Khi Ronaldo đã mang tinh thần Sir Alex trở lại Nhà hát của những giấc mơ

Tác giả Frank - Chủ Nhật 12/09/2021 11:15(GMT+7)

Zalo

Không chỉ mang đẳng cấp và niềm vui trở lại Old Trafford, trên hết, Ronaldo còn mang tinh thần Alex Ferguson trở về nhà.

Cristiano Ronaldo
Ảnh: Getty Images

Tất cả đang lên cơn sốt vì ngày trở về như trong mơ của Cristiano Ronaldo. Một pha đệm bóng thể hiện khả năng đánh hơi của một sát thủ đích thực. Một pha bứt tốc và dứt điểm xâu kim thủ môn thể hiện khao khát tuyệt vời ở tuổi 36. CR7 vẫn vậy, vẫn hừng hực đam mê và khiến các cầu trường phải nổ tung.
 
Nhưng những gì mà Ronaldo thể hiện đêm qua còn quan trọng hơn 3 điểm, đó còn là tinh thần quyết thắng mà một đội bóng lớn cần phải có. Tinh thần đó không mất đi sau khi Ronaldo giã từ Man United, nhưng nó đã dần mai một kể từ khi Sir Alex Ferguson nói lời tạm biệt với Quỷ đỏ sau 26 năm gắn bó. 
 
Sau 7 năm đằng đẵng đi tìm lại hình bóng của một đôi bóng lớn, chỉ có Jose Mourinho với cú đúp danh hiệu mùa 2016-2017 là phần nào khỏa lấp được nỗi nhớ của người hâm mộ về Sir Alex. Nhưng xét cho cùng, “Người đặc biệt” không mang trong mình thứ bóng đá tấn công và khát khao chiến thắng đã trở thành bản sắc trong thời đại của “Ông già gân”. Cho tới khi Ronaldo trở lại với nguồn cảm hứng của một nhà vô địch vào đêm qua…
 
Trận đấu với Newcastle không phải là một màn trình diễn xuất sắc của Man United. Hàng công vẫn chưa có những phương án tấn công bài bản, trong khi hàng thủ vẫn bộc lộ những sơ hở khi Chích chòe tổ chức phản công. Nhưng Ronaldo, như thường lệ, vẫn xuất hiện ở những giây phút mà tất cả cần anh nhất. 
 
Đội chủ nhà gần như bế tắc suốt hiệp một cho tới khi CR7 khai hỏa và khiến cả Old Trafford vỡ òa trong sung sướng. Và khi đội khách đang hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Ronaldo một lần nữa trở thành vị cứu tinh với pha dứt điểm lạnh lùng để thiết lập lại thế dẫn bàn.
 
Đó là thứ Man United cần nhất trên con đường tìm lại vinh quang xưa. Họ có thể không sở hữu một đội hình dày như Man City, một lối đá khoa học như Chelsea hay một lối tấn công rực lửa như Liverpool, nhưng cái họ cần những người với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc như Ronaldo. 

Cristiano Ronaldo
Ảnh: Getty Images
 
Người ta đã nói nhiều về tinh thần đó trong suốt những lần Man United lội ngược dòng trong mùa giải năm ngoái hay cả những khoảnh khắc tái hiện Fergie Time. Nhưng sự thiếu ổn định đã khiến họ dần rơi khỏi cuộc đua vô địch. Để nghĩ tới việc chạm tay vào chiếc cúp bạc Premier League, họ cần một nguồn năng lượng bền bỉ trong suốt chặng marathon. Và còn ai phù hợp hơn để đại diện điều đó ngoài một tượng đài đã ở trên đỉnh cao trong suốt gần hai thập kỷ qua?
 
Sẽ là quá sớm để nói về việc Man United có thể cạnh tranh ngôi vô địch vào lúc này. Nhưng với một người truyền cảm hứng như Ronaldo, những cầu thủ trẻ sẽ cảm nhận được tinh thần chiến đấu của một nhà vô địch là như thế nào. Jesse Lingard cũng đã từng phải chiến đấu để trụ lại Man United, để rồi hôm qua anh ghi bàn ngay trước mắt thần tượng thuở nhỏ của mình. Đó là một hình ảnh không thể đẹp hơn để khép lại trận đại thắng của MU, và để chứng minh rằng tinh thần chiến đấu đang dần trở lại với Quỷ đỏ.
 
“Sir Alex, this one is for you…” (Sir Alex, điều này dành cho thầy) Những dòng nhắn gửi của Ronaldo có lẽ đã khiến tất cả những CĐV Man United cảm thấy nghẹn ngào. Sau tất cả, Sir Alex vẫn là người có công lớn nhất trong việc nâng tầm và thổi ngọn lửa đam mê vào Ronaldo. Và hôm qua, có lẽ Ronaldo cũng đã hướng lên khán đài nơi Sir Alex nở một nụ cười mãn nguyện để nói một lời tương tự. 
 
Không chỉ mang đẳng cấp và niềm vui trở lại Old Trafford, trên hết, anh còn mang tinh thần Alex Ferguson trở về nhà.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow