Nụ cười của Messi

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 23/03/2021 11:39(GMT+7)

Zalo

"Anh tôi cười tươi thế." - Lời bình luận của một bạn ở bài đăng áo đấu của Argentina vào đêm qua. Thật dí dỏm. Nhưng phải công nhận, dạo này Messi trông "tươi" hơn quãng thời gian trước rất nhiều.

Nụ cười của Messi hình ảnh
 
Tháng này, ở Barca, có một thống kê khá thú vị như này:
 
6/3, Ilaix Moriba (18 tuổi) có bàn thắng đầu tiên cho Barca trong trận đấu với Osasuna tại La Liga.

15/3, Oscar Mingueza (21 tuổi) có bàn thắng đầu tiên cho Barca trong trận đấu với Huesca tại La Liga.

21/3, Sergino Dest (20 tuổi) có bàn thắng đầu tiên tại La Liga.
 
Trong tất cả những lần đầu tiên kể trên, người kiến tạo chính là Messi.
 
Trang ESPN họa một câu đơn giản nhưng khá hay, "Messi kiến tạo cho thế hệ tương lai." Còn đối với người viết, nhìn hình ảnh dưới đây lại nhớ về khoảnh khắc Ronaldinho cõng Messi ăn mừng sau bàn thắng vào lưới Albacete cách đây 16 năm. Nụ cười đầy tự hào của người đàn anh của hai thế hệ, mà chính Messi (chứ không ai khác) là dấu gạch nối liền mạch.
 
Năm 2021 đang thật tuyệt vời với Messi, không chỉ những gì anh đang làm cho thế hệ trẻ, mà chính bản thân anh.
 
Nụ cười của Messi hình ảnh
 
Messi đang ghi bàn và kiến tạo liên tục. Anh có mùa giải thứ tư nổ súng và kiến tạo liên tiếp 14 trận ở La Liga. Tính trên mọi đấu trường, anh thi đấu 16 trận, ghi 19 bàn và có 8 kiến tạo. So với quãng thời gian cuối năm 2020 quả thật là cực kỳ khác biệt.
 
Với một phong độ khủng khiếp như thế, anh tiếp tục là niềm cảm hứng để Barca có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Sevilla ở trận bán kết cúp Nhà vua, cũng như trở lại cuộc đua vô địch tại La Liga. Barca hiện đang là đội bóng duy nhất, tính trong năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, có thành tích bất bại tại giải vô địch quốc gia trong năm 2021, với thành tích 12 thắng và 1 hòa.
 
Cuộc chinh phục danh hiệu năm nay vẫn còn lắm gam go với Messi và đồng đội. Họ đã bị loại khỏi Champions League. Họ sẽ đối đầu với Athletic Bilbao ở chung kết cúp Nhà vua, đội đã đánh bại họ ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Và tại La Liga là cuộc đua gay cấn với Atletico Madrid và Real Madrid.
 
Nhắc lại trận bị loại khỏi Champions League ở vòng 16 đội. Barca có thể nói đã thua tâm phục khẩu phục trước PSG, nhưng đó là màn trình diễn đem lại niềm tin cho cổ động viên. Còn đối với riêng Messi, hình ảnh cuối trận của anh làm người hâm mộ cảm thấy ấm lòng và nao nức hơn để chờ đợi sự bùng nổ của anh cho giai đoạn còn lại của mùa giải.
 
Đó là hình ảnh anh cười với đồng hương Angel Di Maria, và các cầu thủ PSG. Một nụ cười chúc mừng cho sự xứng đáng của đối thủ, chấp nhận thất bại của bản thân, và hài lòng với nỗ lực của toàn đội. Số phận một lần nữa gọi tên Messi cho những khoảnh khắc quyết định. Anh là người đem lại niềm hy vọng cho Barca, dù chỉ mỏng manh, với một tuyệt phẩm. Nhưng cũng chính anh lại sút hỏng quả phạt đền mang tính bước ngoặt. Tuy nhiên, bóng đá là vậy, chúng ta đã quá quen với câu chuyện nghiệt ngã của những ngôi sao bóng đá.
 
Chứng kiến những khoảnh khắc như vậy, người viết chỉ mong cầu thủ ấy có thể đứng dậy mạnh mẽ, bởi anh ta xứng đáng với điều tốt đẹp hơn. Và may mắn quá, Messi của hôm ấy đã làm như thế. Không còn là hình ảnh ủ rũ, vuốt râu, chán chường như trước. Chỉ một nụ cười toát lên sự tự tin sẽ sớm vượt qua nỗi đau thua cuộc để tiến bước mạnh mẽ cho chặng đường còn lại.
 
Không phủ nhận câu chuyện Chủ tịch đang mang những tác động nhất định đến Barca. Về tương lai, không thể xem thường những Athletic Bilbao, Atletico Madrid hay Real Madrid.
 
Nhưng với một người yêu mến Messi thì những nụ cười này là hình ảnh tuyệt vời nhất của anh trong vòng hơn năm qua.
 
(Ảnh: ESPN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow