Zlatan Ibrahimovic: 5 năm cho sự trở lại tuyệt vời!

Tác giả Phương GP - Thứ Sáu 26/03/2021 11:35(GMT+7)

Zalo

Bên trái là hình ảnh của Ibrahimovic ở Euro 2016, anh đã nói lời giã từ màu áo tuyển sau khi Thụy Điển bị loại ngay từ vòng bảng. Bên phải là hình ảnh của Ibrahimovic vào đêm qua, trong trận đấu đầu tiên anh trở lại với sắc áo vàng của quốc gia Bắc Âu.

Zlatan Ibrahimovic 5 năm cho sự trở lại tuyệt vời! hình ảnh
 

Có những lời nhận xét rằng đã tuyên bố giã từ rồi thì quay lại làm gì, thì xin hãy theo dõi câu chuyện một cách đầy đủ và thấu đáo hơn.

Có nhiều nguyên nhân để dẫn đến việc một cầu thủ chia tay màu áo tuyển quốc gia. Về mặt cá nhân, có thể anh ta hết động lực, có thể thể lực không cho phép, hay chỉ đơn giản là cảm thấy bản thân không còn có thể đóng góp gì nữa cho bóng đá nước nhà. Về mặt đội tuyển, đó có thể là giai đoạn chuyển giao, giai đoạn cần sự thay đổi để tìm cách chuyển mình. Ở đây, xin không lạm bàn về câu chuyện này.

Còn tại sao cầu thủ ấy quyết định quay trở lại?

Ibrahimovic đã đăng tải trên trang cá nhân từ lâu rằng anh sẵn sàng trở lại nếu đội tuyển kêu gọi, điều đó cho thấy rằng anh đã tìm lại niềm cảm hứng và động lực cho bản thân. Nhưng đây không phải là chuyện mà chỉ cá nhân cầu thủ muốn là có được.

HLV Janne Andersson đã quyết định gọi Ibra cho đợt tập trung lần này, tức là đối với ông, anh vẫn còn giá trị cho Thụy Điển ở hiện tại. Bên cạnh đó, không ít đàn em ở đội tuyển đã bày tỏ nguyện vọng được sát cánh cùng Ibra. Và đó cũng là mong mỏi của không ít cổ động viên bóng đá nước này.

Bản thân mong muốn, HLV mong muốn, đồng đội và cả cổ động viên cũng thế. Những cái ôm dành cho Ibra đêm qua chính là bằng chứng cho điều này. Thế nên, không có lý do gì anh lại từ chối cơ hội của mình.

Với pha đỡ bóng và kiến tạo đêm qua, có thể trong mắt nhiều người là chưa hoàn hảo, nhưng đó là khoảnh khắc tuyệt vời để đánh dấu cho sự trở lại sau quãng thời gian năm năm.

Năm năm!? Nghe thôi đã cảm thấy rất lâu rồi. Thậm chí đối với những đồng nghiệp cùng trang lứa với anh, năm năm trước đã là thời gian họ nói lời chia tay sự nghiệp.

 

Nhưng bây giờ, anh vẫn trở lại, trong sự tin yêu của nhiều người. Tuổi 40 có ai tuyệt vời như anh. 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow