Petr Cech ngày chia tay: Rồi niềm an ủi sẽ đến với Big Pete

Tác giả Phương GP - Thứ Hai 03/06/2019 15:16(GMT+7)

Zalo

Anh buồn vì mình không có được lời chia tay trọn vẹn? Anh buồn vì đội nhà thua một trận chung kết? Hay anh buồn vì nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn?

Trong lễ trao giải, sau khi nhận huy chương, anh đã cởi phăng ra và liên tục vò chiếc mũ bảo hiểm với bộ mặt đầy cắn rứt. Đến lúc kết quả đã ngã ngũ, anh vẫn giận mình đã chơi không đủ tốt sao Cech?
Petr Cech ngày chia tay Rồi niềm an ủi sẽ đến với Big Pete hình ảnh
Petr Cech ngày chia tay: Rồi niềm an ủi sẽ đến với Big Pete
Trước đó, sau hồi còi mãn cuộc, anh đã không cầm được giọt nước mắt xót xa cho trận thua nặng nề.
 
Trận thua này khiến anh buồn nhiều vậy, sao Cech? 
 
Anh buồn vì mình không có được lời chia tay trọn vẹn? Anh buồn vì đội nhà thua một trận chung kết? Hay anh buồn vì nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn?
 
Người viết cho rằng, Cech buồn vì hai lý do sau hơn là lý do đầu tiên. Vì đó mới là Cech chúng ta biết. Một Cech đã trả lời đầy tự tin rằng anh biết mình phải chuẩn bị gì cho trận chung kết. Một Cech đã tuyên bố rằng anh rất muốn một danh hiệu châu Âu với Arsenal.
 
Đêm qua, Cech không hề có lỗi trong màn trình diễn tệ hại của Pháo thủ trong hiệp hai. Anh rất chắc chắn trong hiệp một, để cản phá những pha dứt điểm nguy hiểm trong những đợt phản công của Chelsea. Đến khi bị thua nhiều, Cech vẫn lăn xả cản phá để tránh đội nhà thua thêm.
 
Chỉ là pha đánh đầu của Giroud là quá xuất sắc, anh không thể làm gì hơn nữa. Còn sau đó, anh chỉ là nạn nhân trong cuộc hỗn loạn và mất kiểm soát của toàn bộ hệ thống Arsenal, không những ở hàng phòng ngự mà tất cả các tuyến, kể cả hàng công với những tình huống bỏ lỡ vô cùng vô duyên.
 
Một tháng trước trận đấu cuối cùng, Cech vẫn vui vẻ tung ra sản phẩm âm nhạc cùng tay trống huyền thoại Roger Taylor, anh còn đăng đàn đùa rằng đây là dự án đầu tiên cho tương lai không bóng đá của mình. Anh xem việc giải nghệ nhẹ tựa lông hồng. Như anh đã nói, anh nghỉ chỉ vì anh muốn nghỉ.
 
Thế nên, có thể là niềm đam mê quá lớn với bóng đá, niềm khát khao chiến thắng của một thủ môn đỉnh cao và sự chuyên nghiệp vì màu áo anh mang, Cech đã không giữ nỗi sự xúc động như vậy.
 
Nhưng Cech à, vẫn mong anh sẽ sớm quên đi nỗi buồn. Vì thấy anh khóc, fan Chelsea nào có thể vui được trọn vẹn. Thấy anh bứt rứt, fan Arsenal lại như có thêm nhát dao vào tim.
 
Hãy nhìn sự an ủi mà các cầu thủ của cả Chelsea và Arsenal dành cho anh, chúng ta có thể hiểu được tình cảm, sự tôn trọng đối với người đàn anh là như thế nào.
 
Dĩ nhiên, đối với một cầu thủ và cổ động viên, chiến thắng và chức vô địch luôn đem đến một niềm vui lớn lao. Nhưng đôi khi, có những điều chúng ta phải nghe theo con tim mách bảo, để niềm vui ấy không làm tổn thương con người mà chúng ta yêu quý.
 
Arsenal đã thua, nhưng người vô địch là Chelsea. Thế nên, hy vọng trong một góc nhỏ nào đó ở đáy lòng, niềm an ủi sẽ đến với Cech.

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow