Zinedine Zidane: Cách mà Real-của-Zidane giành chiến thắng

Tác giả Frank - Thứ Hai 26/12/2016 13:57(GMT+7)

Zalo
Sau trận El Clasico, Sergio Ramos trở thành tâm điểm khi một lần nữa sắm vai người hùng của Real Madrid. Nhưng rồi khi mọi thứ tạm lắng xuống, người ta lại phải nhắc tới một cái tên khác của Los Blancos: Zinedine Zidane.
Zinedine Zidane: Cach ma Real-cua-Zidane gianh chien thang
Zinedine Zidane: Cách mà Real-của-Zidane giành chiến thắng
17 trận bất bại tại La Liga, san bằng thành tích của Jose Mourinho; 34 trận chưa biết đến mùi thất bại, vượt qua cả bậc thầy Carlo Ancelotti. Zidane khiến người ta kinh ngạc hết lần này tới lần khác khi mới chỉ lần đầu cầm quân một đội bóng lớn. Kể từ thất bại trước Wolfsburg hồi đầu tháng Tư, Real Madrid chưa một lần phải ra về tay trắng!
 
Sự thật là Real có thể chơi không hay, sự thật là Zidane chưa từng được đánh giá cao về chiến thuật, nhưng bù lại, HLV người Pháp lại khiến người ta nể phục vì tài dụng binh. Những cá tính lớn được Zizou thuần hóa để biến Real trở thành một đội bóng với ý chí thép. 
 
Họ lầm lì tiến đến Undecima bất chấp hoài nghi, hạ đo ván Atletico ngay tại Vicente Calderon, giành lại 1 điểm tại Camp Nou trong những phút cuối, và cuối cùng chiến thắng tưng bừng tại tử địa Anoeta của Real Sociedad, nơi cả Atletico và Barca từng gục ngã.
 
Zidane là một trong những ngôi sao sáng nhất của Galacticos 1.0, nhưng Real do ông tạo ra lại là một đội bóng ít hào nhoáng đến lạ thường. Không mang về bất cứ bản hợp đồng bom tấn nào và trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Lucas Vazquez, Marco Asensio hay Mariano Diaz. Thành công với Zidane không phải là show diễn của bất cứ cá nhân nào, nó là sự nỗ lực được đánh đổi bằng mồ hôi công sức của cả một tập thể.
 
Bức ảnh này là biểu trưng cho hình ảnh của Real Madrid ở thời điểm hiện tại. Ronaldo và Zidane có thể khác nhau ở lối chơi cũng như vị trí trên sân, nhưng có một điểm chung để hai con người ấy trở thành huyền thoại ở Bernabeu, đó chính là niềm khao khát cực độ với bóng đá đỉnh cao.
 
“Tôi cần phải được chơi bóng đỉnh cao mỗi ngày, để được ra sân và cháy hết mình.” Đó không phải là lời của một chiến binh, mà là lời của một nghệ sĩ sân cỏ như Zidane. 
 
Vì thế, nếu như có một ngày bạn nhìn lại cái cách mà Real-của-Zidane giành chiến thắng, đừng quá chú trọng và chiến thuật, bởi lẽ ý chí là thứ không bao giờ nằm trên sa bàn.

Theo TTVN
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow