Sergio Aguero - Man City: Người hoàn thiện điều lớn lao

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 30/03/2021 11:14(GMT+7)

Zalo

Người ta vẫn thường nói, phải chi Aguero chấn thương ít đi thì có thể anh cùng Man City đã đạt được những điều lớn lao hơn.

Sergio Aguero - Man City Người hoàn thiện điều lớn lao hình ảnh
 
Cuộc sống không nói trước được gì.  Nhưng với nhận định cá nhân, người viết hoàn toàn đồng tình với điều này. Nó dựa trên cơ sở là những đóng góp lớn lao mà Aguero đã đem lại cho Man City.
 
Aguero nói rằng anh đã đến trong thời điểm Man City tái thiết lại đội bóng. Đó chỉ là lời chia sẻ, nhưng nó mang ý nghĩa của sự khẳng định về giá trị của anh tại đội bóng này. Đối với người viết, Aguero chính là viên gạch cuối cùng để hoàn thiện nền móng vững chắc của nửa xanh thành Manchester trong một thập kỷ qua.
 
Lúc anh đến, đó không phải là giai đoạn dễ dàng của Man City, mà thậm chí có thể nói là cực kỳ khó khăn. Chúng ta thường nói rằng tiền có thể mua được tất cả, nhưng tại thời điểm ấy, giá trị của đồng tiền cũng đã bị thách thức. So với biệt danh "tứ đại gia" mà người ta gọi bốn cái tên hùng mạnh ở nước Anh, rõ ràng "thiếu gia" là cái gì đó vẫn còn dưới tầm. Mặc dù được đầu tư nhiều hơn, và đã có những cải thiện trên sân cỏ, nhưng Man City vẫn còn thiếu cái gì đó để có thể vươn tầm. Thậm chí dù họ có đánh bại Man United ở bán kết FA Cup năm 2011, và sau đó lên ngôi vô địch, thì vẫn chỉ là "người hàng xóm ồn ào".
 
Để rồi khoảnh khắc ấy đã đến. Khoảnh khắc mà BLV Martin Taylor khản cổ gào tên Aguero, sau cú ra chân của anh ở phút thứ 90+4 trong trận đấu với QPR. Khoảnh khắc giao thời, khẳng định vị thế mới của Man City. Chức vô địch quốc gia sau 44 năm chờ đợi.



Đặc biệt hơn, cũng như tô điểm thêm cho sự khẳng định vị thế, Man City đánh bại chính Man United, người hàng xóm và có thể xem là CLB xuất sắc nhất lịch sử Premier League, để có được danh hiệu này. Một cú nước rút ngoạn mục đã giúp họ vượt qua đoàn quân của HLV Sir Alex Ferguson. Man City bấy giờ đã đủ lớn để đánh bại Man United trong một cuộc chiến, chứ không chỉ là trận chiến nhỏ lẻ.
 
Nhắc đến cú nước rút của Man City, có lẽ các bạn còn nhớ chuỗi trận tuyệt vời của thầy trò HLV Pep Guardiola ở nửa sau mùa giải 2018/19 để đánh bại Liverpool của Jurgen Klopp. Mọi người thường nhắc đến siêu phẩm của Kompany vào lưới Leicester City như là bước ngoặt của cuộc đua vô địch, nhận định này có thể xem là đúng chứ không sai, nhưng nó mang tính chất thời điểm chứ không chỉ ra được quá trình. Quá trình ở đây chính là 18 chiến thắng và chỉ một trận thua của giai đoạn lượt về Premier League mùa giải ấy, nơi mà Aguero thực sự là tâm điểm với 14 bàn thắng và 3 kiến tạo.
 
Anh ghi một bàn trong chiến thắng 2-1 trước Liverpool. Anh lập hat-trick vào lưới Chelsea, và một hat-trick khác vào lưới Arsenal, đồng thời là người kiến tạo bàn thắng duy nhất để đánh bại Tottenham. Bên cạnh đó là những pha lập công khác trong những chiến thắng với cách biệt tối thiểu của Man City. Từ đó tạo nên một pha bứt phá ngoạn mục của The Citizens.
 
Chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB, chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại Premier League. Bốn danh hiệu Premier League, một FA Cup, 5 League Cup, và 3 Siêu Cúp Anh. Cùng với đó là giá trị to lớn mang tính nền tảng trong giai đoạn chuyển mình của đội bóng. Aguero xứng đáng là huyền thoại và việc tạc tượng anh là một sự ghi nhận đúng đắn của ban lãnh đạo đội bóng, không cần phải bàn cãi gì về điều này cả.
 
Và những thành tựu của anh tại nơi đây vẫn có thể tăng thêm, khi còn đó quãng thời gian còn lại của mùa giải. Danh hiệu Premier League thứ năm đã xem như đạt được, mặc dù đóng góp của anh là không quá to lớn. Nhưng quan trọng hơn cả chính là chiếc cúp mà Aguero vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập của mình.
 
Chiếc cúp mà Man City vẫn đau đáu trong thập niên qua, và dĩ nhiên, Aguero cũng như thế. Và biết đâu đấy, chính anh lại là người đem lại khoảnh khắc quyết định để khắc tên Manchester City lên chiếc cúp bạc danh giá.
 
Hy vọng là như thế.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow