Paul Pogba: Nào đứng lên đi, niềm hy vọng nước Pháp!

Tác giả Frank - Thứ Ba 21/06/2016 11:24(GMT+7)

Zalo
 Bảng A đã khép lại với một kịch bản vừa đẹp cho Pháp, họ giành ngôi đầu bảng và chỉ phải gặp đội xếp thứ ba của một trong 3 bảng C,D,E. Nhưng có lẽ người Pháp vẫn đang sống trong cảm giác hỗn mang sau màn trình diễn của các cầu thủ, mà cái tên tiêu biểu nhất chắc chắn là Paul Pogba.
 
Paul Pogba Nao dung len di, niem hy vong nuoc Phap! hinh anh
Paul Pogba sẽ trở lại ki Pháp bước vào vòng knockout?
“Nhạc trưởng”, “thủ lĩnh”, “niềm hy vọng”, đó là những gì mà người Pháp đã gán cho Pogba trước khi Euro 2016 khởi tranh. 23 tuổi và gánh trên vai nhiệm vụ của một người hùng dân tộc, Pogba có thể tìm thấy sự cảm thông ở Neymar, nhưng sẽ chẳng thấy được điều đó trong cơn thịnh nộ của dư luận. Hai màn trình diễn nhạt nhòa đã khiến tiền vệ của Juventus từ niềm hy vọng hàng đầu trở thành nỗi thất vọng bậc nhất của Les Bleus. Và người ta bất giác nhận ra nước Pháp đã không còn gọi tên Pogba trong tiềm thức khi Dimitri Payet rực sáng trong màu áo lam…
 
Hôm qua là ngày mà Pogba nhắc lại cho tất cả về hình bóng của một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất thế giới. 3 cú sút khiến khung thành của Thụy Sỹ chao đảo, 2 trong số đó chạm khung gỗ, chỉ có may mắn mới giúp cho đội khách tránh khỏi bàn thua từ đôi chân của số 15. Trong trận đấu tại Stade Pierre-Mauroy, người ta lại thấy một hình ảnh Pogba quen thuộc, bùng nổ và đầy đam mê. 
 
Từ màn trình diễn tệ hại trước Romania, 45 phút tạm được trước Albania, và giờ là 90 phút hứng khởi trước Thụy Sỹ, người ta lại hy vọng vào sự trở lại của Pogba ở vòng knock-out.
 
Người Pháp đang mở hội khi đội bóng con cưng giành ngôi nhất bảng, nhưng bóng ma về World Cup 2014 vẫn còn lảng vảng đâu đây. Hai năm trước, Pháp cũng thi đấu rất tốt ở vòng bảng, để rồi bất lực trước một Cỗ xe tăng Đức quá bản lĩnh. Một Pogba đầy cảm hứng chết chìm trong những bóng áo trắng là biểu tượng rõ ràng nhất cho thất bại của Les Bleus. Giờ trên mảnh đất lục lăng, người ta lại tiếp tục chờ đợi ở đôi chân của Pogba, dẫu cho đôi chân ấy chưa bùng cháy dữ dội như 2 năm về trước. 
 
HLV Didier Deschamps hay cả Giáo sư Arsene Wenger có thể bảo vệ Pogba vì tuổi đời còn quá trẻ, nhưng chàng trai nào rồi cũng đến lúc phải trưởng thành. Kỳ vọng bắt Pogba chín ép, nhưng đó cũng là tình thế để bản lĩnh đươc trui rèn. Đứng lên đi Pogba, đứng lên giống như cách anh khảng khái tuyên bố sau trận đấu với Thụy Sỹ ấy. “Các nhà phê bình ư? Tôi không quan tâm.”

FRANK (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow