Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aguero giải thích lý do từ chối tiếp quản áo số 10 của Messi

Thứ Tư 20/10/2021 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sergio Aguero mới giải thích lý do tại sao anh từ chối mặc chiếc áo số 10 mà người bạn thân Lionel Messi để lại.

Aguero mặc áo số 19


Sau mùa 2020-21, Sergio Aguero quyết định không gia hạn hợp đồng với Man City. Không lâu sau, tiền đạo người Argentina gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do với dự định tái hợp với đồng hương Lionel Messi.

Aguero
Aguero chọn không mặc áo số 10

Tuy nhiên, viễn cảnh đó đã không bao giờ thành hiện thực khi Barca với những khó khăn về tài chính không thể giữ chân Messi bất chấp ngôi sao này tình nguyện giảm một nửa lương. Đã có những tin đồn về việc Aguero có thể lập tức chia tay Blaugrana khi không được sát cánh cùng bạn thân.

Tuy nhiên, chân sút 33 tuổi đã phủ nhận và khẳng định muốn đóng góp cho Barca. Mới đây, Aguero thừa nhận đã từ chối cơ hội kế thừa chiếc áo số 10 mang tính biểu tượng mà Messi để lại. Trước đó, những huyền thoại của Barca như Ronaldinho và Diego Maradona cũng từng mặc đó.

Khen ngợi Fati


Aguero đã chọn con số 19 đã gắn bó nhiều năm trên ĐT Argentina. Cựu sao Man City cảm thấy áo số 10 phù hợp hơn với đàn em Ansu Fati. Aguero nói trong một cuộc họp báo:

Ansu Fati tiếp tục tỏa sáng
Ansu Fati ngày một trưởng thành ở Barca

“Tôi đã chọn số 19 vì nó chưa có ai mặc và tôi đã mang trên ĐT Argentina. Các đồng đội nhường cho tôi số 10, nhưng tôi đã từ chối. Thực tế, số 10 rất hợp với Ansu Fati.”

Ansu Fati trưởng thành từ học viện Barca và sớm để lại dấu ấn khi lên đội 1 của Barca vào năm 2019. Blaugrana đang thuyết phục sao trẻ 18 tuổi đặt bút ký vào hợp đồng mới có thời hạn 5 năm.

Aguero rất ấn tượng với những gì được chứng kiến từ Fati. Lão tướng 33 tuổi hứa sẽ giúp đỡ đàn em trưởng thành hơn nữa. Aguero nói thêm: “Ansu Fati vẫn còn là một cầu thủ trẻ và rất khó để liên tục duy trì phong độ cao.”

“Đó là cầu thủ có rất nhiều tài năng và không ngừng rèn luyện. Barcelona thật may mắn khi có Fati trong đội hình.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X