Roberto Firmino: Người làm nên khác biệt cho The Kop

Tác giả KDNX - Chủ Nhật 01/09/2019 21:51(GMT+7)

Zalo

Trong khi các cầu thủ ở hàng thủ liên tiếp nhận được những sự công nhận như Virgil Van Dijk với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu, Trent Alexander-Arnold cùng Sadio Mane liên tiếp được nhận những lời khen từ cánh báo chí sau một màn trình diễn tuyệt vời ở Champions League mùa trước cũng như Premier League mùa này. Roberto Firmino vẫn tạo ra sự khác biệt trong thầm lặng.

Lữ Đoàn Đỏ giờ đây đã giành được 4 chiến thắng cho mình ở Premier League và 5 trận trên mọi mặt trận sau khi đoạt Siêu Cup Châu Âu trước Chelsea. Phong độ của họ ổn định một cách đáng nể cho nếu so với nhà ĐKVĐ Manchester City.

Roberto Firmino Người làm nên khác biệt cho The Kop hình ảnh
Roberto Firmino: Người làm nên khác biệt cho The Kop
Trong khi các cầu thủ ở hàng thủ liên tiếp nhận được những sự công nhận như Virgil Van Dijk với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu, Trent Alexander-Arnold cùng Sadio Mane liên tiếp được nhận những lời khen từ cánh báo chí sau một màn trình diễn tuyệt vời ở Champions League mùa trước cũng như Premier League mùa này. Roberto Firmino vẫn tạo ra sự khác biệt trong thầm lặng.
 
Trận thắng trước Arsenal hồi tuần trước là trận đấu đầu tiên Firmino không ghi bàn hay kiến tạo. Anh kiến tạo 1 bàn trong trận thắng 4-1 trước Norwich, kiến tạo 2 bàn cho Sadio Mane trong trận Siêu Cup Châu Âu (dù chỉ một bàn trong số đó được công nhận). Và cuối cùng là một bàn thắng trên sân khách trước Southampton.
 
Kể cả trong trận gặp Arsenal, Firmino cũng tỏa sáng một cách đúng lúc. Chính anh là người đã chuyền bóng cho Salah thoát xuống khiến David Luiz phạm lỗi với anh trong vòng cấm, dẫn đến quả Penalty cho Liverpool. Có thể thấy, dù không ghi bàn hay kiến tạo, Firmino vẫn để lại dấu ấn lên lối chơi của Liverpool, một sự ổn định chưa từng có cầu thủ nào sở hữu.
 
Chiến thắng trong các tình huống không chiến cũng là điều Firmino có thể làm. Thống kê cho thấy anh sở hữu cho mình tỷ lệ chiến thắng 66,7% trong số 6 tình huống không chiến trước Burnley. 
 
Sút bóng ? Firmino cũng làm được điều đó một cách dễ dàng khi tung ra 5 cú sút trước Burnley. 
 
Tạo ra cơ hội ? Firmino cũng làm được điều đó một cách dễ dàng. Anh xuyên phá hàng phòng ngự Burnley trước khi kiến tạo cho Sadio Mane ở bàn thắng thứ hai của Liverpool. 
 
Ghi bàn ? Firmino làm rất tốt điều này. Khi bóng đã tiếp cận được khung thành của đối thủ, Firmino nhanh chóng tung ra cú sút hạ gục thủ thành Nick Pope.
 
Cũng cần phải nói rằng đây là bàn thắng thứ 50 của Bobby Firmino ở Premier League. Bàn thắng này chính thức giúp anh đạt được cột mốc đó. Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng sự thực là thế. Coutinho mới chỉ có 41 bàn, Gabriel Jesus có 28 bàn, còn Juninho Paulista có 29 bàn. Điều này khiến chúng ta phải đặt ra câu hỏi: liệu Firmino có phải là cầu thủ vĩ đại nhất của Brazil từng thi đấu ở Premier League ?
 
Có thể trước đây, người ta cho rằng Firmino chưa từng bao giờ đạt đến đẳng cấp của Oscar hay Philippe Coutinho, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, anh vẫn liên tiếp phá vỡ các kỷ lục trong khi hai cầu thủ đồng hương đã rời đi. Rõ ràng Firmino không có được nhiều danh hiệu như Willian, người có 2 danh hiệu, Fernandinho với 3 danh hiệu hay Anderson với 4 danh hiệu, nhưng anh thi đấu tốt hơn bất cứ ai trong số họ, thậm chí vượt xa Fernandinho. 
 
Không chỉ ổn định, Firmino còn rất chăm chỉ, dù có thể không bằng được James Milner. Nhưng thật khó để tìm ra một cầu thủ thi đấu chăm chỉ như Firmino. Anh có được kỹ thuật của Salah và thái độ thi đấu của James Milner. Nếu điều đó là điều phi thường trong bóng đá, thì Firmino rõ ràng là một cầu thủ phi thường. Anh là người tạo nên chiến thắng cho Liverpool trước Burnley, là người giúp họ giành kỷ lục 13 trận thắng liên tiếp, thế nhưng, anh vẫn thầm lặng đóng góp cho đội bóng của mình.
 
Bobby Firmino, cầu thủ Brazil xuất sắc nhất lịch sử Premier League? Có lẽ như vậy, nếu nhìn vào màn trình diễn của anh những trận gần đây.
 
- KDNX -

Lược dịch: "How Roberto Firmino cemented a Premier League legacy in record Liverpool win v Burnley" của tác giả Muhammad Butt đăng/ Squawka.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow