Van Dijk và Mane: Gandalf và Bilbo Baggins

Tác giả Phương GP - Thứ Sáu 15/03/2019 15:38(GMT+7)

Zalo

Vui vẻ, lạc quan thật đó, nhưng cũng chất chứa nhiều nỗi lo toan. Họ tính toán cho một cái kết đầy tham vọng, nhưng cũng biết rằng chặng đường đi sẽ gặp nhiều thế lực hùng mạnh.

Một pha phát bóng dài mở ra cơ hội để Mane mở tỷ số, một tình huống không chiến dũng mãnh để giúp Liverpool vượt lên trong lúc thế trận cực kỳ căng thẳng, và vẫn cùng Matip đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự hoàn hảo khi khoá cứng được Lewandowski.
Van Dijk và Mane Gandalf và Bilbo Baggins hình ảnh
 
Đêm qua, Van Dijk không khác gì thầy phù thuỷ toàn năng Gandalf đối với Liverpool. Một con người mà chưa cần những đóng góp tức thời cũng đã là trụ cột vững chắc để cả tập thể dựa vào, để rồi khi cần đến, anh đã toả sáng rực rỡ như những lần xuất hiện bên cạnh ánh dương chói loà của thầy phù thuỷ siêu phàm.
 
Liverpool ở mùa giải năm nay, không, chính xác thì là Liverpool của nửa sau mùa giải năm nay, cuộc hành trình của họ đang khá giống với đoàn người lùn của Thorin Oakenshield. Vui vẻ, lạc quan thật đó, nhưng cũng chất chứa nhiều nỗi lo toan. Họ tính toán cho một cái kết đầy tham vọng, nhưng cũng biết rằng chặng đường đi sẽ gặp nhiều thế lực hùng mạnh.
 
Bayern Munich tại Azllian Arena là một trong số đó. Hùm xám đã vướng vào một mùa giải khá lao đao, vậy mà giờ họ vẫn đang ngự trên ngôi vị số một ở bảng xếp hạng Bundesliga. Đoàn quân của Kovac cũng đã thể hiện được bản lĩnh khi hành quân đến Anfield ở trận lượt đi. Nhưng có vẻ giống như nhiều “chủ động” trong The Hobbit, việc không trở tay kịp với một biến số “có thể tạo ra những bất ngờ” – theo lời của Gandalf – đã khiến “ông trùm” này nuốt trái đắng vào lúc cuối cùng.
 
Biến số ở trong truyện chính là chàng hobbit Bilbo Baggins lém lỉnh cùng chiếc nhẫn thần kỳ. Tác dụng giúp người đeo tàng hình của chiếc nhẫn đã giúp Bilbo liên tiếp lập công trạng cho đoàn người của Thorin. Đêm qua, không cần chiếc nhẫn nào, nhưng Mane cũng đã tạo ra những khoảnh khắc xuất hiện như “từ dưới đất chui lên” để lập được cú đúp. Một tình huống bứt phá từ đường phất bóng của Van Dijk với cú tiếp bóng rất kỹ thuật, sau đó là cú dứt điểm tỉnh táo để loại bỏ những trở ngại từ Bayern. Và một pha di chuyển thông minh để...đội đầu ghi bàn sau đường chuyền của Salah.
 
Mane toa sang voi mot cu dup vao luoi Bayern
Mane tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Bayern
Và đây cũng là cú đúp thứ ba trong bốn trận gần nhất của Mane. Tính rộng ra, Mane đã có 10 bàn thắng trong 10 lần ra sân gần nhất cho Lữ đoàn đỏ. Ba trận anh không ghi bàn, Liverpool đều nhận kết quả 0-0. Có vẻ càng về cuối mùa giải, vai trò của Mane đang ngày một lớn hơn đối với đội bóng của mình, giống như tầm quan trọng của anh chàng Bilbo đối với đoàn người lùn. Đặc biệt khi cả hai đều nhận phải nhiều nghi ngờ và chỉ trích trong giai đoạn ban đầu.
 
Trong tác phẩm của Tolkien, đoàn người của Thorin cứ mỗi khi vượt qua một thử thách là lại phải đối mặt với một thử thách lớn hơn rất nhiều, kể cả khi Cuộc chiến giữa năm cánh quân khép lại, thì họ vẫn còn đó mớ hỗn độn chưa được giải quyết. Đoàn quân của Klopp cũng như thế, sau niềm vui trên đất Đức, thử thách dành cho Lữ đoàn đỏ ngày một lớn hơn khi họ phải cạnh tranh cho cả hai danh hiệu Champions League và Premier League, khi mà cuộc đua ngày một quyết liệt hơn. Nhưng một nhà vô địch thì cần phải biết để vượt qua những thử thách, có như thế mới xứng đáng để nhận được kho báu của mình.
 
Huống hồ, không giống Gandalf và Bilbo, Van Dijk và Mane vẫn sát cánh dài dài cùng với Liverpool.

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow