Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca chật vật trong thanh lý “hàng thải”

Thứ Sáu 23/07/2021 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Goal tiết lộ Barcelona vẫn đang vật lộn để thanh lý những Philippe Coutinho, Miralem Pjanic và Samuel Umtiti trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tiền lương đang diễn ra.

Bài toán về tài chính đã đè nặng lên Barcelona trong giai đoạn trước mùa giải 2021-22. CLB xứ Catalunya hiện có nguy cơ không thể đăng ký bất kỳ bản hợp đồng mới nào thậm chí là giữ chân Lionel Messi - người đã trở thành cầu thủ tự do khi kết thúc hợp đồng sau tháng 6.

Carles Alena
Carles Alena nằm trong số bị Barca đẩy đi

Lý do là bởi quỹ lương của Barca đang vượt mức cho phép của ban tổ chức La Liga. Việc đẩy đi những Jean-Clair Todibo, Carles Alena, Junior Firpo, Francisco Trincao và Matheus Fernandes chỉ giải quyết phần nhỏ vấn đề.

Barca sẽ cần làm điều tương tự với một vài thành viên hưởng lương cao nhưng không có đóng góp tương xứng. Memphis Depay, Sergio Aguero, Eric Garcia và Emerson Royal đều đã chính thức được ra mắt tại sân Camp Nou vào mùa hè này.

Dù vậy, không ai trong số họ đủ điều kiện thi đấu cho đến khi Barca có thể cân bằng ngân sách. Trong khi đó, Messi đã đồng ý ký một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm bao gồm việc cắt giảm 50% lương. Và để lấy chỗ cho người 6 lần giành Quả bóng vàng, Barca cần phải đẩy đi một số thành viên hiện tại.

Coutinho Pjanic Umtiti
Blaugrana tìm người thu nạp Coutinho, Pjanic và Umtiti

HLV Ronald Koeman cũng đã xác định ai sẽ không nằm trong kế hoạch của mình mùa tới. Danh sách đó bao gồm 3 cái tên hiện đang kiếm được hơn 10 triệu euro mỗi năm là Coutinho, Pjanic và Umtiti.

Barca đã chi ra 141 triệu euro (121 triệu bảng) để đưa Coutinho về Camp Nou từ Liverpool vào tháng 1 năm 2018. Nhưng các vấn đề với phong độ và thể lực của tiền vệ người Brazil khiến anh suy giảm giá trị đáng kể trên thị trường chuyển nhượng.

Coutinho chỉ có 12 lần ra sân cho Barca tại La Liga trong mùa giải 2020-21 sau khi trở lại từ 1 năm cho mượn tại Bayern Munich. Hợp đồng của anh với Blaugrana vẫn còn 2 năm nữa mới đáo hạn.

Messi bị xóa sạch thông tin trên trang chủ La Liga
Barca chưa thể hoàn tất quá trình giữ chân Messi do quỹ lương phình to

Barca sẵn sàng chịu lỗ nặng cho khoản đầu tư ban đầu, nhưng Goal biết được họ sẽ không chấp nhận để Coutinho ra đi nếu nhận ít hơn 40 triệu euro (34 triệu bảng). Cũng từng được đánh giá ở đẳng cấp thế giới khi tới sân Camp Nou là Pjanic song sự hòa nhập của tiền vệ người Bosnia còn hạn chế. Anh không được trọng dụng dưới thời HLV Koeman.

Trong khi đó, Umtiti từng là trụ cột của Barca cho tới trước khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Với Pjanic và Umtiti, Blaugrana sẵn sàng để họ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do nếu không tìm được người mua.

Nhưng họ và Coutinho hiện đều có mức lương khủng và không phải CLB nào cũng có thể đáp ứng thời đại dịch. Ngay cả khi hạ giá, Barca cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đối tác thu nhận 3 cái tên trên.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X