Sergio Busquets: Cú gạt bóng điệu nghệ

Tác giả Frank - Thứ Hai 26/12/2016 00:14(GMT+7)

Zalo
Andre Gomes nhận bóng từ Pique và trả ngược lại giữa sân, không may đường chuyền hơi non. Isco lập tức lao lên hòng cướp bóng.
Sergio Busquets: Cu gat bong dieu nghe
Sergio Busquets: Cú gạt bóng điệu nghệ
Trước áp lực của đối thủ, Sergio Busquets xoay trụ để chuẩn bị thực hiện một pha chuyền về an toàn, nhưng rồi sau đó đột ngột gạt bóng theo hướng ngược lại. Isco bị bất ngờ hoàn toàn, còn Camp Nou ồ lên những tiếng đầy thích thú.
 
Pha bóng đó được người ta chiếu đi chiếu lại sau khi trận Siêu Kinh Điển kết thúc, như một lời khẳng định về sự trở lại của Sergio Busquets.
 
Suốt từ đầu mùa, những câu hỏi về phong độ của Busquets luôn thường trực trên các mặt báo. Anh đóng góp vào lối chơi của đội bóng ít hơn, phong độ kém ổn định hơn, và đỉnh điểm trong số đó là màn trình diễn tệ hại trong trận thua 1-3 trước Man City. Pep Guardiola đã hiểu quá rõ người trò cũ, còn Busquets càng lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng phong độ.
 
Chỉ khi đối đầu với đại kình địch cuối tuần trước, chàng tiền vệ 28 tuổi mới phát tiết trở lại. Thực hiện nhiều đường chuyền chính xác nhất (63), tắc bóng thành công chỉ sau Carvajal và Kovacic của Real, và dĩ nhiên là cả pha xoay người khiến Isco phải rời sân trong tức tối.
 
Người ta nói Busquets là của hiếm trong bóng đá hiện đại. Pha xử lý bằng gầm giày của Busquets khiến người ta nhớ tới cú đánh gót huyền thoại của Fernando Redondo trước hàng thủ Man Utd. Đó đều là những khoảnh khắc thiên tài của những nghệ sĩ chơi ở vị trí mỏ neo. Tình huống của Redondo có thể quan trọng hơn, nhưng bù lại Busquets đã thực hiện những động tác ấy không dưới chục lần trong sự nghiệp.
 
Sự ổn định là thứ làm nên đẳng cấp thực sự của Sergio Busquets. Kể từ cái ngày Busquets giành suất ở đội một năm 2008, chưa một lần người ta phải đặt dấu hỏi về phong độ của anh. Và ngay khi những lời bàn tán bắt đầu lớn dần, anh trả lời bằng màn trình diễn thuyết phục tại Camp Nou. Trong một ngày mà Messi không còn là chính mình còn Iniesta mới trở lại sau chấn thương, chính Busquets là người giữ lại phần hồn cho một Barca bách chiến bách thắng ngày nào.
 
Người ta vẫn thường lưu luyến cú giật gót xâu kim Henning Berg của Redondo, giống như nhớ về cú “Cruyff turn” huyền thoại hay động tác “Berba spin” mềm mại trên đất Anh. Nhưng những người yêu bóng đá đẹp có lẽ vẫn sẽ được an ủi phần nào khi thấy Sergio Busquets vờ xoay trụ và thực hiện một cú gạt bóng điệu nghệ làm đối thủ lỡ trớn.
 
Những khoảnh khắc như thế, rồi cũng sẽ được nhớ mãi về sau…

FRANK (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow