Sao lại nghi ngờ Suarez?

Tác giả Phương GP - Thứ Sáu 03/05/2019 09:53(GMT+7)

Zalo

Bài viết này không ủng hộ việc Suarez thích “lời ra tiếng vào” với đối thủ, chỉ là người viết không đồng tình với nhiều lời nhận xét hàm ý châm biếm rằng: “Suarez đối đầu với đội bóng cũ mà sao đá máu thế?”

“Liverpool giờ đã khác hồi tôi còn ở đó lắm” – Suarez chia sẻ khi được hỏi về đội bóng cũ trong thời điểm hiện tại. Theo Suarez, giờ Liverpool đã mạnh hơn hồi đó nhiều, có sức hút hơn, giàu tham vọng hơn và nhận được sự đầu tư nhiều hơn. Một cầu thủ bình thường, không cần là một cầu thủ cũ, nhận xét như thế cũng đủ thấy sự tôn trọng của anh ta dành cho “đối thủ” sắp phải đối mặt.
Suarez ăn mừng Sao lại nghi ngờ Suarez hình ảnh
Sao lại nghi ngờ Suarez?
Đêm qua, Suarez đã ghi bàn vào lưới Liverpool. Anh đã ăn mừng cực kỳ cuồng nhiệt. Anh cà khịa với các cầu thủ Liverpool, phản ứng thái quá trong những tình huống bị phạm lỗi. Anh cháy hết mình vì màu áo Barcelona.
 
Bài viết này không ủng hộ việc Suarez thích “lời ra tiếng vào” với đối thủ, chỉ là người viết không đồng tình với nhiều lời nhận xét hàm ý châm biếm rằng: “Suarez đối đầu với đội bóng cũ mà sao đá máu thế?”
 
Tại sao đá với đội bóng cũ lại không được máu?
 
“Tôi vẫn biết ơn Liverpool nhưng giờ đây tôi chơi cho Barcelona, tôi xác định rõ mục tiêu của mình. Khi đã ra sân là không còn bạn bè, đồng đội cũ, không có những kỷ niệm gì cả. Đó là tôi ở trên sân bóng, ai cũng biết điều đó.”
 
Luis Suarez mo man cho tran dai thang cua Barca bang pha lap cong tinh quai so truong
Luis Suarez mở màn cho trận đại thắng của Barca bằng pha lập công tinh quái sở trường
Suarez đã nói như thế, không phải sau trận đấu khi hàng tấn lời chỉ trích hướng đến anh, mà là trước trận đấu, trong một bài phỏng vấn khá cảm xúc và có thể nói là tạo ấn tượng tốt đẹp với fan Liverpool.
 
Những gì mà Suarez để lại trong đêm qua có thể không vừa mắt nhiều người, nhưng anh đã làm đúng những gì anh đã nói, anh thi đấu hết mình vì Barcelona. Ai đã xem bóng đá nói chung hay Suarez nói riêng trong nhiều năm, đã chẳng còn lạ gì hình ảnh một tiền đạo tinh quái và thích cà khịa với đối thủ. 
 
Sau trận đấu đêm qua, đã có nhiều bức ảnh đùa về màn trình diễn của Suarez, nhưng chúng chỉ mang ý nghĩa trào phúng mà thôi. Nếu muốn biết cảm xúc thật của Suarez, hãy đọc những chia sẻ của anh trong một bài phỏng vấn khá dài trên trang The Guardian, bài phỏng vấn mà Trên Đường Pitch đã trích ra một đoạn nhỏ để gửi đến các bạn vào cuối tuần trước. Ở đó, Suarez đã cho biết rằng Liverpool có ý nghĩa như thế nào đối với anh, ý nghĩa như thế nào với gia đình anh. Sự nể phục về cuộc hành trình của Lữ đoàn đỏ những năm qua. Và chia sẻ cả về mùa giải cuối cùng của anh ở màu áo đỏ, mùa giải mà anh đã bật khóc vì không thể cùng đội bóng có được chức vô địch.
 
Coutinho Suarez
Coutinho Suarez
Tại sao phải đặt câu hỏi về tình cảm của một cầu thủ khi anh ta ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới đội bóng cũ?
Không ăn mừng, đó một hành động đáng khen ngợi, và chỉ mang ý nghĩa là đáng khen ngợi mà thôi. Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt đến bật khóc như Batistuta hoặc Lampard, bởi vì màu áo cũ có ý nghĩa cực kỳ to lớn đối với cuộc đời họ, còn không phải lúc nào cũng như thế cả. Chúng ta không thể cứ bắt một cầu thủ phải luôn ủ rủ khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, nhất là trong một trận cầu quan trọng và thế trận trước đó là cực kỳ căng thẳng, bản thân Suarez cũng phải sử dụng hết tinh hoa của mình để đem về bàn mở tỷ số.
 
Có thể nói Suarez chơi không được đẹp, nhưng đừng đem đó ra làm cơ sở để phê phán về tình cảm mà anh dành cho Liverpool. Trước khi chỉ trích hãy dành thời gian để nhớ lại. Nhớ lại mùa giải mà Suarez đã “gánh” cả đội bóng để cạnh tranh ngôi vô địch, để rồi thứ anh có được chỉ là giọt lệ tiếc nuối. Nhớ lại rằng từ ngày ra đi đến nay anh đã nói gì về đội bóng cũ, anh đối xử ra sao khi đến thăm lại bạn bè trong màu áo Liverpool ngày ấy. Nhớ lại rằng Suarez luôn tích cực tham gia các trận bóng từ thiện khi nhận lời mời từ Lữ đoàn đỏ. Và còn đó cả Delfina Suárez.
 
Đó là những bằng chứng xác thực cho tình cảm mà Suarez dành cho Liverpool, chứ không phải những biểu hiện, có thể nói là, không đúng với con người của Suarez trên sân cỏ. Không phải là mình tức là tự lừa dối mình. Đến bản thân còn tự lừa dối thì còn có thể thành thật với ai nữa đây.
 
Suarez xưa giờ là một cầu thủ khó ưa trên sân bóng, nhưng chưa bao giờ là một con người thiếu tử tế ở bên ngoài. Đấy là lời nhận xét của từ rất nhiều người rồi. Điều đó cho thấy anh là một con người trắng-đen phân minh, rạch ròi giữa công việc và đời thực.
 
Suarez
 
Klopp cách đây vài năm cũng từng ăn mừng cuồng nhiệt khi Liverpool đánh bại Dortmund trong một trận tứ kết Europa League, nhưng ai có thể đặt dấu hỏi về tình cảm ông dành cho sắc áo vàng-đen? Ông đã cống hiến hết mình cho đội bóng vùng Rurh và là người hâm mộ sáng suốt, chẳng ai lại nghi ngờ chỉ vì một vài hành động mà lúc ấy đã không còn thuộc về họ.
 
Trường hợp của Suarez cũng là thế mà thôi. 
 
Và có lẽ bóng đá là vậy. Chúng ta chứng kiến không ít hình ảnh cầu thủ hai bên đấu nhau “sứt đầu mẻ trán” nhưng hết trận vẫn ôm nhau cười xuề xoà. Bởi suy cho cùng, nhiệm vụ của họ là cháy hết mình trên sân cỏ vì màu cờ sắc áo. 
 
(Ảnh: Barcelona)

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow