Tâm thư gửi Van Gaal: Ông rất dũng cảm nhưng....

Tác giả Frank - Thứ Năm 19/05/2016 12:43(GMT+7)

Zalo
Thư gửi Van Gaal,
 
Có lẽ là tôi hiểu phần nào cảm giác của ông lúc này. Một con người có lòng tự tôn rất cao và quen với những thành công hẳn sẽ cảm thấy khó ở khi những nỗ lực của mình không đem lại kết quả. Ông nhận lời tới Old Trafford với niềm khao khát của một kẻ muốn chinh phục thử thách, như những gì ông đã làm ở Barcelona hay Bayern Munich. Tôi hiểu. Ông muốn thay đổi lối chơi với sơ đồ 3-5-2. Tôi hiểu. Ông muốn làm một cuộc cách mạng để giúp United thoát khỏi cái bóng của kỷ nguyên Ferguson. Tôi cũng hiểu.
 
Thế nhưng Van Gaal à, không phải lúc nào những nỗ lực cũng được đáp lại bằng chiến thắng, và khi đội bóng tuột mất chiếc vé dự Champions League, có lẽ ông hãy kìm cái tôi của mình lại một chút và đặt mình vào vị thế của một CĐV chăng. Một người con gái hẳn sẽ chẳng thể yêu một chàng trai thất hứa hết lần này tới lần khác được đúng không nhỉ? Ồ không, phải là chẳng thể tiếp tục yêu mới đúng.
 
Này nhé, cô ấy đã yêu anh say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên, đã ủng hộ hết mình khi anh thi đấu liểng xiểng ở đầu mùa trước và thậm chí còn dành những tràng pháo tay cho anh nữa cơ mà. Thế nhưng khi anh chàng bảnh mã ấy làm cô thất vọng hết lần này tới lần khác, từ giấc mơ vô địch cho tới suất dự Champions League, thì cô có quyền hậm hực và thậm chí là mè nheo một chút chứ nhỉ? Thôi nào, đã là đàn ông thì phải có chí tiến thủ chứ, phải không?

Van Gaal, ong rat dung cam nhung...
Van Gaal, ông rất dũng cảm nhưng...
 
Tôi còn nhớ ông đã cảm kích như thế nào khi những tiếng vỗ tay ở Old Trafford vang lên sau trận thua của đội nhà tháng 11 năm ngoái. Không có chiếc khăn trắng nào như ở Nou Camp, cũng chẳng có tiếng huýt sáo như ở Allianz Arena đâu nhé. Vậy sao ông lại nỡ quên những tình cảm đó mà huỵch toẹt rằng người hâm mộ đã kỳ vọng quá nhiều ở mùa giải năm nay?
 
Nào nào, tôi biết rằng ông sẽ nói rằng đội bóng đang trong thời kỳ chuyển giao. Tôi cũng hiểu rằng những tài năng trẻ như Martial hay Rashford đang thi đấu rất tốt. Nhưng Van Gaal à, đối với một đội bóng năm nào cũng được đầu tư nhất nhì giải Ngoại hạng, và ở trong một mùa giải mà các đối thủ đều sa sút, thì việc giành vé vào Top 4 lẽ ra phải là mục tiêu tối thiểu của đội bóng chứ nhỉ? Người ta đâu thể hy vọng Tiger Woods mắc những lỗi bogey liên tiếp, hay Manny Pacquiao bị hạ bởi một đòn knockout, dù cho họ có thi đấu tệ đến đâu chăng nữa.
 
Hôm qua đã có những biểu ngữ xuất hiện trên khán đài, và cả những tiếng huýt sáo khi ông phát biểu nữa. Thật buồn là mùa giải lại kết thúc theo cách ấy nhỉ? Nhưng thôi Van Gaal ạ, hãy cứ làm những việc ông cần làm vào thời điểm này, dù cho tương lai của ông trong mùa hè vẫn còn là dấu hỏi lớn. Trong tâm can của những người yêu mến United, chúng tôi biết ông vẫn là một người dũng cảm khi cầm lái lúc con thuyền đang tiến vào cơn bão. 
 
Chỉ tiếc rằng sự dũng cảm đó thôi là chưa đủ để đưa các thủy thủ ra khỏi cơn cuồng phong…

Theo TTVN

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow