Phan Văn Đức: Đừng gọi anh là người hùng thầm lặng!

Tác giả Sói Bạc - Thứ Sáu 07/12/2018 14:45(GMT+7)

Zalo

Hành trình phía trước còn rất dài, nhưng với Đức – một chàng trai hiền lành nhưng mạnh mẽ, lỳ đòn và có tinh thần chiến đấu cao, anh sẽ còn làm được rất nhiều nữa. Chúng ta đều tin là như vậy!

Cú ngã này, nhìn thì thật vừa buồn cười mà vừa thương. Cú ngã sau nỗ lực của Phan Văn Đức khi chàng trai nhỏ bé gầy gò cố gắng vượt qua cầu thủ cao to vạm vỡ bên phía Philippines, và khi bóng tới chân Quang Hải, thì mọi chuyện trở nên đơn giản và nhẹ nhàng biết bao.
Phan Van Duc: Dung goi anh la nguoi hung tham lang!
Phan Văn Đức: Đừng gọi anh là người hùng thầm lặng!
Khi báo chí nhắc đến Quang Hải nhiều ở pha đó, một số khán giả có nhắc nhẹ tới người hùng thầm lặng Phan Văn Đức. Nhưng thực tế thì có ai quên được Đức đâu. Đức cứ từ từ đốn tim người hâm mộ, từ sân cỏ V League, Thường Châu, ASIAD cho tới AFF, có khi nào Đức chìm hơn so với mặt bằng chung của toàn đội.
 
Cái dáng nhỏ bé ấy thoăn thoắt lấy bóng, đỡ bước một gọn ghẽ, quan sát và xoay sở nhanh và dứt điểm tốt luôn khiến người hâm mộ và những người thân của anh đang dõi theo anh yên tâm.
 
Hành trình từ một cầu thủ nhí của đội bóng Yên Thành cho tới một chàng trai 22 tuổi chững chạc, trưởng thành: không phải là một hành trình quá dài nhưng là một hành trình với biết bao nhiêu cố gắng của Văn Đức khi chấp nhận xa nhà từ nhỏ để ăn tập trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp dẫu cho bố mẹ đã từng không muốn anh theo nghiệp này vì sợ chấn thương.
 
“Khuyên như vậy chứ mình làm sao mà quyết định được. Mình chỉ định hướng còn quyết định cuối cùng là ở con. Phải cho con đi bởi vì đam mê của con cũng như đam mê của mình. Mình phải tạo điều kiện cho con theo đam mê chứ không thể ngăn cản”, bố của Đức chia sẻ.
 
Rồi khi vào biên chế của SLNA, Đức vẫn âm thầm nỗ lực từng ngày. Bàn thắng vào lưới U23 Iraq tại Thường Châu đã đưa Đức tới gần hơn với người hâm mộ, củng cố niềm tin nơi HLV Park Hang Seo và bây giờ anh trở thành nhân tố không thể thiếu trong thành công của đội tuyển.
 
pvd
Chia sẻ của Đức sau chiến thắng
Vì thế, sau bàn thắng ngày hôm qua của Quang Hải, mọi người nói Đức là anh hùng thầm lặng. Nhưng thực chất không phải vậy, Đức không chìm xuống để làm nổi bật người khác lên. Với người hâm mộ, người thân của Đức, với Ban huấn luyện của anh, anh luôn có thừa khả năng để tỏa sáng, để trở thành người hùng và trở thành một trong những cầu thủ yêu thích nhất của đội tuyển.
 
Hành trình phía trước còn rất dài, nhưng với Đức – một chàng trai hiền lành nhưng mạnh mẽ, lỳ đòn và có tinh thần chiến đấu cao, anh sẽ còn làm được rất nhiều nữa. Chúng ta đều tin là như vậy!
 
"Sẻ nổ lực hết mình vì mẹ, vì gia đình và nhửng người hâm mộ bóng đá Việt Nam." - Phan Văn Đức
 
(Ảnh: Lưu Trọng Đạt)

VIC (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow