Trọng Hoàng ở AFF 2018: Niềm tin nơi cánh trái

Tác giả Phương GP - Thứ Tư 05/12/2018 16:30(GMT+7)

Zalo

Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng trên sân khách để giành được lợi thế lớn. Tuy nhiên có một điểm đáng lưu ý là sân Mỹ Đình đã chứng kiến không ít những lần bẽ bàng của bóng đá Việt Nam. Trọng Hoàng là người hiểu điều đó nhất trong đội hình của tuyển lúc này.

Không phải Phan Văn Đức (cầu thủ nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận), không phải Anh Đức hay Quang Hải, Hùng Dũng. Trọng Hoàng mới là người được FOX Sports chấm điểm cao nhất trận lượt đi bán kết AFF Cup trên đất Philippines.
Trọng Hoàng ở AFF 2018 Niềm tin nơi cánh trái hình ảnh
Trọng Hoàng ở AFF 2018: Niềm tin nơi cánh trái
Trọng Hoàng không phải là cái tên được ưu tiên cho vị trí chạy cánh phải trong sơ đồ của thầy Park. Vị trí này thuộc về Văn Thanh, một trong những tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm này và luôn đóng vai trò quan trọng trên mọi cấp độ đội tuyển. Chỉ là một chấn thương đáng tiếc đã cướp đi cơ hội của Văn Thanh ở AFF Cup năm nay.
 
Trọng Hoàng rất đa năng, nhờ thế mà thầy Park mới chọn anh để trám vào khoảng trống của Văn Thanh, và cực kỳ máu lửa. Nhưng để nói Trọng Hoàng sở trường là phòng thủ thì e là không phải. Anh thuộc về tuyến giữa. Nhưng nhiệm vụ là nhiệm vụ. Và Trọng Hoàng nghiêm túc tuân theo chỉ đạo của huấn luyện viên.
 
Nói ra hai điều này để làm gì? Để biết rằng khó có thể đòi hỏi Trọng Hoàng chu toàn được tại vị trí của anh. Ví dụ như bàn thua trong trận đấu hôm qua, hay những quả tạt cực kỳ nguy hiểm của Schrock bên phía Philippines.
 
Mà đúng ra, bàn thua đến từ lỗi của cả hệ thống phòng ngự, khi các cầu thủ bỗng đứng đực ra trong một khoảnh khắc và để đối thủ thoải mái phối hợp ghi bàn. Còn Schrock, cái chân phải của anh chàng này thật sự tuyệt hảo khi có thể tạt ở mọi vị trí xa gần vòng cấm địa.
 
Để rồi khi tạm thời bỏ qua hai điểm này, Trọng Hoàng đã có một trận đấu hay. Sự nhiệt huyết và sức mạnh thể chất giúp anh không cho đối thủ cơ hội nào để khoan phá vào hành lang cánh phải của tuyển Việt Nam. Hoàng lên công về thủ không biết mệt mỏi. Và cũng từ chiếc chân trái của anh, một đường chuyền tuyệt đẹp đã đặt Văn Đức vào thế quá thuận lợi ghi bàn ấn định tỷ số.
 
Trận đấu trước gặp Campuchia, Hoàng cũng có một đường tạt đẹp mắt giúp Tiến Linh khai thông bế tắc. Trước nữa gặp Lào, Hoàng cũng thể hiện sự biến hoá với những tình huống dẫn bóng sang ngang vào trung lộ và tung cú sút bằng chân trái.
 
Có thể đối với những ai khó tính, Văn Thanh có thể làm tốt hơn. Nhưng đối với bài viết, Trọng Hoàng đang dần chứng minh mình xứng đáng với sự tin tưởng. Thậm chí có thể nói, màn trình diễn qua từng trận đấu “đúng lộ trình” mà thầy Park chờ đợi. 
 
Ở trận đấu trước Philippines, bên cạnh việc hỗ trợ tấn công hiệu quả, Trọng Hoàng đã cho thấy sự thấu hiểu đối với chiến thuật phòng ngự. Cảm quan vị trí không còn dấu hiệu bỡ ngỡ như trận đấu đầu tiên. Cản phá máu lửa, đeo bám khó chịu nhưng khôn ngoan để tránh những quả phạt nguy hiểm gần vòng cấm.
 
Chúng ta đều biết thầy Park chú trọng sự chắc chắn trong lối chơi như thế nào. Và nhìn những gì Hoàng thể hiện trên sân, ông thầy có thể gật đầu hài lòng.
 
Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng trên sân khách để giành được lợi thế lớn. Tuy nhiên có một điểm đáng lưu ý là sân Mỹ Đình đã chứng kiến không ít những lần bẽ bàng của bóng đá Việt Nam. Trọng Hoàng là người hiểu điều đó nhất trong đội hình của tuyển lúc này.
 
Hy vọng rằng anh sẽ chỉ bảo một vài bài học để các cầu thủ trẻ đặt chân trên mặt đất trước trận lượt về.
 
Kinh nghiệm của một cựu binh, sự thích nghi tốt với đàn em, Hoàng đều đang thể hiện tốt. Anh đúng là cái tên xứng đáng luôn nhận được sự tin tưởng ở những giải đấu mà đội tuyển Việt Nam tham dự.
 
PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow