Tom Cruise - Cristiano Ronaldo: Tuổi tác có gì mà bất khả thi

Tác giả Phương GP - Thứ Sáu 03/08/2018 13:24(GMT+7)

Zalo
“Mình sẽ không làm mọi người thất vọng” – Ethan Hunt thì thầm trong lúc lái chiếc trực thăng truy đuổi nhân vật phản diện, một phân cảnh gây cấn của phần 6 loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi. Nếu bạn muốn biết nhân vật phản diện là ai, thì phải ra rạp xem phim thôi.
Tom Cruise - Cristiano Ronaldo: Tuoi tac co gi ma bat kha thi
Tom Cruise - Cristiano Ronaldo: Tuổi tác có gì mà bất khả thi
Trở lại với Ethan Hunt, tại sao anh lại thốt lên lời nói ấy? Vì trước đó, anh đã để lộ ra một điểm yếu đến từ quy tắc của bản thân, và chính kẻ thù đã dùng nó để đưa anh vào thế đường cùng. Và không chỉ anh, mà kể cả những người anh yêu thương, kể cả toàn bộ thế giới đều đang đối mặt với nguy hiểm.
 
Chàng điệp viên biết rằng anh chỉ có một cơ hội để thành công. Cũng như mọi nhiệm vụ trước, anh là niềm hy vọng duy nhất của tất cả mọi người.
 
****
 
“Tôi muốn để lại một dấu ấn trong lịch sử Juventus” – Ronaldo lên tiếng trong ngày gia nhập Bà đầm già thành Turin. Anh đã khẳng định rằng bản thân anh đến đây không phải chỉ để dưỡng già, mà để góp công sức vào những tham vọng mà ban lãnh đạo của Juventus hướng đến.
 
Ronaldo cap ben Turin:  Juve co con la… Juve?
Ronaldo cập bến Turin
Mùa hè này, Ronaldo đã đến với nhà đương kim vô địch nước Ý với bản hợp đồng 100 triệu Euro. Cái giá giờ đây không còn là kỷ lục thế giới, nhưng nhìn lại khi cầu thủ đã ở tuổi 33, mức giá ấy mang một tầm cỡ khác biệt.
 
Juventus đang mong muốn tạo nên một bước nhảy mới. Ronaldo mới về và đã đem đến biết bao lợi ích về mặt kinh tế khi mùa giải mới còn chưa khởi tranh. Tuy nhiên, nhìn vào việc Lão bà sẵn sàng để Higuain ra đi, họ đã thực sự muốn đặt một “canh bạc” vào chữ ký của CR7 trên phương diện sân cỏ.
 
Mấy mùa giải gần đây, Juventus đã thể hiến sự thèm khát chiếc cúp bạc UEFA Champions League hơn bao giờ hết và không ai khác, chính Ronaldo trong màu áo Real Madrid là người đã đứng ra trực tiếp ngăn chặn tham vọng của họ. Hơn thế nữa, ở sân chơi cúp châu Âu hiện nay, Ronaldo là số một. Một con người đứng đầu về số danh hiệu, những con số thống kê, và kể cả màn trình diễn chói sáng.
 
Infographics: Loi tam biet cua Cristiano Ronaldo8
Những thống kê không tưởng của Ronaldo
Bởi thế mà ở tuổi 33, Ronaldo vẫn nhận được sự tin tưởng lớn từ những người đồng đội, và kể cả các huyền thoại của Bianconeri. Họ đã nói về sự khác biệt mà anh đem lại. Đương nhiên sự khác biệt ấy không phải là những danh hiệu quốc nội, thứ mà Juventus đã có thừa, mà là chiếc cúp bạc mà đã từ lâu, luôn lãng tránh thành Turin.
 
Ronaldo chính là niềm hy vọng của cái khát khao cháy bỏng ấy.
 
****
 
Nếu để so sánh, Tom Cruise và Ronaldo cũng có kha khá những điểm chung.
 
Đầu tiên là về danh tiếng, cả hai đều là những tượng đài đương đại trong lĩnh vực mà họ hoạt động. Danh tiếng ấy không chỉ bùng phát rồi vụt tắt, mà có được sự bền bỉ khó tin về mặt thời gian.
 
Tom Cruise - Cristiano Ronaldo: Tuoi tac co gi ma bat kha thi3
Tom Cruise  thực hiện cảnh nguy hiểm
Tom Cruise đã có ba thập kỷ là gương mặt hàng đầu ở Hollywood, một bảo trợ phòng vé cho những phim mà anh tham gia, một thương hiệu của ngành điện ảnh. Còn Ronaldo, trong bộ môn thể thao mà thời gian đỉnh cao chỉ trong vòng chục năm đổ lại, thì mười năm qua, anh luôn sánh vai với Messi để đứng trên đỉnh của thế giới bóng đá, bất chấp bao thế hệ cầu thủ đã qua.
 
Danh tiếng thì đi cùng với...tai tiếng. Cả hai đều có một lượng người hâm mộ hùng hậu, nhưng cũng không ít kẻ căm ghét. Lý do thì rất nhiều. Những phát ngôn, những “cuộc chơi” tình ái. Chỉ cần một sơ suất trong việc thể hiện một việc gì đó, thì làn sóng dư luận sẽ không bao giờ buông tha cho họ. Và cả hai người đã từng được xem là tấm gương xấu trong một quãng thời gian.
 
Tiếp theo là sự đánh giá của dư luận về tài năng. Hai cái tên này, dĩ nhiên, nhận được nhiều lời khen hơn chê bai, nhưng những lời khen đôi khi lại lái sự nhìn nhận về tài năng theo hướng...bất công đối với họ.
 
Tom Cruise đã có giải thưởng Quả Cầu vàng, đã có đề cử Oscar, những thành quả chứng nhận cho khả năng diễn xuất của anh. Nhưng sự thành công cùng tên tuổi gắn liền với loạt phim hành động Nhiệm vụ bất khả thi, đi kèm với hình ảnh bụi bặm, phong trần khiến cho anh luôn bị đánh giá là kém cạnh so với những tài tử hạng A khác ở Hollywood về mặt diễn xuất.
 
Tom Cruise - Cristiano Ronaldo: Tuoi tac co gi ma bat kha thi2
Tom Cruise một mình thực hiện cảnh đua xe trên đường phố Paris
Ronaldo cũng như thế, khởi đầu là một cầu thủ giàu kỹ thuật, toả sáng rực rỡ với lối chơi tốc độ cùng những cú sút xa búa bổ, giờ đây nhắc đến anh là người ta chỉ nhớ đến một cầu thủ chuyên đệm bóng cận thành. World Cup vừa qua, tuy bị loại từ vòng 16 đội, nhưng chúng ta vẫn thấy được những phẩm chất ngôi sao của Ronaldo ở vai trò lớn hơn so với chỉ là người dứt điểm. Nhưng định kiến là khó để phá vỡ.
 
Và để sự nghiệp luôn giữ được sự vững chãi bất chấp những sức ép về danh tiếng, về tai tiếng và về định kiến ấy, là cả một tinh thần thép và nỗ lực làm việc quên mình của cả hai người.
 
Điệp viên Ethan Hunt là vai diễn để đời của Tom Cruise, và Nhiệm vụ bất khả thi là cả một di sản sau này của giới điện ảnh mà anh vẫn đang tiếp tục xây dựng. Nhưng để giữ cho loạt phim ấy được sống và thành công, Tom Cruise đã đổ rất nhiều công sức.
 
Tom Cruise - Cristiano Ronaldo: Tuoi tac co gi ma bat kha thi1
Tom Cruise và cảnh nhảy ra khỏi máy bay phi thường
Dàn diễn viên thay liên tục, đạo diễn mỗi phần mỗi khác. Thậm chí đến nhà sản xuất cũng đã nhiều lần bỏ rơi anh vì những tai tiếng trong đời sống riêng tư. Nhưng như người ta đã nói, Tom Cruise còn đó thì Nhiệm vụ bất khả thi không thể chết. 
 
Anh đã hy sinh rất nhiều vì đứa con tinh thần. Những pha hành động không cần diễn viên đóng thế, bị chấn thương nghiêm trọng nhưng vẫn cháy hết mình trong cảnh diễn. Anh như một Ethan Hunt trên trường quay, một mình đứng ra đảm nhận mọi thứ. Và đứa con của anh đã trở thành một trong những loạt phim hiếm hoi mà vẫn giữ được phong độ, hay thậm chí có thể xem là càng lúc càng hay, qua các phần phim.
 
Còn Ronaldo, chỉ cần đem mùa giải vừa qua ra làm ví dụ là đủ cho thấy một quyết tâm tuyệt vời như thế nào của “lão tướng” này.
 
Chiếc thẻ đỏ...vô duyên nhất trong sự nghiệp trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha đã cướp đi giai đoạn mở đầu của CR7. Để rồi, anh đã có khởi đầu mùa giải tệ nhất trong nhiều năm với những thống kê kém cỏi. Người ta đã lo sợ cho tương lai của Ronaldo, đặc biệt hơn khi Real Madrid cũng cho thấy sự chệch choạc ở cả nội địa lẫn châu lục. 
 
Infographics: Loi tam biet cua Cristiano Ronaldo12
 
Để rồi từng bàn thắng của Ronaldo giúp Real Madrid vượt qua vòng bảng, và sau đó anh trở lại ấn tượng, nổ súng liên tục góp công đưa đội bóng Hoàng gia có được chiếc cúp bạc lần thứ ba liên tiếp. Ronaldo thậm chí còn vươn lên hạng hai sau Messi ở cuộc đua ngôi phá lưới La Liga, và hiện là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng.
 
“Gừng càng già càng cay”. Câu nói này sử dụng cho hai nhân vật chúng ta đang bàn đến thật đúng lắm. Hiếm có những tài năng nào mà càng đến giai đoạn mà mọi người thường gọi là “sườn dốc của sự nghiệp”, lại khiến người hâm mộ phải há hốc mồm về những gì mà họ thể hiện. Và dĩ nhiên rồi, đây là lúc chúng ta nói đến đặc điểm chung cuối cùng của họ, đặc điểm chung nổi bật nhất được nêu lên ở chủ đề bài viết: “Tuổi tác có gì mà bất khả thi.”
 
Tom Cruise đã 56 tuổi, và nếu xem những gì anh trình diễn trong phần phim mới nhất, nói anh trẻ hơn hai mươi tuổi vẫn còn ít. Đôi mắt hãy còn rất tinh anh. Nét quyến rũ vẫn chưa một chút mai một. Thân hình trẻ trung đem lại những pha hành động mãn nhãn.
 
Đánh đấm vẫn quyết liệt. Bay nhảy vẫn nhanh nhẹn và chính xác. “Ngầu lòi” với phân cảnh trên chiếc mô-tô cưỡi khắp những con đường ở thành phố Paris. Và dĩ nhiên, không thiếu cảnh Tom Cruise chạy như một vận động viên đầy tốc độ. Làm sao để ông già gần 60 làm được điều đó? Đây vẫn là câu hỏi quá khó để tìm lời giải.
 
Độ khó tương tự như người hâm mộ tìm cách mổ xẻ cú volley tuyệt đẹp của Ronaldo vào lưới Buffon, cú nước rút thần tốc của anh trong trận đấu với Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup, và những con số đo đạc được về cơ thể của anh trong lần kiểm tra y tế ở Juventus. Những con số cho thấy anh thuộc vào hàng ngũ cầu thủ...20 tuổi.
 
Và nhìn cách CR7 một mình giúp Bồ Đào Nha có được trận hoà trước Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup cũng đem lại một cảm giác “sướng rơn” cho người hâm mộ như khi thưởng thức một phim hành động vậy. Nơi mà anh đã cho thấy những gì tinh tuý nhất của bản thân, sự tinh quái, kỹ thuật cá nhân và một bản lĩnh lớn. Những phút giây khi anh thực hiện quả đá phạt đem lại không khí hồi hộp không khác gì chúng ta đang theo dõi một phân cảnh hành động hấp dẫn.
 
Để rồi khoảnh khắc Ronaldo với dáng điệu ăn mừng quen thuộc, nó giống như những lúc Ethan Hunt hoàn thành một nhiệm vụ. “Tơi tả” nhưng cũng rất “ngầu”.
 
Những rào cản về tuổi tác đang bị hai con người này đạp đổ.
 
****
 
“Mình sẽ không làm mọi người thất vọng” – Ethan Hunt nhắc lại thêm một lần nữa trước khi lái chiếc trực thăng làm chuyện điên rồ. Nhưng trong khoảnh khắc ấy, có cảm giác như chính Tom Cruise nói chứ không chỉ là nhân vật của anh. Giống như anh đang nói với chính mình, nói với những khán giả trong rạp rằng, anh sẽ không bao giờ làm mọi người thất vọng về đứa con của anh, về một “Mission Impossible” sống mãi khi anh vẫn còn đó.
 
Liệu Tom Cruise có làm được điều đó không? Các bạn chỉ có thể biết được khi đi xem bộ phim mà thôi.
 
Cũng giống như Ronaldo. Liệu những lời anh khẳng định có trở thành sự thật? Niềm tin của mọi người dành cho anh có xứng đáng?
 
Tất cả đều phải chờ vào lúc mùa giải kết thúc.

ELFLACO (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow