Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nợ nần chồng chất Barca vay nóng thêm hơn nửa tỉ Euro

Thứ Bảy 21/08/2021 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lúc đối mặt với không ít khó khăn tài chính, Barca thờ phào khi vay được khoản tiền lên đến 595 triệu Euro từ ngân hàng đầu tư đa quốc gia danh tiếng Goldman Sachs.

Cách đây ít ngày, Chủ tịch Joan Laporta gây sốc khi công bố tình hình tài chính đáng báo động của Barca. Cụ thể, hoản nợ của đội chủ sân Camp Nou đã lên tới 1.35 tỉ Euro. 

Hiện tại, ngân sách của Barca đang ở mức âm 451 triệu Euro. Mùa giải 2021/22 vừa qua, doanh thu của đội bóng áo sọc đỏ xanh chỉ dừng lại ở con số 654 triệu Euro do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong lúc đối mặt với không ít khó khăn, Barca nhận được phao cứu sinh. Đội bóng xứ Catalan đã vay được khoản tiền 455 triệu Euro từ ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs với lãi suất chỉ 1.98% mỗi năm.

Barca cũng cũng cơ cấu lại khoản vay 140 triệu euro trước đây của đối tác. Điều đó có nghĩa tổng gói vay của Barca với ngân hàng này lên tới 595 triệu euro.

Camp Nou
 Barca vay được khoản tiền tổng cộng 595 triệu Euro để giải quyết những khó khăn tài chính.

Xem thêm:


Để có được gói cứu trợ trên, Barca phải sử dụng chính tiền bản quyền truyền hình để thế chấp. Trong trường hợp đội bóng xứ Catalan tiếp tục gặp khó khăn về tài chính, Goldman Sachs sẽ tiếp tục cho vay 70 triệu Euro nữa.

Ttrước mắt, Barca sẽ ưu tiên thanh toán những khoản nợ ngắn hạn, trả lương cầu thủ cũng như tái cơ cấu đội bóng. Sau đó, đội bóng này sẽ khởi động lại dự án sửa chữa lại sân Nou Camp đang ngày càng xuống cấp. 

Trước đó, Chủ tịch Joan Laporta vô cùng bức xúc và tố cáo BLĐ tiền nhiệm của Barca, đứng đầu là Josep Bartomeu có cách điều hành thảm họa khiến đội bóng đối mặt với nhiều khó khăn tài chính như hiện tại. Ông khẳng định sẽ làm tới cùng để những người gây ra hậu quả phải chịu trách nhiệm.

 

Chủ tịch Laporta: Barca giờ đang nợ 1,35 tỉ EuroChủ tịch Laporta: Barca giờ đang nợ 1,35 tỉ Euro
Chủ tịch Joan Laporta đã có buổi họp báo để chia sẻ với các CĐV về những khó khăn tài chính, trong đó có khoản nợ khổng lồ của Barca.
Messi: Vật tế thần của BarcaMessi: Vật tế thần của Barca
Tân Chủ tịch Joan Laporta đã phủi bay trách nhiệm không thể giữ chân Lionel Messi vì quy định từ BTC La Liga, nhưng câu chuyện này có nhiều điều mờ ám. Sau 21...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X