Từ trận Atletico 1-0 Liverpool: Sức mạnh từ khán đài

Tác giả Phương GP - Thứ Tư 19/02/2020 13:45(GMT+7)

Zalo

Những phát biểu làm sởn cả gai óc. Ở đó chúng ta thấy sự tự hào của Simeone, và một chút bức bối, muốn ganh đua của Klopp. Ở đó họ không nói về chiến thuật hay trận đấu. Ở đó họ nói về cổ động viên.

“Các bạn sẽ được chào đón ở Anfield. Tất cả vẫn chưa kết thúc.” – Jurgen Klopp.

Từ trận Altetico 1-0 Liverpool Sức mạnh từ khán đài hình ảnh
 
“Chúng ta đã thắng trận đấu từ lúc chúng tôi đi vào cung đường dẫn vào sân vận động. Sự chào đón thật không thể tin được. Tôi đã ở đây được tám năm và chưa khi nào tôi thấy cảnh tượng như thế. Chúng ta đã thắng trận đấu từ lúc ấy, không còn phải nghi ngờ gì.” – Diego Simeone.
 
Những phát biểu làm sởn cả gai óc. Ở đó chúng ta thấy sự tự hào của Simeone, và một chút bức bối, muốn ganh đua của Klopp. Ở đó họ không nói về chiến thuật hay trận đấu. Ở đó họ nói về cổ động viên.
 
Cảnh tượng mà Simeone nhắc đến đó là có hàng ngàn cổ động viên Atletico Madrid đã chào đón đội bóng vào sân bằng cách đốt pháo đỏ rực cả một vùng trời bên ngoài Wanda Metropolitano. Giữa một vùng mịt mù đỏ thẫm ấy, chiếc xe buýt của đội chủ nhà từ từ đi ngang qua và hai bên đường rầm rộ lên tiếng hò reo. Không khí không khác gì ra trận.
 
Đêm qua, ở tại Wanda Metropolitano là lễ hội. Suốt 90 phút là những bài ca, những màn nhảy múa, những tiếng la ó của các cổ động viên của đội chủ nhà. Không một phút nào dành cho sự im lặng.
 
Và trung tâm của đêm lễ hội chính là HLV Simeone với những động tác...múa may quay cuồng, những cái vẩy tay ra hiệu để không khí tại sân luôn giữ vững ở mức nóng nhất. Cảm xúc mãnh liệt của ông toát ra một cách mạnh mẽ, và đốt cháy cảm xúc trên các khán đài. Các cổ động viên hẳn đã đập chung nhịp tim với ông.
 
Cách đó vài mét là Jurgen Klopp với vẻ tư lự và trầm mặc ít khi thấy ở ông.
 
Ở trong sân, Liverpool gặp vô vàn khó khăn. Lữ đoàn đỏ đã có một trong những trận đấu triển khai tấn công tệ nhất dưới thời ông thầy người Đức. Họ cầm bóng rất nhiều, nhưng gần như không tạo ra nguy hiểm gì để thử thách Oblak. Dĩ nhiên, Atletico Madrid đã rất xuất sắc trong việc triển khai phòng ngự, nhưng nhìn cách mà các cầu thủ Liverpool xử lý bóng, có thể thấy bản thân họ cũng đã gặp những vấn đề.
 
Alexander-Arnold tạt hỏng rất nhiều, Mane nóng nảy chút nữa phải nhận thẻ đỏ. Áp lực khủng khiếp từ các khán đài dường như đã khiến các cầu thủ đội khách lỏng chân. Và đó có lẽ đã nằm trong tính toán của Simeone, khi ông đã quyết định tung ra những đòn đánh phủ đầu ở giai đoạn đầu của hai hiệp. Để rồi, thời cơ đã đến khi Liverpool luống cuống trong tình huống phạt góc ở đầu trận, một điều ít thấy ở một đội bóng rất mạnh về tổ chức các tình huống cố định như thế này.
 
Trận đấu đêm qua mặc dù chỉ có một bàn thắng, nhưng là một trận đấu điển hình nhất của Champions League. Giải đấu danh giá nhất cấp độ CLB không chỉ có những kịch bản điên rồ với những cơn mưa bàn thắng, mà ở đó còn có cả những trận đấu đầy căng thẳng, với sự đối đầu của hai đội bóng đỉnh cao ở hai trường phái trái ngược. Tốc độ có thể không cao nhưng chỉ cần bạn quay mặt đi một lúc là có thể bỏ lỡ một khoảnh khắc đặc biệt. Nếu so sánh những trận cầu điên rồ với phim hành động, thì những trận đấu như cuộc đối đầu tại Wanda Metropolitano đêm qua như phim Parasite của đạo diễn Bong Joon-ho vừa đoạt giải Oscar vậy.
 
Den nhung khan dai ngap sac do cua Anfield
 
Nhưng dù là trận đấu như phim hành động hay tâm lý thì không khí cổ động luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nó là đặc sản của Champions League. Không có một giải đấu nào mà tính chất sân nhà – sân khách lại ảnh hưởng một cách rõ ràng như đấu trường này. Không có một giải đấu nào mà các cổ động viên là một phần của chiến thuật. Bởi chỉ cần nhìn cách cổ động của họ, chúng ta có thể hiểu là HLV đang muốn cho các cầu thủ chơi trên 200% sức mạnh, hay muốn đối thủ phải ngã gục trong một không khí nặng nề áp lực.
 
“Các bạn sẽ được chào đón ở Anfield.” Klopp đã rất tự tin.
 
Hãy chờ xem hệ thống phòng ngự của Atletico Madrid sẽ có thể đứng vững trước những khái đài của sân vận động náo nhiệt đầy đáng sợ này hay không. Thứ vàng quý phòng ngự của Diego Simeone liệu có vượt qua được lửa tại Anfield?
 
(Ảnh: Atletico Madrid)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow