Trent Alexander-Arnold: Ngạo nghễ và phi thường

Tác giả CG - Thứ Sáu 27/12/2019 10:39(GMT+7)

Zalo

Không có gì phải phàn nàn về màn trình diễn của Trent Alexander-Arnold trong chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Leicester City vừa qua, trận đấu mà hậu vệ người Anh một lần nữa thể hiện phong độ tuyệt hạng.

Không có gì phải phàn nàn về màn trình diễn của Trent Alexander-Arnold trong chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Leicester City vừa qua, trận đấu mà hậu vệ người Anh một lần nữa thể hiện phong độ tuyệt hạng.

Trent Alexander Arnold
Trent Alexander Arnold
Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, sau khi ấn định chiến thắng cho Liverpool bằng pha dứt điểm chéo góc từ ngoài vòng cấm, Alexander-Arnold chạy ra khu vực cột cờ góc, đứng thẳng lưng, ăn mừng bằng động tác khoanh 2 tay lại, mỉm cười rồi lại làm khuôn mặt lạnh như băng. Cách ăn mừng đó giống như Kylian Mbappe - cũng là một chàng trai 21 tuổi khác - đã làm rất nhiều lần. Và trong giây phút ấy, ta thấy được sự tự tin, ngạo nghễ và kiêu hãnh của tuổi trẻ, như thể chẳng một áp lực nào có thể đánh bại được anh ta.
 
Tháng 10 vừa qua, Trent Alexander-Arnold kỷ niệm sinh nhật 21 tuổi. Nhưng tầm vóc của hậu vệ người Anh thì không phải ở tuổi 21 nữa. Nhiều người đã xếp Alexander-Arnold vào nhóm những hậu vệ cánh hàng đầu thế giới, nhiều cổ động viên Liverpool thì đã gọi anh là đội trưởng tương lai. Đơn giản đó là một sự ngưỡng vọng xứng đáng với những gì Alexander-Arnold đã thể hiện.
 
Alexander-Arnold có một bàn thắng đẹp để hạ gục thủ thành Kasper Schmeichel. Hậu vệ mang áo số 66 chạy rất chuẩn nhịp để lấy đà vừa đủ, tung cú sút hiểm hóc sau đường chuyền của Sadio Mane. Bàn thắng ấy giống như một viên kim cương đính vào dây chuyền để sợi dây ấy thêm phần trang nhã hoặc cũng có thể ví như một lời chào kết ngọt ngào cho một đêm diễn hoàn hảo của người nghệ sĩ. Trước pha lập công ấy, cầu thủ sinh ra ở Liverpool đã đứng ở giữa sân như một tiền vệ, tạt bóng với điểm rơi hoàn hảo để Roberto Firmino mở tỷ số, đá phạt góc khiến bóng chạm tay Caglar Soyuncu dẫn đến quả phạt đền mà James Milner thực hiện thành công trước khi căng ngang giúp tiền đạo người Brazil hoàn tất cú đúp.
 
Thống kê của Squawka sau trận đấu vừa qua chỉ ra Alexander-Arnold có 105 pha chạm bóng (nhiều nhất trận); 60 đường chuyền, 37 đường trong số đó ở phần sân đối phương; 17 quả tạt bóng (nhiều nhất trận); 5 pha thu hồi bóng; tạo ra 3 cơ hội (nhiều nhất trận) thì 2 trong số trở thành bàn thắng. Cầu thủ 21 tuổi in dấu giày vào cả 4 bàn thắng của “Lữ đoàn đỏ”. Và nhìn xa hơn, anh đã có 8 pha kiến tạo cho Liverpool tại Premier League mùa giải này, chỉ đứng sau Kevin De Bruyne (10), thành tích không còn gì phải phàn nàn với một hậu vệ cánh.

Trong ngày lễ tặng quà, Alexander-Arnold lại một lần nữa chứng minh mình chính là một món quà đúng nghĩa với đội bóng thành phố cảng, anh thi đấu trên sân như một cỗ máy được lập trình chính xác đến từng thuật toán. Trạng thái tinh thần như thể hoàn hảo mỗi khi trên sân của anh lúc này như là hệ quả của yếu tố thiên bẩm (không phải vô cớ Alexander-Arnold từng là đội trưởng các lứa trẻ của Liverpool) và sự hưng phấn, tự tin cao độ của cả một tập thể.

Alexander-Arnold
 
 
“Với tôi, khi theo dõi cậu ấy, tôi thấy cậu ấy chơi ở vị trí hậu vệ phải nhưng giống như một tiền vệ. Khả năng chuyền bóng của cậu ấy thực sự phi thường và tất nhiên cậu ấy từng là tiền vệ khi còn chơi ở đội trẻ”, HLV Brendan Rodgers của Leicester City chia sẻ sau trận đấu. Rodgers không xa lạ gì Alexander-Arnold. Chính ông là người giúp cầu thủ 21 tuổi bây giờ có trận đấu đầu tiên cho Liverpool khi mới chỉ là cậu nhóc 16. Đó là một trận đấu giao hữu trước mùa giải 2015/2016 của Liverpool với Swindon Town, Alexander-Arnold chơi vị trí hậu vệ phải cho “Lữ đoàn đỏ” trong 57 phút trước khi được thay bằng Daniel Cleary, một người khác của học viện và hiện đang khoác áo Dundalk FC của Ireland.
 
Từ đó tới nay, Alexander-Arnold đã đi một hành trình chưa dài nhưng đủ đáng nhớ để biến tuổi trẻ của mình trở thành một thứ thật đáng tự hào. Tất nhiên, hậu vệ sinh ra ở Liverpool này chưa hoàn hảo về năng lực chơi bóng, anh vẫn cần cải thiện nhiều điều ở khâu phòng ngự mà chính trong chuyến làm khách của Leicester đã thể hiện. Nhưng Alexander-Arnold còn trẻ, mới chỉ trong những năm đầu tiên của sự nghiệp và không ai nghi ngờ về việc anh sẽ còn cải thiện nhiều hơn nữa trong tương lai.
 
Người ta sẽ còn nói nhiều về quả phạt góc kinh điển mà Alexander-Arnold thực hiện trước Barcelona, nhưng để nói về cầu thủ này thì đâu chỉ có thể. Đó còn là sự ngạo nghễ và nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng năng lực to lớn đã vượt khỏi cái tuổi 21.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow