Ryan Giggs chia tay MU: Hẹn ngày gặp lại ở Old Trafford

Tác giả Frank - Thứ Năm 02/06/2016 10:50(GMT+7)

Zalo
Một tuần trước, trong khi Manchester United đón chào sự hiện diện của Jose Mourinho với vô vàn những câu hỏi, có một người vẫn trầm ngâm và dường như đứng ngoài thế cuộc. Sự im lặng ấy khiến tất cả dường như quên đi hình bóng của anh, để rồi ngày hôm nay khi báo chí Anh đồng loạt đưa tin, người ta mới nhận ra rằng sắp có một huyền thoại nữa sẽ rời Old Trafford.

Ryan Giggs chia tay MU Hen ngay gap lai o Old Trafford hinh anh
Ngày Ryan Giggs chia tay Man United đã tới gần
Đúng thế, ngày Ryan Giggs nói lời chia tay với Quỷ đỏ chẳng còn xa khi anh chính thức từ chối lời đề nghị của Jose Mourinho. Một công việc ở đội trẻ chẳng khác nào bước lùi trong sự nghiệp của Giggs, và anh lựa chọn cách ra đi như một sự giải thoát cho những ám ảnh ngày hè.
Đó là những ngày tháng 5/2014 khi Giggs lần đầu tiên trở thành thuyền trưởng của United. 4 trận ngắn ngủi không đủ để cứu vớt mùa giải tệ hại dưới thời David Moyes, nhưng đủ để những CĐV nuôi hy vọng về một ngày mai Giggs tiếp bước Sir Alex Ferguson. Đó là giờ này một năm trước, người hâm mộ khấp khởi mừng thầm khi Van Gaal úp mở rằng Giggs sẽ là người thay thế ông tại Old Trafford. Việc chính thức ngồi vào chiếc ghế huấn luyện ở Old Trafford giống như một giấc mơ không trọn vẹn với Ryan Giggs, để rồi giấc mơ ấy một lần nữa lại tan vỡ khi United quyết định đặt niềm tin vào Mourinho.

Khi Người đặc biệt bước chân tới Manchester và đem theo trợ lý Rui Faria, người ta đã đoán trước cái ngày Giggs không còn hiện diện ở Old Trafford sắp tới. Nhưng sao người hâm mộ vẫn cảm thấy xót xa quá. 29 năm thầm lặng cống hiến, 29 năm với bao thăng trầm và những kỷ niệm khó quên, và giờ đây huyền thoại ấy buộc lòng phải ra đi trong tiếc nuối. Thậm chí buổi lễ tri ân khi anh giải nghệ cũng nhanh chóng bị lãng quên, bởi lẽ anh vẫn ở lại, và bởi lẽ người ta còn đang bận tiếc thương Nemanja Vidic.

Đi đi anh, đi để có thêm những trải nghiệm trong đời HLV, đi để trưởng thành hơn, và đi để một ngày nào đó quay về Old Trafford. Dù thế nào đi nữa, những người con của Manchester vẫn sẽ giữ niềm tin đó cho riêng mình, giống như cách họ lưu giữ những kỷ niệm tuyệt đẹp về anh. Từ pha bứt tốc và dứt điểm ngoạn mục vào lưới Tottenham, cú đi bóng theo đường zic-zac kinh điển trong trận bán kết FA Cup với Arsenal, hay cú chọc khe để Michael Owen ấn định tỷ số 4-3 trước Man City, tất cả sẽ nằm trọn trong tim người hâm mộ.

Và cả những giọt nước mắt trong bài phát biểu hai năm trước nữa. Đó là lần cuối cùng người ta thấy anh vận lên mình màu áo đỏ, lần cuối cùng được thấy chiếc áo số 11 với dòng chữ Giggs trên lưng. Người hâm mộ sẽ nhớ những khoảnh khắc đó, và nhớ cả những lời anh gửi gắm ngày nào:

comment left Đôi khi đội bóng chơi không tốt nhưng dù sao chúng tôi vẫn luôn cố gắng hết mình. Vì thế hãy giữ vững niềm tin với CLB, thời huy hoàng sẽ trở lại sớm thôi.
Ryan Giggs
comment right

Frank (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow