Thầy và trò tuyển Nữ Việt Nam - Những con người kiên cường mang về vinh quang

Tác giả Queen - Thứ Hai 09/12/2019 11:33(GMT+7)

Zalo

HLV Mai Đức Chung và các học trò đã có một hành trình đầy vất vả nhưng đích đến thì luôn tuyệt vời. Chúc ông cùng ĐT Nữ Việt Nam thật nhiều sức khỏe để chinh phục những thử thách cao hơn nữa!

Chúng ta hãy bắt đầu từ hình ảnh Chương Thị Kiều- Một hòn đá tảng của hàng phòng ngự. Một chân chuyền dài xuất sắc.

Thầy và trò tuyển Nữ Việt Nam - Những con người kiên cường  hình ảnh
 
Khi được hỏi “vì sao em lại quyết định ra sân mặc dù bị chấn thương”, câu trả lời đơn giản là để đồng đội vững tinh thần trong trận chung kết. Một câu nói giản dị nhưng cho thấy sự thông minh, vì nó thể hiện rằng Kiều hiểu rõ vai trò của mình, cũng như hoàn cảnh của bản thân. Một cái đầu gối bó chặt, nhưng được thổi sức mạnh bởi một trái tim quả cảm.
 
Có lẽ nhờ thế mà hôm qua, hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam đã chơi một trận đấu xuất sắc. Thái Lan hơn chúng ta nhiều về sức vóc, nhưng họ cũng đành bất lực bởi những cô gái áo đỏ. Kim Thanh bị gập cổ chân, phát bóng rất đau đớn, nhưng vẫn bay nhảy bảo vệ khung thành. Hồng Nhung âm thầm, chắc chắn.

Phạm Thị Tươi máu lửa, không ngại va chạm với đối phương. Nguyễn Thị Xuyến dù đã có tuổi nhưng vẫn lên công về thủ như tuổi đôi mươi. Và cả Hoàng Thị Loan, người mà người hâm mộ gọi là “hot girl” nhưng chơi bóng thì không hề yếu đuối, ngược lại là rất mạnh mẽ với hình ảnh đối đầu với...Falcao của Thái Lan.
Từ đó, hàng phòng ngự tạo nên một nền tảng vững chắc cho tuyến trên. Để chúng ta có thể thấy sự táo bạo từ Nguyễn Thị Vạn, ngẫu hứng của đội trưởng Huỳnh Như, lắt léo của Tuyết Dung, bền bỉ của bộ đôi Bích Thuỳ và Thái Thị Thảo, sự lăn xả của Dương Thị Vân và sau đó là Nguyễn Thị Liễu, và cả Bảo Châu.
 
Để rồi cuối cùng là khoảnh khắc bùng nổ của Hải Yến.
 
Xưa đọc truyện Jindo (Itto), hình ảnh của Iosha (Miyake) với chiếc đầu gối bó bột đã trở thành biểu tượng rất được độc giả yêu quý. Mỗi khi cậu ra sân, mọi vấn đề gần như được giải quyết, cả đội Suya (Seiga) như được “buff” tinh thần và giành chiến thắng trước mọi đối thủ.
 
Hôm qua, hình ảnh của Chương Thị Kiều có một ấn tượng còn hơn thế gấp nhiều lần. Người ta hiện đang gọi Kiều với nhiều biệt danh như Maldini, Van Dijk, Ferdinand hay...Quế Ngọc Hải. Những thủ lĩnh ở hàng phòng ngự mà như chúng ta biết, hiệu ứng đem đến đội bóng hơn rất nhiều so với vai trò bảo toàn khung gỗ.
Chính xác, tinh thần quả cảm ấy có sự lan toả. Để như HLV Mai Đức Chung nhận xét:
 
“Các cháu đã có tinh thần hy sinh cao cả bằng sức mạnh và ý chí của người phụ nữ Việt Nam.”
 
Điều mà người hâm mộ chúng ta thực sự trân quý. Và còn trân trọng hơn cả là vai trò của người thầy của những cô gái quả cảm. Những vết trầy trên đùi, trên khuỷu tay, ở đầu gối; những lần các học trò của mình nằm xuống sân; những cái nhăn mặt gắng gượng thi đấu cho dù đã thấm mệt... Tất cả những điều ấy, người thầy của họ thấy hết, biết hết, và chắc chắn ông thương họ lắm. Hết 90' thi đấu chính thức, ông vẫn tập trung nhắc nhở học trò của mình cố gắng cho những phút sau đó. Và rồi các học trò đã mang về nụ cười cho ông - một người thầy có tâm, có tầm của ĐT nữ Việt Nam.
 
Thay va tro tuyen Nu Viet Nam - Nhung con nguoi kien cuong mang ve vinh quang2
 
Trong kỳ SEA Games lần này, ngay từ những ngày đầu các cô gái của chúng ta đã gặp không ít khó khăn trong vấn đề ăn uống đảm bảo sức khỏe. Ông chia sẻ: "Đáng nhẽ có 4-5 món, chỉ có 2 món và canh. Chúng tôi đã khắc phục, trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng cố gắng đề nghị khách sạn tăng cường thêm thức ăn, chúng tôi trả tiền thêm. Chúng tôi đã có thịt bò, cá hồi. ĐT nữ Việt Nam tự cải thiện để bữa ăn chất lượng hơn”.
 
Thế rồi đích thân ông cùng các trợ lý đã đi mua sắm thêm đồ ăn, hoa quả cho các nữ cầu thủ không để cho các học trò của mình thiếu dinh dưỡng trong thời gian thi đấu với mật độ khá dày. Huy chương vàng ngày hôm nay là thành quả của biết bao nỗ lực của cả thầy và trò, vượt qua những trở ngại để bước lên bục cao nhất.
 
Ừ thì vẫn biết bóng đá nữ trên thực tế không thể được quan tâm rộng khắp như bóng đá nam, nhưng những cảm xúc mà các cô gái mang lại vẫn luôn đặc biệt và có gì đó rưng rưng đến nghẹn ngào
 
“Các cháu đã có tinh thần hy sinh cao cả bằng sức mạnh và ý chí của người phụ nữ Việt Nam. Các cầu thủ nữ của chúng ta đã chiến đấu tới phút cuối cùng, bằng mồ hôi, nước mắt và thậm chí là máu nữa”. - HLV Mai Đức Chung xúc động chia sẻ trong phòng họp báo.
 
Vào cái ngày mà đáng lẽ mọi người phụ nữ trên quốc gia này phải đang quây quần bên gia đình, bạn bè cho một ngày cuối tuần yên ả thì tại Manila xa xôi có những bóng hồng vẫn đang lặng lẽ cày ải trên sân.
 
Các cô gái không cần những thứ mỹ vị xa xỉ, không cần báo chí hô hào, cũng chả cần những lời phù phiếm vô vị, họ chỉ cần khán giả, cần những người cùng một tình yêu bóng đá, những người dám cùng các chị ngồi trên con thuyền chinh phục đỉnh vinh quang.
 
Như một bạn CĐV Thái Quang Lê gửi về cho bongda24h.vn chia sẻ, ngày hôm nay - một ngày hạnh phúc của riêng các cô gái dành tặng cho người hâm mộ nước nhà, và để có được điều đó thì những giọt mồ hôi, nước mắt thậm chí là máu đã rơi trên sân vận động Nhà thi đấu Tưởng Niệm Rizal. 
 
Những cái đau đến nhăn mặt sau mỗi lần phát bóng của Kim Thanh, những miếng băng gạc chằng chịt được quấn trên đùi của Chương Thị Kiều, hay là khoảnh khắc Tuyết Dung vội vàng sát trùng bằng nước với vết thương trên khuỷ tay ... ôi những hình ảnh đó “Đẹp đến xót xa”!
 
Bang tong sap huy chuong SEA Games 2019 hom nay 09/12
 
Đẹp thay những con người mảnh khảnh, mỏng manh đã chiến đấu hừng hực cho lý tưởng cao đẹp, ngày hôm nay quốc kỳ Việt Nam đã bay trên bầu trời Manila rực rỡ, những bóng hồng kiêu hãnh đầy gai trong sắc đỏ oai hùng non sông Việt Nam.
 
Ngay sau chiến thắng của đội tuyển nữ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng đội tuyển nữ 1 tỉ đồng cho ngôi vô địch SEA Games lần thứ 6 này. Đây là sự động viên kịp thời của Uỷ ban Olympic Việt Nam với chiến thắng của lòng quả cảm và ý chí quyết tâm của đội tuyển nữ. Ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Công ty Golf Long Thanh tặng thưởng đội tuyển Bóng đá nữ 1 tỉ VND. Từng đó có thể với nhiều người vẫn chưa thấm vào đâu so với công sức mà các cô gái đã bỏ ra, nhưng đó là những món quà kịp thời có thể làm ấm lòng những chiến binh kiên cường ngay sau chiến thắng.
 
HLV Mai Đức Chung và các học trò đã có một hành trình đầy vất vả nhưng đích đến thì luôn tuyệt vời. Chúc ông cùng ĐT Nữ Việt Nam thật nhiều sức khỏe để chinh phục những thử thách cao hơn nữa!

PHƯƠNG GP
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow