành công Ansu Fati tới năm 2027Barca trói chân thành công Ansu Fati tới năm 2027
Tiền đạo trẻ Ansu Fati đã ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm rưỡi với Barca, đính kèm điều khoản phá vỡ lên đến 1 tỉ euro.
Valverde chia sẻ bí quyết trước Siêu kinh điểnValverde chia sẻ bí quyết trước Siêu kinh điển
Đêm mai, trận El Clasico đầu tiên mùa giải sẽ diễn ra trên SVĐ Camp Nou, và tiền vệ Fede Valverde đã có những chia sẻ trước trận.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X