Thời gian đã bắt kịp anh rồi, Ronaldo!

Tác giả Sói Bạc - Thứ Sáu 07/10/2022 10:30(GMT+7)

Zalo

Những dòng này không mong chờ những bình luận cười nhạo dành cho Ronaldo - tiền đạo đã rất xuất sắc trong cả một khoảng thời gian dài vừa qua mà chỉ mong một sự cảm thông cho những gì (có lẽ) anh cũng cảm nhận được. Đó là sự phũ phàng của thời gian.

Thời gian đã bắt kịp anh rồi, Ronaldo! 1
 

Lướt một loạt các trang báo, không tờ báo nào không viết hẳn một bài về khoảnh khắc Ronaldo bỏ lỡ trước trung thành trống trải. Diogo Dalot đã chơi đồng đội khi căng ngang vào trong cho Cristiano Ronaldo đang ở vị trí thuận lợi. Nhưng thật khó tin khi CR7 không thể ghi bàn. Chân sút người Bồ Đào Nha thực hiện cú đệm bóng đi trúng cột dọc. Bản thân anh cũng không tin nổi rằng mình không thể ghi bàn ở cơ hội mười mươi ấy. Không còn hình ảnh một Ronaldo với bản năng sát thủ, sức rướn cũng như những phẩm chất tuyệt vời ngày trước mà hiện ra trước mắt chúng ta là một Ronaldo đang bị đè nặng bởi tâm lý, bởi áp lực trong suốt khoảng thời gian qua thất thần, bất lực trước khung thành trống.

Anti cười nhạo, fan cũng không thể nói gì hơn. Ngay cả giây phút đồng đội của Dalot cũng bị đưa ra bàn tán, chỉ trích, chỉ vì niềm tin vào Ronaldo sau khoảnh khắc đó đã cạn dần. Họ giờ có lẽ không còn tin rằng Ronaldo có thể dứt điểm chính xác được nữa...

Ngày hôm qua, Messi cũng đã tuyên bố World Cup 2022 sẽ là World Cup cuối cùng của anh trong sự nghiệp. Tất cả cũng chỉ bàng hoàng ngay khi đọc dòng tít nhưng ngẫm lại thì thấy đó cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, ai chẳng có điểm cuối của sự nghiệp. Roger Federer cũng đã khóc rất nhiều khi dừng chân lại ở Laver Cup. Thật khó nhưng cũng đành phải chấp nhận. Sân khấu rồi cũng đến lúc không dành cho những huyền thoại nữa...

Riêng với Ronaldo - đại diện cho những con người luôn muốn cống hiến hết sức mình, muốn chiến thắng thời gian, muốn phá bỏ giới hạn của bản thân thì việc dừng lại là một điều gì đó họ không muốn nghĩ tới. Anh muốn mình là một Forrest Gump ngoài đời thực, chạy, chạy mãi mà không biết đến điểm dừng.

Thời gian đã bắt kịp anh rồi, Ronaldo! 2
 

Nhưng sau những trận đấu vừa qua, bản thân Ronaldo chắc chắn đang phải đối diện với thực tế: thời gian đã bắt kịp anh rồi. Nếu như trước đây những kỉ lục được anh lần lượt phá hết sức dễ dàng thì ngày hôm qua, kỉ lục 700 bàn tưởng chừng như ngay trước mắt nhưng rồi lại trở nên quá xa xôi. Anh mới chỉ có 1 bàn sau 8 trận đã ra sân ở mùa giải 2022/23. Thống kê đã chỉ ra sau 16 năm, CR7 mới lại có khởi đầu mùa giải tệ như vậy. Lần gần nhất điều này diễn ra đã từ mùa giải 2005/06.

World Cup đã cận kề, anh vẫn là tiền đạo trong đội hình Bồ Đào Nha tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh. Cũng chỉ mong với một niềm tin nhỏ bé rằng Ronaldo sẽ tìm lại được cảm giác vốn có, tìm lại được nguồn adrenaline cuồn cuộn chảy trong người để rồi anh có thể thăng hoa cho lần cuối cùng đầy rực rỡ, trước khi nói lời dừng lại...đúng lúc.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow