Trai đẹp Marco trở lại!

Tác giả Phương GP - Thứ Hai 02/07/2018 17:42(GMT+7)

Zalo
Bản lĩnh là từ được nhiều người sử dụng để nói về chiến thắng của tuyển Đức đêm qua, nhưng có vẻ như đặt trong trường hợp của quả sút phạt thì vẫn chưa nêu bật được vấn đề. 
Marco reus 1
 
 Trang The Guardian đã dùng một câu khá hay: “Người Đức phải cảm ơn Kroos khi anh ‘dám đặt cược’ vào quyết định của mình.” Đúng, chính sự liều lĩnh trong giây phút cuối cùng đã mang tuyển Đức từ cõi chết trở về.
 
Toni Kroos đặt bóng xuống điểm sút phạt, anh lấy đà và bỗng Reus lắm trò chạy lại thì thầm điều gì đó. Cả hai gật đầu ra vẻ đồng thuận rồi cùng nhau dàn xếp theo kiểu khá...kỳ lạ. Reus đứng lùi lại vài bước và ở vị trí của anh sẽ hạn chế một vài lựa chọn cho cú sút phạt: anh đứng ngay trên đường bóng nếu Kroos quyết định tạt thẳng vào, khiến góc tạt bóng bị hẹp đi, bên cạnh đó, giải pháp chuyền ngược tuyến hai cũng sẽ bị hạn chế. Thế rồi, cả hai đã cùng nhau tạo nên một đường cong quá tuyệt vời.
 
Sự chủ động và có toan tính là điều ai cũng có thể nhìn thấy, và nếu nói rằng chính Reus là người đã giúp đồng đội tự tin thực hiện quả sút thẳng ấy chắc cũng không đến nỗi quá sai.
 
“Chúng tôi đã không đánh mất tinh thần, chúng tôi đã không khiếp sợ khi phải nhận bàn thua.” – Huấn luyện viên Joachim Low “nổ” sau chiến thắng (theo BBC).
 
Trai đẹp Marco trở lại! hình ảnh 2
Marco Reus cua Duc
Lời nói của ông có lẽ chỉ mang tính chất...khích lệ tinh thần. Vì nhìn vào tuyển Đức hôm qua, ngoài quyết tâm ghi bàn, tâm lý của họ rõ ràng bị ảnh hưởng rất nặng nề. Werner năng nổ nhưng lại vội vàng trong những tình huống dứt điểm. Muller thì vẫn thể hiện màn trình diễn tệ hại. Gundogan từ khi vào sân liên tiếp giậm chân Kroos. Boateng bị thẻ đỏ vì mất bình tĩnh. Còn đối với Kroos, người được khen nhiều nhất từ tình huống đá phạt, sau sai lầm dẫn đến bàn thua, khuôn mặt anh khi nào cũng căng quá mức cần thiết và những đường chuyền nhầm địa chỉ cũng đã xuất hiện rất nhiều.
 
Hôm qua, 11 cầu thủ Đức trên sân thì hết 9 khuôn mặt căng ra trông thấy trong hiệp hai. Chỉ có duy nhất hai trong số đó vẫn...dửng dưng trước hoàn cảnh, vẫn lạnh lùng không một chút biểu cảm. Đó là thủ thành Manuel Neuer và Marco Reus.
 
Manuel Neuer đêm qua đã chứng minh cho tất cả thấy vì sao anh lại được ưu tiên bắt chính và đeo băng đội trưởng. Đơn giản là nếu không có anh, tuyển Đức đã thua nặng từ hiệp một chứ không cần phải ra sức chạy đua với thời gian trong hiệp hai.
 
Còn riêng Marco Reus, anh tuy không xù xì và cộc cằn như hình ảnh của Đức xưa cũ. Nhưng những pha xử lý của anh mang cái bản lĩnh và tỉnh táo đến tuyệt vời. Tả xung hữu đột, thay đổi cánh tấn công không ngừng. Liên tiếp có những pha luồn sau hàng thủ đối phương để căng ngang vào trong. Nếu Kroos là bầu máu nóng luôn thúc đẩy cho nhịp độ trận đấu nhanh lên ở từng đường tấn công. Thì Reus chính là sự lạnh lùng để những pha xử lý cuối cùng luôn là quyết định sáng suốt nhất.
Marco Reus – Hoang tu Achilles cua vung Ruhr
Marco Reus – Hoàng tử Achilles của vùng Ruhr
Theo đánh giá của Low, Reus là một nhân tố yêu thích đối với huấn luyện viên nào chuộng lối đá tấn công và tốc độ. Còn nhớ ở kỳ Euro 2012, trong trận tứ kết gặp Hy Lạp, Low đã đưa ra sự thay đổi bất ngờ khi cất Podolski, Muller và Mario Gomez trên băng ghế dự bị để trao niềm tin vào hai cái tên mới là Marco Reus và André Schürrle. Để rồi đó là trận đấu tấn công hay nhất giải đấu khi hai anh chàng này phá tan hàng phòng ngự Hy Lạp bằng thứ bóng đá trực diện rực lửa.
 
Năm nay 29 tuổi, Marco Reus đã khoác áo tuyển Đức 30 lần. Nhưng, dĩ nhiên, đối với những ai yêu mến Die Mannschaft, lẽ ra con số đó phải lớn hơn rất nhiều. Chấn thương đã cản trở Reus trên con đường sự nghiệp, cũng như cơ hội để đến với những ngày hội lớn của bóng đá châu lục và Thế giới.
 
Vận đen đã đeo bám Reus từ những ngày đầu.
 
Tháng 5 năm 2010, trước thềm World Cup trên đất Nam Phi, Joachim Low lần đầu tiên gọi Reus lên tuyển. Nhưng vì một chấn thương mà chàng trai 21 tuổi ngày ấy đành phải lỡ hẹn.
 
Những tháng sau đó, cái tên Reus liên tiếp được Low đặt niềm tin. Nhưng hồi âm đến với ông thầy chỉ là những ca chấn thương và những đợt cảm sốt. Để rồi phải đến hơn một năm sau, Reus mới có cơ hội khoác lên mình tấm áo Die Mannschaft, vào tháng 10 năm 2011, trong trận vòng loại Euro gặp Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Marco Reus giúp Đức đến với vòng chung kết Euro 2012, toả sáng đúng một trận đấu, và sau đó biến mất trong tất cả những ngày hội lớn của thế giới bóng đá một cách đầy đáng tiếc.
 
Reus luôn có được sự tin yêu của Low. Ngay từ năm 21 tuổi, Low đã để dành một vị trí trong đội hình tuyển Đức cho Reus. Chỉ tiếc rằng chàng trai này luôn gặp vận rủi với vấn đề sức khoẻ.
 
Để rồi hôm qua, khi lần đầu tiên có tên trong danh sách chính thức ra sân ở World Cup, Reus đã không phụ lòng của người thầy và sự tin yêu của người hâm mộ. Anh không những đã thi đấu tốt mà còn có bàn thắng để giúp tuyển Đức lấy lại thế cân bằng.
 
Và anh không những ghi bàn mà còn đóng vai trò khích lệ tinh thần người Đức. 
 
“Nổi lửa lên nào các khán đài, vùng dậy đi nào các chàng trai áo trắng.” Có thể đó là thông điệp mà anh muốn truyền tải trong cái vung tay điên cuồng sau bàn gỡ hoà. Để rồi người hâm mộ phải cảm ơn anh bởi sau khi “lửa” đã nổi lên, số 11 đã không để cho...sự kích động dẫn đến mờ lý trí.
 
Bước lên bàn chiến lược, rồi chặn bóng cho đồng đội, rồi nhìn đường cong từ từ làm rung mành lưới Thuỵ Điển. Liều lĩnh, không biết sợ là gì. Khuôn mặt của Reus trong khoảnh khắc ấy...rất tỉnh và đẹp trai.
 
#WorldCup2018 #DieMannschaft
 
(Ảnh: Insta/d.minh2303)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow