Trent Alexander-Arnold: Chìa khóa bảo toàn chiến thắng cho Liverpool

Tác giả Phương GP - Thứ Hai 09/04/2018 15:38(GMT+7)

Zalo
Tackles Attempted (nỗ lực tắc bóng): 5 lần. Cao thứ ba bên phía Liverpool, sau James Milner (8) và Robertson (10), nhưng tỉ lệ thành công cao nhất khi có 4 lần thành công (80%).
 
Interceptions (cắt bóng): 7 lần. Cao nhất so với các cầu thủ ở cả hai bên chiến tuyến.
 
Clearances (Phá bóng): 10 lần. Cao nhất bên phía Liverpool, và chỉ ít hơn Otamendi bên phía Man City (12).
 
Fouls (Phạm lỗi): không có một lỗi nào.
Trent Alexander-Arnold: Chia khoa bao toan chien thang cho Liverpool2
Trent Alexander-Arnold: Chìa khóa bảo toàn chiến thắng cho Liverpool
Những con số thống kê cụ thể cho ta thấy hậu vệ trẻ của Liverpool đã có một trận đấu xuất sắc. Nhưng khi kết hợp với passmap của Man City thì Trent không chỉ có màn trình diễn tốt, mà chính xác hơn, anh là chìa khoá bảo toàn chiến thắng cho Liverpool.
 
Lý do vì sao Pep Guardiola lại cho Man City tấn công phụ thuộc vào Sane như thế, bài viết tạm thời chưa nghĩ ra, các bạn có thể đưa ra nhận xét ở phần comment. 
 
Nhưng chúng ta có thể thấy bóng đến chân Sane gần như không có một lối thoát. Và đối thủ chính của tiền đạo người Đức không ai khác chính là Trent. Dựa vào thống kê của Trent, ta có thể nhìn ra được phần nào lý do Man City bế tắc đến độ không thể có một cú sút trúng đích.
 
Thứ bóng đá Metal điên cuồng của Klopp một lần nữa khiến Pep thất điên bát đảo, và Man City đã thua sớm ngay từ hiệp một. 
 
Tuy nhiên, như một vài bạn nhận xét trong giờ nghỉ hai hiệp, Liverpool có ghi thêm bàn đi nữa cũng không thể an tâm, bằng chứng là lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội ở Premier League.
Trent Alexander-Arnold: Chia khoa bao toan chien thang cho Liverpool1
Thứ bóng đá Metal điên cuồng của Klopp một lần nữa khiến Pep thất điên bát đảo
Thế nhưng, Liverpool của hiệp hai hôm qua hoàn toàn khác với Liverpool của gần ba tháng trước. Trent dù xuất sắc cũng không thể nào một mình giúp hàng thủ đứng vững được. Mà đó là nhờ sự kết hợp của cả một hệ thống.
 
Sự bọc lót của Oxlade-Chamberlain, hỗ trợ của Salah làm Sane bị cô lập hoàn toàn bên cánh trái theo hướng tấn công của Man City. 
 
Bên phía đối diện, Robertson, vẫn như mọi khi, xuất sắc bẻ gãy những tình huống tấn công lẻ tẻ. Và cặp trung vệ Lovren cùng Van Dijk đã có ngày làm việc tập trung, dọn sạch mọi tình huống không chiến và...không mắc một sai lầm chết người nào.
 
Một hiệp hai chắc chắn như thế mới là chỗ dựa cho niềm tin của Kopites vào việc Lữ đoàn đỏ sẽ tiếp tục chặng đường ở Champions League năm nay.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow