Ramsey chia tay Arsenal: Chất Wenger có lẽ sẽ ra đi cùng Rambo

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 12/02/2019 11:24(GMT+7)

Zalo

Lời thông báo của Ramsey không chỉ đem đến nỗi buồn bởi phải từ biệt anh, mà cả một thế hệ tuyệt đẹp của một thuở mơ mộng.

“Có lẽ các bạn đều đã biết, tôi đã đạt thoả thuận để chuyển đến Juventus trong tương lai.

“Tôi muốn tự mình thông báo đến người hâm mộ Arsenal chuyện này, những người hâm mộ với lòng trung thành và tình yêu với câu lạc bộ vô bờ. Ngày còn tuổi teen, tôi đã được các bạn chào đón và sau đó đồng hành xuyên suốt qua những thời điểm thăng hoa và kể cả khó khăn ở đội bóng. Trái tim tôi nặng trĩu khi quyết định rời đi, sau 11 năm quá đỗi tuyệt vời ở Bắc London. Xin cảm ơn tất cả.

“Quãng thời gian còn lại, tôi sẽ cống hiến hết 100% sức mình cho đội bóng và hy vọng sẽ kết thúc mùa giải một cách tốt nhất, trước khi hướng đến chương tiếp theo của cuộc đời ở Turin.

“Thương mến,

“Aaron.”

 Đọc những dòng chia tay của Ramsey rồi lại nhớ...
 
Nhớ những cú ta-lông đẹp mắt của anh. Nhớ những quả volley bằng chân trái của Van Persie. Nhớ những đường kiến tạo của Fabregas. Nhớ sự hoa mỹ của Rosicky, máu lửa của Wilshere, tốc độ của Walcott. Rồi Alex Song, Diaby, Podolski,...trước đây. Và Santi Cazorla, Giroud,...sau này.
 
Image may contain: 6 people, people smiling, people playing sports

Người ta thường nói để nhận biết một con người trưởng thành là hãy hỏi họ “giấc mơ hiện nay của anh là gì?”. Nếu câu trả lời là điều không tưởng thì họ vẫn còn là những đứa trẻ. “Những đứa trẻ của Wenger” từng mang một giấc mơ như thế, khi mong muốn sử dụng thứ bóng đá đẹp để chinh phục những danh hiệu. Nhưng thực tế đã cho thấy sự khắc nghiệt. Bóng đá thực dụng đã bóp chết mong muốn của Pháo thủ. Và nếu muốn đẹp, thì phải là vẻ đẹp đến tàn nhẫn và “bá đạo” như Barcelona mới có thể hướng đến đỉnh cao.
 
Thật ra Arsenal của thời điểm ấy chơi không đến nỗi nào. Họ làm tốt trong nửa mùa đầu, nhưng sau Giáng sinh, từng ca chấn thương bào mòn lực lượng, và từ đó tất cả sụp đổ như chuỗi dây chuyền và cuối mùa chỉ còn vị trí thứ tư là mục tiêu khả dĩ. Để rồi điệp khúc ấy cứ tiếp diễn mùa này qua mùa khác.
Ramsey chia tay Arsenal Chất Wenger có lẽ sẽ ra đi cùng Rambo hình ảnh
 
Thế hệ ấy của Arsenal mang rất nhiều vẻ đẹp. Vẻ đẹp ở lối chơi, ở những gương mặt trẻ và ở tinh thần cống hiến hết mình. Nhưng cái gì đẹp quá thì thường mang cái số không mấy may mắn. Không chỉ là sự thất bại về danh hiệu, mà những năm tháng nghiệt ngã với những chấn thương khiến khán giả nao lòng.
 
Van Persie, Rosicky hay là thế nhưng nửa mùa thi đấu là nửa mùa trên giường bệnh. Chấn thương cũng khiến Wilshere và Santi Cazorla mãi không thể cống hiến đủ 100% thực lực cho Pháo thủ. Eduardo da Silva luôn là một câu chuyện buồn khi sự nghiệp vừa chớm nở là bị vùi dập bởi chấn thương kinh hoàng.
 
Và bản thân Ramsey là một nhân chứng cho điều ấy, với cú vào bóng của Shawcross cách đây chín năm.
Để rồi, đoàn quân của Wenger từ một nhà vô địch tuyệt đối của nước Anh trở thành một câu chuyện đùa của nước Anh. Và người hâm mộ chỉ còn hâm mộ bởi tình yêu thuần khiết chứ không còn màng gì đến danh hiệu.
Aaron Ramsey: Hay cu ghi ban, Rambo!2
 
“Người hâm mộ Arsenal có lòng trung thành và tình yêu vô bờ.” – Ramsey đã nói như thế trong lời chia tay của mình.
 
Van Persie, Nasri, Alex Song chia tay đội bóng để tìm kiếm cơ hội có được danh hiệu. Cecs Fabregas đã “về nhà” và sau đó trở lại London để...khoác áo Chelsea. Rosicky và Santi Cazorla nói lời giã biệt khi sức lực không đủ để cho phép các anh tiếp tục thi đấu. Từng lời từ biệt được đưa ra với niềm tiếc nuối về các cuộc hành trình không đến đích.
 
Nhưng fan Pháo thủ luôn ở đó, để cho thấy rằng đội bóng đứng trên bất cứ cá nhân nào.
 
Tuy nhiên, các Gooners cũng cho thấy họ là người hiểu chuyện. Họ hiểu rằng những cuộc chia tay ấy luôn là đến từ nguyên nhân hai phía. Và họ biết rằng chỉ cần câu lạc bộ cố gắng hơn một chút thôi thì những ngôi sao đã không ra đi.
Aaron Ramsey: Hay cu ghi ban, Rambo!1
 
Như hôm nay, Ramsey cũng như thế.
 
Để rồi, lời thông báo của Ramsey không chỉ đem đến nỗi buồn bởi phải từ biệt anh, mà cả một thế hệ tuyệt đẹp của một thuở mơ mộng.
 
Tuy Boss vẫn còn ở lại, nhưng chất Wenger có lẽ sẽ ra đi cùng Rambo.

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow