Sadio Mane vs Tottenham: Khi đôi chân thoát khỏi gánh nặng

Tác giả Phương GP - Thứ Sáu 29/01/2021 10:09(GMT+7)

Zalo

Hình ảnh Mane ăn mừng sau pha làm bàn ấn định chiến thắng 3-1 của Liverpool vào đêm qua. Đối với những Kopites đã theo dõi trận đấu, họ có thể sẽ cảm thấy đồng cảm với niềm hạnh phúc của chàng trai này.

Sadio Mane vs Tottenham Khi đôi chân thoát khỏi gánh nặng hình ảnh
 
Năm 2021 Mane đã ghi bàn, nhưng đó là cú đúp tại cúp FA. Còn tính tại Premier League, lần gần nhất anh lập công cho Liverpool, tính trước trận đấu đêm qua, là ở trận hòa West Brom vào ngày 27/12, tức là cách đây tròn một tháng. 
 
Đó cũng là bàn thắng cuối cùng tại Premier League của Lữ đoàn đỏ trong năm 2020, sau đấy là chuỗi 4 trận liên tiếp không thể chọc thủng lưới đối thủ. Và dĩ nhiên rồi, đi cùng với đó là thành tích đi xuống không phanh, Liverpool không những mất ngôi đầu mà còn bị bỏ lại với khoảng cách điểm ngày một xa. 
 
Nỗi thất vọng và áp lực chắc chắn đè nặng trên vai các cầu thủ, nhất là các nhân tố hàng công. Người xem có thể thấy rõ điều đó trên khuôn mặt của Mane khi anh bỏ lỡ cơ hội đầu tiên của trận đấu ở phút thứ hai. Tiếc nuối, thất vọng, và giận dữ với bản thân. Nhưng sự đáng khen của anh là đã không để điều đó làm gánh nặng cho đôi chân.
 
Mane tiếp tục có cơ hội và anh lại bỏ lỡ. Anh bị đối thủ phá bóng trước khi kịp sút. Lúc anh kịp sút thì bóng không thể vượt qua được đôi tay của Hugo Lloris. Mane sở hữu nhiều cơ hội nhất trong hiệp một, nhưng anh không thể một lần đánh bại hàng phòng ngự của Tottenham.
 
Nhưng số 10 của Liverpool vẫn chạy và miệt mài tìm kiếm cơ hội cho mình. Từ đó, những tia sáng đã hiện ra cho hàng công của Liverpool. 
 
Anh phá bẫy việt vị của Tottenham, kiến tạo cho Firmino mở tỉ số. Anh đi bóng qua các chiếc bóng áo trắng, mạo hiểm với cú sút chìm khó, Hugo Lloris phải đẩy bóng ra và Alexander-Arnold đã có mặt đúng lúc để dứt điểm thành công. Anh nghe thấy được tiếng gọi của Salah để kiến tạo cho đồng đội mình trong đợt phản công nhanh, nhưng đáng tiếc là bàn thắng bị từ chối.
 
Và Mane vẫn tiếp tục chạy. Anh cướp bóng, đi bóng, việt vị, phạm lỗi. Gây đủ mọi khó khăn bên hành lang cánh của Tottenham. Để rồi, anh đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của mình trong ngày hôm nay.
 
Alexander-Arnold đã có pha đáp lễ với đường tạt bóng khiến Rodon phạm sai lầm, và Mane đã có mặt đúng vị trí để chốt hạ Gà trống. Từ vẻ tức giận đầu trận, nụ cười quen thuộc đã trở lại trên khuôn mặt của anh.
 
"Khi nào Liverpool khó, khi đó có Mane." Đó là hình ảnh quen thuộc đối với Kopites ở mùa giải năm ngoái, vì mỗi lần bế tắc, Mane lại tỏa sáng với một pha lập công bất ngờ. Một tháng qua họ đã chờ đợi điều đó, và quả là khi Mane không thể ghi bàn, Liverpool hoàn toàn bế tắc.
 
Sadio Mane
 
Hôm nay, anh không phải là người mở tỉ số, nhưng anh là người kiến tạo cho bàn mở tỉ số. Và trong trận đấu Liverpool có thể ghi bàn trở lại, anh cũng đã có cho mình một pha lập công. Hình ảnh năm ngoái đã trở lại trong đêm qua, hình ảnh của người luôn xuất hiện đầu tiên để kéo Lữ đoàn đỏ vượt qua khó khăn.
 
Hành trình tìm kiếm bàn thắng của Mane ở sân vận động Tottenham Hotspur có thể xem như bản thu nhỏ của Liverpool vào thời gian qua. Vô cùng chật vật. Nhưng những gian nan chỉ mới là bắt đầu với họ với lịch thi đấu chờ đón phía trước.
 
Chờ đợi tiếp tục thấy thêm nụ cười của Mane, đi cùng là sự trở lại của Lữ đoàn đỏ.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow