Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 yêu cầu Xavi dành cho Barca

Thứ Sáu 05/11/2021 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi đồng ý dẫn dắt Barca, Xavi Hernandez đã đưa ra 3 yêu cầu tới ban lãnh đạo đội bóng về vấn đề chuyên môn.

Xavi sắp trở lại Barca

Sau khi sa thải Ronald Koeman, Barca ra sức đưa Xavi Hernandez trở lại Camp Nou. Đại diện BLĐ đội bóng xứ Catalan đã tới Qatar để làm việc với cựu tiền vệ người Tây Ban Nha.

Mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ. Xavi đã đồng ý trở lại Camp Nou để dẫn dắt đội bóng cũ. Việc còn lại của Barca chỉ là cố gắng thuyết phục để CLB Al Saad tạo điều kiện cho nhà cầm quân sinh năm 1980 ra đi.

Sau khi đồng ý ngồi vào chiếc ghế nóng tại Barca, Xavi lập tức vạch ra những kế hoạch xây dựng đội bóng. Được biết, huyền thoại sân Camp Nou có đề đạt lên BLĐ Barca 3 yêu cầu về chuyên môn.

Xavi
Xavi đưa ra 3 yêu cầu cần BLĐ Barca đáp ứng.

Thứ nhất, Xavi muốn mang toàn bộ đội ngũ trợ lý của mình tại Al Saad tới Camp Nou. Những cộng sự của cựu đội trưởng Barca gồm 2 trợ lý, 1 HLV thể lực, 1 chuyên gia vật lý trị liệu và 2 tuyển trạch viên.

Thứ hai, Xavi yêu cầu Barca thay máu đội ngũ y tế. Trong thời gian qua, không ít những trụ cột đội bóng xứ Catalan dính chấn thương nặng và chiến lược gia 41 tuổi không muốn điều này tiếp diễn. Xavi muốn đưa bác sĩ Ricard Pruna trở lại Camp Nou. Ông Pruna từng gắn bó với Barca trong quá khứ và giờ đang làm việc ở Dubai.

Thứ ba, Xavi không giấu giếm việc được tăng cường lực lượng theo ý muốn. Vị trí ưu tiên của ông không gì khác ngoài tiền vệ biên để có thể hỗ trợ đắc lực triết lý 4-3-3 sẽ áp dụng. 

Ngoài ra, Xavi cũng tự tin vào việc sẽ giúp Ousmane Dembele hồi sinh. Cầu thủ người Pháp gia nhập Barca từ Dortmund với giá 105 triệu Euro năm 2017 nhưng đóng góp của tiền đạo này còn hạn chế khi anh gặp quá nhiều chấn thương.

Dự kiến trong tuần này, Barca sẽ chính thức công bố Xavi trở thành tân HLV trưởng của đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X