Tuyển Anh: We Kane do it!

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 03/07/2018 09:32(GMT+7)

Zalo
Đó là cách chơi chữ của báo chí Anh mấy ngày hôm nay. Một cách thể hiện sự tin tưởng và lên dây cót tinh thần cho chàng thủ quân trẻ tuổi nhất lịch sử bóng đá Anh tại những kỳ World Cup, Harry Kane.
Tuyen Anh: We Kane do it!
Tuyển Anh: We Kane do it!
Ở trận đấu đêm qua, Harry Kane gần như...tàng hình phần lớn thời gian. Những con số thống kê cho thấy anh thậm chí còn rất ít khi có bóng. Số lần chạm bóng của Harry Kane là 33 lần, chỉ hơn mỗi thủ thành Pickford. Số đường chuyền anh tung ra là 23, chỉ nhiều hơn Raheem Sterling. Passmap sau trận đấu, Harry Kane là một chấm nhỏ xíu trong đội hình tuyển Anh.
 
Có lẽ đó là tính toán của Gareth Southgate, ông cho Kane di chuyển thu hút hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội. Đáng tiếc là những Lingard, Sterling hay Alli đều không tận dụng được cơ hội.
 
Để rồi chính Kane phải là người đứng ra trực tiếp quyết định trận đấu.
 
Trong 18 cú dứt điểm của tuyển Anh đêm qua, Harry Kane đóng góp 3. Và hai trong số đó có lẽ không nằm trong tính toán chiến thuật. Hai pha bóng mà anh như từ dưới đất chui lên, hai pha bóng mà anh đã thể hiện khả năng chọn vị trí của một sát thủ cũng như cái duyên ghi bàn. Hai pha bóng đã mang lại chiến thắng cho đội nhà.
 
Nhìn lại một chút về hình ảnh Ronaldo trong trận hoà giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Ở đó, CR7 đã làm hết mọi công việc từ đi bóng, kiến tạo đến ghi bàn. Khi ấy, anh được đánh giá là một hình mẫu hoàn hảo của người thủ lĩnh. Còn Harry Kane thì sao khi anh chỉ làm đúng một việc mà thôi?
 
Kane
Kane
Bàn thắng đầu tiên của Harry Kane xuất hiện trong thời điểm đội nhà tấn công liên tục, hàng công của họ đâm cho hàng thủ của Tunisia toang hoác cả. Nhưng mọi nỗ lực đều bị bỏ lỡ bởi những pha dứt điểm...cực kỳ vô duyên. Đồng đội đang có dấu hiệu ức chế thì Kane lập tức lên tiếng.
Harry Kane, bằng một cú lắc đầu nhạy cảm, anh đã cứu đội tuyển Anh khỏi danh sách những cái tên lớn không thể thắng ở lượt trận mở màn.
 
Không biết huấn luyện viên Nabil Maaloul đã nói những gì với các học trò ở giờ nghỉ giữa hai hiệp, Tunisia đã trở lại trận đấu với bộ mặt khác hẳn. Phòng ngự có tổ chức, quyết đoán hơn trong những tình huống phá bóng. Không còn sự rườm ra trong khâu xử lý. Mọi lỗ hổng phơi bày trong hiệp một đều đã được bịt kín.
 
Và hàng công tuyển Anh đã lâm vào bế tắc. Các cầu thủ áo đỏ đã rất cố gắng di chuyển, đột phá để tìm kiếm không gian đưa bóng vào vị trí thuận lợi để dứt điểm. Nhưng mọi cố gắng đều như đâm đầu vào tường. Gareth Southgate đã có những thay đổi về nhân sự, nhưng tình hình vẫn không thể sáng sủa hơn.
 
Để rồi khi mà mọi người tưởng chừng như một kết quả hoà là khó tránh khỏi, thì người đội trưởng đã lên tiếng. Một pha chọn vị trí khôn ngoan và sau đó là cú lắc đầu chính xác đã đem về ba điểm cho Tam sư. Còn ở bàn thắng thứ hai thì có lẽ không có gì để nói nhiều về mức độ quan trọng của nó. Tam sư tưởng chừng đã bị cầm hoà thì Kane tiếp tục toả sáng. Một pha di chuyển đón bóng đầy ranh ma và pha lắc đầu đúng phẩm chất của một sát thủ. Anh đã làm được điều mà các đồng đội đã không thể làm được trong trận đấu: sáng suốt trong những giây phút quyết định. Bản lĩnh như thế đã cho thấy anh phù hợp như thế nào với tấm băng trên tay.
 
Một trận đấu chật vật nhưng quan trọng là kết quả đạt được thật viên mãn. 
 
Tuyển Anh đã có một màn trình diễn khá tốt ở trận khai màn, và nếu họ bị cầm hoà thì thực sự sẽ đem đến một tác động tâm lý không nhỏ đến toàn đội. Và Kane chính là người đã giải toả cái tâm lý ấy cho mọi người.
 
Nhìn cách các cầu thủ nằm đè lên Harry Kane và hò hét, thì có thể thấy họ yêu quý anh chàng đội trưởng này như thế nào.

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow