Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Barca vẫn nợ Liverpool 42 triệu euro vụ mua Coutinho

Thứ Năm 14/10/2021 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cadena Ser tiết lộ Barcelona vẫn nợ Liverpool 42 triệu euro (36 triệu bảng) tiền mua Philippe Coutinho hồi tháng 1 năm 2018.

Sau nhiều công theo đuổi, rốt cuộc Barcelona đã có được chữ ký của Philippe Coutinho trong một bản hợp đồng có tổng giá trị lên tới 167 triệu euro (142 triệu bảng). Cụ thể, Barca sẽ trả trước số tiền 120 triệu euro (105 triệu bảng) và 47 triệu euro còn lại phát sinh phụ thuộc vào thành tích của tiền vệ người Brazil sau này.

Coutinho
Coutinho thi đấu không thành công ở Barca

Đã gần 4 năm trôi qua, Coutinho đã có 96 lần ra sân cho Barca và cùng họ giành một số danh hiệu. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ đài phát thanh Cadena Ser, đội chủ sân Camp Nou vẫn còn nợ Liverpool 42 triệu euro trong thương vụ này.

Nguyên nhân chính ở đây ai cũng hiểu là do tình hình tài chính của Barca gặp nhiều khó khăn. Blaugrana đã thanh toán hết các khoản tiền mua Ousmane Dembele và Antoine Griezmann từ Dortmund và Atletico Madrid trước đây song vẫn gặp vướng mắc ở vụ Coutinho.

Trước thềm mùa 2021-22, Barca đã phải cuống cuồng đẩy đi một số cầu thủ như Emerson Royal, Junior Firpo, Antoine Griezmann, Jean-Clair Todibo, Carles Alena, Miralem Pjanic, Francisco Trincao… Họ còn không đủ khả năng giữ chân biểu tượng Lionel Messi dù đôi bên đã thông qua việc ký hợp đồng mới trước đó.

Coutinho Liverpool
Barca còn nợ tiền mua Coutinho từ Liverpool năm 2018

Barca vẫn đang chìm trong nợ nần, sẽ phải cắt giảm chi tiêu triệt để từ giờ đến hết mùa 2021-22 và có thể còn hơn thế. La Liga mùa này chỉ cho phép Barca chi 98 triệu euro (84 triệu bảng). Đây là con số giảm đáng kể so với giới hạn 382 triệu euro (327 triệu bảng) của mùa trước.

Ngoài ra, Barca cũng đang tính bán Coutinho để thu hồi số tiền đã đầu tư cho anh dù chắc chắn sẽ chịu lỗ nặng. Được đặt nhiều kỳ vọng song cầu thủ 29 tuổi đã đánh mất phong độ khi sang Blaugrana.

Mùa 2019-20, Coutinho được đẩy sang Bayern Munich dưới dạng cho mượn nhưng cũng không khá khẩm hơn. Thay vì mua đứt, đội bóng Đức đã trả “Phù thủy nhỏ” lại cho Barca. Trong mùa 2020-21, Coutinho chỉ có 14 lần ra sân cho CLB chủ quản, còn lại chìm trong ác mộng chấn thương.

Philippe Coutinho sẵn sàng khoác áo Newcastle
Newcastle đánh tiếng muốn có "Phù thủy nhỏ"

Hè này, Barca đưa Coutinho vào danh sách cần chuyển nhượng song không tìm được đối tác đáp ứng khoản lương lên tới hơn 8,5 triệu euro/ năm mà tiền vệ này đang lĩnh. Vừa hay lúc này, Newcastle mới có chủ mới giàu có đánh tiếng muốn có tuyển thủ Brazil.

Tờ Don Balon đưa tin Coutinho cũng không thiết tha gì ở lại Barca và sẵn sàng đầu quân cho Newcastle. Blaugrana dự kiến sẽ thu về 45 triệu euro trong thương vụ này và sẽ dùng chính nó để trả món nợ với Liverpool.
 

Xem thêm : ket qua bong da mới nhất

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X