Paris Saint-Germain: Món quà cho ngày sinh nhật

Tác giả CG - Thứ Năm 13/08/2020 06:16(GMT+7)

Zalo

Với PSG, đó không chỉ là một chiến thắng đơn thuần mà còn là món quà sinh nhật ý nghĩa. Suốt 9 năm qua, họ đã tiêu tổng cộng 1,42 tỷ USD để xây dựng đội hình và đây mới là lần đầu tiên kể từ năm 1995, Les Parisiens lọt vào bán kết Champions League. Trước mặt thầy trò Thomas Tuchel còn 2 thử thách nữa nếu họ muốn lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp bạc danh giá này. Tuy nhiên, họ hãy vui với chiến quả ngày hôm nay.

Paris Saint-Germain (PSG) kỷ niệm 50 năm thành lập vào ngày 12/8 vừa qua. Tấm vé lọt vào vòng bán kết UEFA Champions League là món quà tuyệt vời và ý nghĩa không gì sánh được cho một dịp đặc biệt như vậy của đội bóng thủ đô nước Pháp.
 
Neymar
 
Neymar rất tức giận. Anh liên tục bị các cầu thủ Atalanta phạm lỗi và kéo áo. Nhưng có lẽ lý do không chỉ là như thế. Nếu ở đấu trường quốc nội, anh sẽ ngay lập tức cầm bóng và vượt qua chính cầu thủ đã phạm lỗi với mình để làm bẽ mặt anh ta. Tại Ligue 1 hay các giải cúp ở Pháp, Paris Saint-Germain gần như là bá chủ độc tôn. Họ vượt trội so với phần còn lại và hành trình dài cả một mùa giải thường giúp họ tạo ra khoảng cách lớn so với các đối thủ trên bảng xếp hạng.
 
Nhưng bước ra đấu trường châu lục lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Nhất là năm nay, bởi đại dịch toàn cầu mà thể thức vòng tứ kết Champions League trở đi chỉ còn diễn ra 1 lượt. Điều đó khiến trận đấu căng thẳng hơn, mọi sai lầm hay sơ suất dù nhỏ nhất đều có nguy cơ phải trả giá đắt.
 
Trong cuộc thư hùng trên sân Da Luz ở Lisbon, Neymar vẫn là tâm điểm của sự chú ý. Như mọi khi, anh là ngôi sao sáng nhất bên phía PSG và hiển nhiên là đối tượng nhận được sự chăm sóc đặc biệt nhất từ Atalanta. Để kèm một cầu thủ như Neymar, đôi khi bạn không còn sự lựa chọn nào khác ngoài phạm lỗi. Atalanta đã làm như vậy trong không ít tình huống. Neymar tức giận và than phiền với trọng tài.
 
Nhưng như đã nói, nếu đặt trong bối cảnh ở nước Pháp và chỉ vì phạm lỗi, Neymar có lẽ đã không bực bội như thế. Đây là tứ kết Champions League, chỉ có 1 lượt duy nhất đồng thời đội bóng của anh bị dẫn bàn. Và có lẽ còn bởi bản thân anh cũng đã phung phí quá nhiều cơ hội. Ngay ở phút đầu tiên, trong tình huống dẫn bóng đối mặt thủ thành Marco Sportiello, ngôi sao người Brazil đã sút bóng ra ngoài. Trên băng ghế dự bị, Kylian Mbappe ôm đầu tiếc nuối và không hiểu vì sao.

Paris Saint-Germain Món quà cho ngày sinh nhật hình ảnh
 
Rõ ràng áp lực với Neymar là khủng khiếp, ít nhất thì cũng do chính anh tự tạo ra với bản thân mình. Kỷ chuyển nhượng mùa hè năm 2017, PSG đã chi số tiền kỷ lục để đưa Neymar về gia nhập dàn sao của sân Parc des Princes, và dĩ nhiên anh là ngôi sao sáng nhất. Tiền đạo người Brazil không thể bỏ lỡ một đội bóng như PSG, xét cả về đãi ngộ, tiềm lực, tham vọng của đội bóng cũng như vị thế mà anh sẽ được nhận. Ở PSG, Neymar gần như chẳng khác Lionel Messi ở Barcelona là bao. Thoát khỏi cái bóng của Messi, Neymar sẽ có cơ hội trở thành số một thế giới.
 
Tuy nhiên quãng thời gian của ngôi sao 28 tuổi ở PSG những năm qua có không ít sóng gió. Tại nước Pháp, tất nhiên anh và PSG vẫn là bá chủ. Còn bước ra châu lục, những màn trình diễn của PSG vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của những ông chủ người Qatar. 2 mùa giải liên tiếp (2017/2018 và 2018/2019), CLB thủ đô nước Pháp dừng bước ở vòng 16 đội. Còn Neymar trong 2 mùa bóng đó vì những chấn thương mà phải đứng ngoài cuộc nhìn đội bóng mình bị loại. Rõ ràng đó không phải những điều ban lãnh đạo CLB muốn thấy.
 
Và có lẽ không ai không biết mùa giải trước, Neymar đã làm mình làm mẩy đòi trở về Barcelona tái ngộ với những người đồng đội cũ. Hình ảnh của ngôi sao người Brazil trở nên rất xấu khi anh xô xát với chính một cổ động viên PSG. Neymar khiến chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và người hâm mộ PSG rất tức giận. Đầu mùa giải 2019/2020, ở những vòng đấu đầu tiên của Ligue 1, cổ động viên đội bóng thủ đô còn căng băng rôn và biểu ngữ trên khán đài để chỉ trích chính cầu thủ số 10 của họ.
 
Nhưng giờ đây Neymar đã được trực tiếp tham chiến cùng đồng đội ở một vòng đấu loại trực tiếp. Bản thân anh trong suốt mùa giải đã không ít lần khẳng định sự cam kết và quyết tâm gắn bó với PSG để giúp đội bóng xưng bá châu Âu. Sự quyết tâm đó được nhìn thấy rõ trong trận đấu với Atalanta.
 
Tiền đạo người Brazil di chuyển rất tích cực và đóng vai trò linh hồn trên hàng tấn công. Thống kê của Squawka chỉ ra Neymar đã thực hiện thành công 16 pha qua người - nhiều nhất bởi một cầu thủ trong một trận đấu ở Champions League mùa giải này. Vẫn là thống kê từ Squawka cho biết anh bị các cầu thủ Atalanta phạm lỗi đến 9 lần - cũng nhiều nhất bởi một cầu thủ trong một trận đấu ở Champions League mùa giải này. Ngoài ra, trong 33 tình huống tranh chấp tay đôi, anh thành công 25 lần.
 
Mọi nỗ lực của Neymar đều rất tuyệt vời, anh nhảy múa trên sân trước mặt đối thủ, chỉ có điều những quyết định cuối cùng của anh ở trận đấu này đều không được như mong muốn. Khi thì là một cú dứt điểm chân phải lệch khung thành, khi thì là cú sút chân trái khiến bóng đi lên trời, khi thì là một tình huống căng ngang cho Mauro Icardi mà đáng lẽ anh có thể “ích kỷ” hơn để thực hiện một pha dứt điểm.
 
Nhưng không chỉ Neymar, PSG đã rất bế tắc suốt cả trận đấu cũng bởi sự vô duyên của các cầu thủ tấn công. Icardi và Pablo Sarabia có một ngày thi đấu nhạt nhòa. Kylian Mbappe vào sân từ ghế dự bị và sự bùng nổ của anh bên cánh trái đã kéo giãn hệ thống của Atalanta nhưng ít nhất 2 cơ hội ngon ăn đều đã vụt trôi qua trước mũi giày của tiền đạo người Pháp.

Marquinhos
 
Khung thành Atalanta giống như thể được yểm bùa và đoàn quân của HLV Gian Piero Gasperini đã chiến đấu đến cùng để quyết làm nên lịch. Tuy nhiên, nỗi buồn ập đến với họ chỉ trong vòng 3 phút ngắn ngủi, 2 bàn thắng của Marquinhos và Choupo-Moting đã giúp PSG hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Neymar đóng góp 2 đường chuyền kiến tạo và trước kiến tạo cho 2 bàn thắng này.
 
Atalanta đã nỗ lực hết sức nhưng PSG cũng không kém phần xứng đáng. Chiến thắng chỉ có một và sẽ có đội phải chấp nhận nỗi buồn. Nhưng đoàn quân của Gasperini hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu khi đã thi đấu ngoan cường và không khoan nhượng.
 
Còn với PSG, đó không chỉ là một chiến thắng đơn thuần mà còn là món quà sinh nhật ý nghĩa. Suốt 9 năm qua, họ đã tiêu tổng cộng 1,42 tỷ USD để xây dựng đội hình và đây mới là lần đầu tiên kể từ năm 1995, Les Parisiens lọt vào bán kết Champions League. Trước mặt thầy trò Thomas Tuchel còn 2 thử thách nữa nếu họ muốn lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp bạc danh giá này. Tuy nhiên, họ hãy vui với chiến quả ngày hôm nay.
 
Một thắng lợi xứng đáng cho PSG, cho Neymar và các đồng đội của anh.

CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow