Olivier Giroud: Plan B hoàn hảo của Arsenal

Tác giả Frank - Thứ Năm 29/12/2016 17:21(GMT+7)

Zalo
Premier League vừa trải qua một ngày Boxing Day tưng bừng khi những đội bóng lớn đều giành chiến thắng. Nhưng khác với Man Utd hay Chelsea, các CĐV Arsenal nhận quà hậu Giáng sinh theo một cách hồi hộp hơn, căng thẳng hơn, và có lẽ cũng giàu cảm xúc hơn.
 
Phút 85, khi những đôi chân của Pháo thủ vẫn lạc lối trong việc tìm đường vào khung thành West Brom, một cái đầu quen thuộc xuất hiện và lái bóng vào góc cao. Emirates vỡ tung, còn người hùng Olivier Giroud trượt dài bằng hai ống đồng trước khi cúi đầu xuống mặt cỏ. Anh đã chờ quá lâu cho giây phút này.
 
Mùa giải 2016/2017 là một mùa đầy trắc trở với Giroud. Anh dính chấn thương sau Euro 2016 và mất luôn vị trí trung phong cắm vào tay Alexis Sanchez. Phong độ chói sáng của tiền đạo người Chile cũng đồng nghĩa với việc Giroud dần phải làm quen với băng ghế dự bị. Kể từ đầu mùa tới giờ, anh mới chỉ có 1 lần duy nhất đá trọn vẹn 90 phút. 
 
Nhưng thời điểm bị đẩy từ vai chính xuống kép phụ cũng là lúc Giroud chứng tỏ giá trị của mình. Tính cả bàn thắng vào lưới West Brom đêm qua, cựu tiền đạo của Montpellier có 4 pha lập công kể từ đầu mùa, 3 trong số đó đến từ những pha đánh đầu và tất cả đều được ghi sau phút 70.
 
Người ta vẫn thường chê bai Giroud về đôi chân gỗ, nhưng bù lại, anh sở hữu một cái đầu vàng cứu rỗi Arsenal trong tình cảnh ngặt nghèo nhất. 
 
Trong một thế trận bị áp đảo hoàn toàn trước Man Utd, chính Giroud bật cao đánh đầu để giúp Pháo thủ giành lại 1 điểm, và trong thời điểm mà các Gooners rơi vào tuyệt vọng trong ngày Boxing Day, cũng chính Giroud là người mang lại món quà cho người hâm mộ vào phút cuối.
 
Chẳng ngẫu nhiên mà Alan Shearer gọi Giroud là một Plan B hoàn hảo của Arsenal. Trong thế cờ tàn, khi những đôi chân đã kiệt quệ để có thể thực hiện một vài pha bật nhả, chỉ cần một cú treo bóng vào vòng cấm cho Giroud có thể giải quyết mọi vấn đề. Người ta đã nhìn thấy điều đó sau pha tạt bóng của Chamberlain ở Old Trafford, hay đường cong của Ozil ở Emirates đêm qua.
 
Nhưng trên tất cả, Giroud xứng đáng được ca ngợi vì tinh thần chiến đấu của mình. Những lời chế nhạo về khả năng dứt điểm, những nghi ngờ trên băng ghế dự bị, số 12 của Arsenal vượt qua tất cả những điều đó để thực hiện một pha lắc đầu lái bóng tuyệt đẹp. 
 
Alexis Sanchez là ngôi sao trên hàng công, nhưng Pháo thủ sẽ vẫn cần Giroud, cần cái đầu và cả lòng quyết tâm của anh trong chặng đường sắp tới. Giống như những gì HLV Arsene Wenger đã nói sau trận đấu đêm qua: Những cầu thủ sẽ thắc mắc về việc phải ngồi dự bị, nhưng những chiến binh thì lúc nào cũng sẵn sàng.

Theo TTVN

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow