Real Madrid vô địch Siêu Cúp TBN: Bước chạy đà hoàn hảo

Tác giả Phương GP - Thứ Năm 17/08/2017 10:06(GMT+7)

Zalo
Đầu tiên hãy nói một chút về đội hình Real Madrid.
Real Madrid vo dich Sieu Cup TBN: Buoc chay da hoan hao1
Real Madrid vô địch Siêu Cúp TBN: Bước chạy đà hoàn hảo
Sáng nay đội chủ nhà ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất. Hàng tiền vệ thiếu vắng Casemiro, hàng công không có những cái tên như Ronaldo, Bale hay Isco. Những thiếu vắng ấy đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng rồi, Real vẫn là đội chơi hay hơn.
 
Bộ ba Kovacic – Modric – Kroos dễ dàng bóp ngạt tuyến giữa của Barca, không hề cho họ một cơ hội triển khai bóng.
 
Còn ở tuyến trên, Lucas Vazquez liên tục khuấy đảo, làm khổ Alba với những pha xuyên phá. Asensio thì quá tuyệt vời với chiếc chân trái của mình. Và Benzema, trong một ngày được làm “trùm” hàng công, tha hồ tung hoành dọc ngang làm bao phen các cules phải thót tim.
 
Những con người trên sân ấy chơi hoàn toàn lấn lướt đối thủ. Và ở bên kia chiến tuyến, Barcelona...đã gần như tung ra đội hình tốt nhất trong thời điểm hiện tại, còn cái tên Iniesta thì đã đánh rơi phong độ rất nhiều vì tuổi tác.
 
Đó là vấn đề về lực lượng, bây giờ hãy nhìn thêm một góc độ khác.
 
Giữa hiệp một, Mascherano có một tình huống cầm bóng rất trống trải bên phần sân nhà, vậy mà anh...lơ thơ lẩn thẩn thế nào để Benzema từ sau cướp được bóng với cự ly chỉ cách khung thành chừng 30m, tiền đạo người Pháp chuyền cho Lucas Vazquez, và may cho Barca là trong một ngày thiếu duyên, số 17 của Real đã đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành.
 
Đấy là hình ảnh khắc hoạ rõ nét tinh thần thi đấu của đội khách sáng nay. Busquets thì chuyền hỏng, Pique và Umtiti thì không mấy mặn mà tranh phá bóng, Alba và Andre Gomes thì quá đuối. Họ chơi như những cái bóng vật vờ trên sân. Khác hẳn cái sức mạnh và đầy khát khao của kình địch.
Thua cả về lực lượng lẫn tinh thần thi đấu. Kết quả cuối cùng là điều tất yếu.
 
Real Madrid đã cho thấy bước chạy đà hoàn hảo của mình. Còn Barcelona, hy vọng đây không phải là hình ảnh phản chiếu cho tương lai của họ, ít ra là trong mùa giải năm nay.

PHƯƠNG GP

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow