Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tổ chức trận cầu tri ân huyền thoại Diego Maradona

Thứ Ba 26/10/2021 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để tưởng nhớ 1 năm ngày mất của huyền thoại bóng đá Diego Maradona, CLB Barcelona và đội bóng Nam Mỹ Boca Juniors đã thống nhất tổ chức trận đấu tri ân "Cậu bé vàng" vào giữa tháng 12 tới.

 

Thông tin này vừa được CLB Barcelona thông báo trên trang chủ của mình vào tối qua 25/10. Trận đấu giao hữu này dự kiến diễn ra tại sân Mrsool Park tại Saudi Arabia. Được biết sẽ có 25 nghìn tấm vé được phát hành. Tuy nhiên, giá trị của các tấm vé cũng như phương thức bán vé vẫn chưa được thông báo.

Barca và Boca Junior sẽ cùng nhau tổ chức trận đấu tri ân Diego Maradona
Barca và Boca Junior sẽ cùng nhau tổ chức trận đấu tri ân Diego Maradona

Cho đến nay, Barcelona và Boca đã đối đầu với nhau 10 lần, trong đó 5 trận thắng thuộc về đại diện bóng đá Argentina, 4 trận thuộc về Barca và một trận hòa. Lần cuối hai bên gặp nhau là vào ngày 15/8/2018 trong khuôn khổ giải đấu Joan Gamper Trophy. Ở trận đấu đó, các cầu thủ Barca đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, huyền thoại Maradona từng khoác áo Boca ở mùa giải 1981/82. Ông sau đó đã có hai mùa giải khoác áo FC Barcelona từ 1982-1984 trước khi trải qua những năm tháng đẹp nhất tại Napoli trong khoảng thời gian từ 1984-1991.

Hiện tại đang tồn tại luồng ý kiến cho rằng tại sao Napoli không tham gia sự kiện tri ân Diego Maradona bởi đây mới là CLB giúp ông có được nhiều danh hiệu cùng sự nổi tiếng. Nhiều người cho rằng quãng thời gian hai năm khoác áo Barca của Maradona không thực sự nổi bật, khi ông không có nhiều cơ hội thể hiện mình.

Thực sự thì huyền thoại Maradona đã đạt thành công lớn nhất là tại Napoli - nơi ông cùng đội bóng Italia giành 5 danh hiệu, bao gồm 2 chức vô địch Italia và một UEFA Cup. Tuy nhiên, Barca lại là CLB đã mang ông ra châu Âu, còn Boca là nơi giúp 'Cậu bé vàng' thành danh và chứng kiến ông chơi 3 mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp.

Huyền thoại Maradona đã qua đời vào ngày 25/11/2020 tại nhà riêng ở ngoại ô Buenos Aires sau một cơn đau tim, chỉ thời gian ngắn sau khi tròn 60 tuổi. Sự ra đi đột ngột của ông đã để lại nhiều nuối tiếc với NHM.

Maradona từng là đội trưởng đội hình tuyển Argentina vươn đến vinh quang World Cup 1986, cũng như lọt vào trận chung kết năm 1990. Một trong những khoảnh khắc ghi dấu lịch sử bóng đá thế giới, là bàn thắng “Bàn tay của Chúa” khi ông dùng tay đưa bóng vào lưới đội tuyển Anh trong trận tứ kết World Cup 1986.

video

VIDEO: 5 bàn thắng làm nên danh tiếng của Maradona tại các VCK World Cup

Diego Maradona: Có một cậu bé hư bên ngoài sân cỏDiego Maradona: Có một cậu bé hư bên ngoài sân cỏ
Không phủ nhận Diego Maradona là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng xuất hiện trong lịch sử của môn thể thao vua. Nhưng trong con người này cũng tồn tại...
Cuộc đời Diego Maradona qua những tấm ảnhCuộc đời Diego Maradona qua những tấm ảnh
Huyền thoại Diego Maradona từ giã cõi đời chỉ một tháng sau lễ sinh nhật thứ 60 sau một cơn trụy tim. Để thể hiện sự tiếc thương với một trong số những cầu thủ...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X