Zlatan Ibrahimovic: Hào quang dẫn lối AC Milan

Tác giả CG - Thứ Hai 10/02/2020 10:03(GMT+7)

Zalo

AC Milan đã không thể giành chiến thắng trong trận Derby della Madonnina thứ 296 trong lịch sử bởi Inter Milan đã có hiệp 2 bùng cháy. Nhưng hào quang của Zlatan Ibrahimovic - như đã thể hiện ở hiệp 1 trận đấu - sẽ là thứ dẫn lối họ đi qua mùa giải u tối này.

“Thật khó để giải thích những gì đã diễn ra. Ở thời gian nghỉ giữa 2 hiệp chúng tôi đã bảo với nhau rằng 15 phút đầu tiên sau khi trở lại thi đấu sẽ rất quan trọng, và đúng trong giai đoạn 15 phút đó chúng tôi đã nhận 2 bàn thua.
 
Ibrahimovic
 
Chúng tôi đã ngừng chơi bóng, cả đội mất hết tự tin, chúng tôi ngừng pressing, không luân chuyển bóng đủ tốt. Kể từ bàn gỡ hòa trở đi, mọi thứ sụp đổ. Tôi nghĩ phần lớn lý do nằm ở kinh nghiệm vì bạn phải biết cách kiểm soát trận đấu khi dẫn 2-0 chứ không chỉ là giành chiến thắng chung cuộc.
 
Mọi chuyện thật kỳ lạ vì chúng tôi có hiệp 1 hoàn hảo. Tôi đã chờ đợi nhiều hơn từ Inter và màn trình diễn của họ trong hiệp 1 không giống một đội bóng xứng đáng đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Nhưng sau giờ nghỉ họ đã làm được”, Zlatan Ibrahimovic chia sẻ sau trận.
 
Sau khi hiệp 1 trận derby thành Milan vừa qua khép lại, các tài khoản mạng xã hội của Rossoneri tổng kết hiệp 1 bằng một câu nói trước đây của chính tiền đạo người Thụy Điển: “Sư tử thì không so sánh chúng với loài người”. Và đúng, chính anh là sự khác biệt so với phần còn lại của đội hình Milan. 38 tuổi 4 tháng 7 ngày, mới chỉ trở lại thi đấu và trở về khoác áo Milan chưa đầy 2 tháng, Ibrahimovic gạt bỏ mọi hoài nghi và thể hiện phẩm chất của một người sẽ tạo ra khác biệt cho đội bóng áo sọc đỏ đen.
 
Tất nhiên Inter mới là người chiến thắng chung cuộc nhưng chúng ta đều hiểu bóng đá là một môn thể thao đồng đội, Milan đã non nớt trong những tình huống cụ thể (như chính cầu thủ mang áo số 21 của Rossoneri chia sẻ), yếu hơn về chất lượng đội hình và HLV Stefano Pioli đã thua Antonio Conte bởi những điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2. Ibrahimovic không còn ở đỉnh cao phong độ để gồng gánh Milan một cách trọn vẹn như 9 năm trước anh đã làm với chính họ tuy nhiên 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho Milan trong trận đấu vừa qua là đủ nói lên tầm quan trọng của lão tướng người Bắc Âu vào thời điểm hiện tại.

Zlatan Ibrahimovic Hào quang dẫn lối AC Milan hình ảnh
 
 
Anh làm tường cho đồng đội, đôi khi lùi xuống làm nhiệm vụ “kéo bóng”;  truyền cảm hứng cho tất cả, là điểm tựa cho những cầu thủ xung quanh; anh ra hiệu cho đồng đội hãy bình tĩnh khi họ có tình huống xử lý nôn nóng hoặc thiếu chính xác. Milan có hiệp 1 rất hay trước Inter, cả đội thi đấu đầy tự tin với đầu tàu là tiền đạo mang áo số 21. Gần chục năm trước, Kevin-Prince Boateng hay Antonio Nocerino “lên đồng” khi có Ibrahimovic thì giờ đây Ante Rebic như được “mở khóa” sau nửa mùa giải thi đấu vật vờ mà tưởng đã có lúc chuẩn bị được trả về Eintracht Frankfurt.
 
Và mỗi khi ghi bàn, Ibrahimovic lại dang tay ăn mừng, ôm các đồng đội vào lòng như một Đức Chúa. Mà nếu nói chân sút 38 tuổi là đấng cứu thế ở Milan lúc này cũng chẳng sai dù bầu trời ở San Siro vẫn còn mờ mịt lắm, nhưng anh cho các Milanista một niềm tin rằng ít nhất mùa giải này vẫn còn hy vọng. Bằng chứng nhãn tiền là không có Ibra ở vòng đấu trước, Milan lại thi đấu rối như gà mắc tóc trước Hellas Verona.
 
HLV Pioli nói Ibra truyền cảm hứng cho Milan, Rebic thừa nhận cựu thủ quân tuyển Thụy Điển tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ về tâm lý lên toàn đội, Filippo Inzaghi thì mong người đồng đội năm xưa sẽ khoác chiếc áo số 9 của Rossoneri ở mùa giải sau - số áo vẫn hay bị gọi là “dính lời nguyền” kể từ khi Super Pippo giải nghệ.
 
AC Milan đã không thể giành chiến thắng trong trận Derby della Madonnina thứ 296 trong lịch sử bởi Inter Milan đã có hiệp 2 bùng cháy. Nhưng hào quang của Zlatan Ibrahimovic - như đã thể hiện ở hiệp 1 trận đấu vừa qua - sẽ là thứ dẫn lối họ đi qua mùa giải u tối này.

CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow