Nước mắt của Gimenez, nước mắt của sự yếu đuối?

Tác giả Phương GP - Thứ Bảy 07/07/2018 02:30(GMT+7)

Zalo
 Hình ảnh bên phải ghi lại khoảnh khắc đang gây sốt trong gần một tiếng qua. Gimenez đã bật khóc khi xếp hàng rào trước cú sút phạt của Griezmann. Đồng hồ khi ấy vẫn điểm giờ, phút thi đấu vẫn chưa trôi qua 90.
Nuoc mat cua Gimenez, nuoc mat cua su yeu duoi?2
Nước mắt của Gimenez, nước mắt của sự yếu đuối?
Đã có những lời chê trách rằng Gimenez thể hiện một tinh thần thi đấu quá chán chường, quá yếu đuối. 
 
Gimenez đúng là...yếu đuối thật, anh đã khóc rất nhiều lần và khán giả cũng không lạ gì hình ảnh mau nước mắt của chàng trung vệ này khi thi đấu trong màu áo Atletico Madrid. Nhưng để đánh giá tinh thần thi đấu của anh, thì hãy khoan đã, hãy dành chút thời gian cho bức ảnh bên trái.
 
Bức ảnh này ghi lại khoảnh khắc Gimenez nhận nguyên cái cùi chỏ của Rui Patrício vào người, khi anh ngăn cản thủ thành Bồ Đào Nha có cơ hội trong pha phạt góc cuối trận. Sau tình huống này, Gimenez liền đứng dậy, tập trung tiếp tục cùng đồng đội bảo toàn tỷ số. 
 
Còn trước đó, chỉ vài phút, chính anh đã lấy thân mình cản cú sút của Ronaldo ở sát vòng cấm. Trước đó nữa, anh đã cùng hàng phòng ngự Uruguay đứng vững để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Và cách đấy vài ngày, chính Gimenez là người đã ghi bàn thắng duy nhất trong chính những phút cuối cùng trong trận mở màn gặp Ai Cập, giúp Uruguay có lợi thế lớn vượt qua vòng bảng.
 
Một vài giọt nước mắt có đủ đánh giá tinh thần của Gimenez?
 
Vài ngày trước, trong bức ảnh đăng tải trên page ghi lại khoảnh khắc James lặng người ở băng ghế với cặp mắt đỏ hoe, cũng đã có bạn viết đại ý rằng: "tại sao cầu thủ thời nay mau rơi nước mắt như thế, thời xưa cứng cáp hơn nhiều."
 
Gai góc như Ballack cũng có những giọt nước mắt chan chứa trong đêm mưa Moscow. Hình ảnh các cầu thủ Italia gục ngã trong trận chung kết Euro 2000 vẫn ám ảnh người viết đến tận bây giờ. Cầu thủ lắm tài nhiều tật, nổi tiếng “gánh team” như Maradona cũng rất mau rơi nước mắt. Cristiano Ronaldo cũng đã từng tức tưởi khi rời sân sớm ở chung kết Euro 2016. Và Messi cũng đã khóc vì sự vô duyên với thành công màu áo tuyển, khi chính tự anh cũng có trách nhiệm cho thất bại. 
Nuoc mat cua Gimenez, nuoc mat cua su yeu duoi?
Nước mắt của Gimenez
Xưa nay vẫn thế thôi, ai cũng khó tránh khỏi những cảm xúc vỡ oà.
 
Vì đó không phải họ chỉ khóc cho một khoảnh khắc, mà là cho một quá trình. James đã chờ đợi bốn năm để có cơ hội toả sáng trong màu áo Colombia ở World Cup. Còn Gimenez, anh không phải là ngôi sao sáng nhất, thì giọt nước mắt ấy còn giàu cảm xúc hơn khi để đến được đây, anh phải trải qua một quá trình dài tự khẳng định bản thân, rồi thêm những năm tháng chinh chiến cùng các đồng đội. Đây là giọt nước mắt cho nỗi đau.
 
World Cup 2018 còn chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc của cầu thủ Panama khi họ được ra mắt ở sân chơi lớn nhất hành tinh, với bàn thắng đầu tiên ở nơi này. Của Chicharito khi Mexico có được trận thắng trước Đức ngày mở màn.
 
Chicharito phat bieu ve tran Duc vs Mexico
Chicharito trong trận Đức vs Mexico
Bóng đá đẹp lắm và những giọt nước mắt trong bóng đá cũng thế. Những giọt nước mắt của Gimenez đã lột trần cho chúng ta cái cảm giác của cầu thủ ở trên sân như thế nào khi họ phải chạy đua với thời gian. Những câu chuyện không hề đơn giản như khi chúng ta gói gọn vào những thứ mơ hồ như tinh thần hay bản lĩnh.
 
Họ đã đại diện cho một quốc gia để ra sân. Và họ đang đại diện cho một dân tộc. Đôi khi, chỉ cần thế thôi cảm xúc cũng đã khó để kìm nén.
 
Thế nên xin đừng đánh giá những giọt nước mắt của cầu thủ. Hãy tôn trọng chúng như chúng ta tôn trọng những con người cống hiến hết mình trên sân cỏ.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow