Norwich 3-2 Manchester City: Kẻ chiến thắng, người thất bại và người hưởng lợi sau cùng…

Tác giả KDNX - Thứ Hai 16/09/2019 09:25(GMT+7)

Zalo

Kết cục của trận đấu Norwich-Manchester City thực sự là một cú sốc với những người theo dõi Premier League, những người đã chờ đón một màn vùi dập của ĐKVĐ Premier League. Vậy, đâu là những người làm nền cho siêu phẩm này của Norwich, và ai là người hưởng lợi nhất từ trận đấu này?

Kết cục của trận đấu Norwich-Manchester City thực sự là một cú sốc với những người theo dõi Premier League, những người đã chờ đón một màn vùi dập của ĐKVĐ Premier League. Vậy, đâu là những người làm nền cho siêu phẩm này của Norwich, và ai là người hưởng lợi nhất từ trận đấu này?
 
Norwich 3-2 Manchester City: Ke chien thang, nguoi that bai va nguoi huong loi sau cung…
 
Emi Buendia, điểm sáng nơi hàng công của Norwich
 
Trước trận đấu, có lẽ nhiều người đã chọn ra những cái tên như Bernardo Silva hay Raheem Sterling làm cái tên nổi bật nhất trận đấu. Hoặc nếu được lựa chọn một số 17 phù hợp cho việc áp đặt lối chơi lên đối thủ, có lẽ nhiều người sẽ chọn Kevin De Bruyne.
 
Nhưng không, người thực sự tạo nên ảnh hưởng ở trận đấu này lại là cầu thủ mang áo số 17 người Argentina của Norwich, Emi Buendia. Một cầu thủ có khả năng bứt tốc và cầm bóng tốt. Emi cũng thể hiện rất tốt ở khả năng phòng ngự của mình. Nhưng để nói về sự xuất sắc của anh ở trận này, cần phải nêu ra hai tình huống sau.
 
Đầu tiên, đó là tình huống kiến tạo cho đồng đội Kenny McLean ghi bàn. Một pha đá phạt góc hoàn hảo. Ở tình huống tấn công, Buendia nhanh chóng bứt tốc, cướp bóng trong chân của các cầu thủ Man City rồi nhanh chóng chuyền bóng cho đồng đội Teemu Pukki ghi bàn. Một pha bóng chớp nhoáng, thể hiện rõ nhãn quan chiến thuật xuất sắc của tiền vệ công người Argentina.
 
  Image

John Stones và Nicolas Otamendi, 2 mắt xích yếu của hàng thủ Man City

 
Hai hậu vệ này từng là cặp đôi đáng xem nhất ở hàng phòng ngự Manchester City. Nhưng ở trận đấu gặp Norwich, họ trông chẳng khác gì hai "nghệ sĩ hài nhân dân" trứ danh, và Carrow Road chính là tour diễn hoàn hảo nhất của họ. Công bằng mà nói, họ không phải là thủ phạm dẫn đến bàn thắng đầu tiên của Norwich khi mà vấn đề phòng thủ trong các pha bóng cố định đã luôn là vấn đề của Man City.
 
Nhưng ở bàn thắng thứ 2, chính Otamendi là người đã dâng cao nhằm tranh cướp bóng với cầu thủ Norwich, nhưng vì quá thiếu quyết liệt nên anh gần như tàng hình trước các cầu thủ tấn công của Norwich. John Stones cũng tệ không kém, cố gắng giăng  bẫy việt vị nhưng lại không phản ứng nhanh chóng, khiến đối thủ có được pha chọc khe xuyên phá hàng phòng ngự. Walker cũng là người phải chịu trách nhiệm trong trận thua này, nhưng một phần vì khả năng sắp xếp đội hình phòng ngự không được tốt của cả Stones và Otamendi.
 
Bàn thắng thứ 3 của Norwich mới thực sự là một màn hài kịch thật sự. Một màn hài kịch đậm chất Man City. Nhà vô địch đã có được một bàn thắng trước khi giờ nghỉ chấm dứt, khi đó, người ta chờ đợi một màn hủy diệt của họ ở hiệp 2. Tuy nhiên, chính Norwich mới là đội làm được điều đó. Otamendi gần như bất động. Sự thiếu cảnh giác của anh giúp Emi Buendia cướp được bóng một cách dễ dàng rồi nhanh chóng kiến tạo cho đồng đội Pukki ghi bàn, một tình huống sơ đẳng đến nực cười của trung vệ người Argentina.
 
Pep len tieng ve sai lam cua Otamendi va Stones
 
Một ngày thi đấu thành công của Kenny McLean
 
Hãy tưởng tượng bạn có một màn ra mắt hoàn hảo ở Premier League ở tuổi 27, một màn ra mắt hoàn hảo trước nhà vô địch Manchester City vì hai cầu thủ chủ chốt bị dính chấn thương. Có lẽ bạn sẽ phải rùng mình.
Và hãy tưởng tượng chính bạn là người ghi bàn mở tỷ số vào lưới của nhà ĐKVĐ, đem về trận thắng xứng đáng cho các đồng đội của bạn.

Chắc chắn, bạn sẽ cảm nhận được cảm xúc của Kenny McLean, người có được một màn trình diễn hoàn hảo trước Man City khi có không chỉ bàn thắng mà còn có 2 cú tắc bóng, 7 pha cản phá cùng 4 tình huống can thiệp thành công. McLean đã thực sự chứng minh được bản thân ở trận đấu này hôm nay.
  

Liverpool có được sự trợ giúp tuyệt vời từ sân Carrow Road

 
Thực sự, Liverpool đang là đội bóng sung sướng nhất thời điểm hiện tại. Không chỉ có được một màn khởi đầu hoàn hảo ở mọi mặt trận, họ còn có được một tập thể vững mạnh qua từng trận đấu, cùng với đó là một triết lý bóng đá rành mạch, rõ ràng và tân tiến.  Trên hết, mọi thứ đều trơn tru với đội bóng của Jurgen Klopp. Họ có cả thiên thời và địa lợi. Có thể nói, Liverpool vừa may mà cũng vừa hay nữa.
 
Vì vậy, kể cả khi Manchester City có đánh bại Norwich ở Carrow Road, Liverpool vẫn sẽ là đội đầu bảng với một phong độ cực cao. Nhưng trận đấu tối qua thậm chí còn tuyệt hơn cả những gì Lữ Đoàn Đỏ có thể tưởng tượng. Norwich đánh bại được nhà ĐKVĐ Premier League, khiến họ cách xa Liverpool tới 5 điểm. Thực sự, ngày thứ Bảy  là một ngày tuyệt vời với những người hâm mộ Liverpool.
Liverpool 3-1 Newcastle: Roberto Firmino
 
Daniel Farke giữ vững niềm tin vào triết lý của mình

Dù để thua Liverpool 4-1 trên sân Anfield ở trận đấu trước, nhưng Norwich vẫn có thể hài lòng vì màn trình diễn tuyệt vời của họ trước Liverpool, đồng thời, họ cũng rút ra được rất nhiều kinh nghiệm ở trận đấu đó, và trận đấu ngày thứ Bảy chính là lúc để họ đem những kinh nghiệm đó vào thực hành.
 
Họ vẫn thi đấu như cách họ đối đầu với Liverpool: phát động bóng từ tuyến dưới với một tốc độ cao. Bàn thắng thứ hai của họ là một pha luân chuyển bóng từ phòng ngự sang tấn công một cách nhuần nhuyễn tới mức đáng ngạc nhiên. Trận đấu này chính là dịp để Farke chính thức áp dụng triết lý của mình, phá vỡ hoàn toàn hệ thống phòng ngự của nhà ĐKVĐ bằng lối chơi của mình.

Phát biểu sau trận đấu, ông đã nói rằng:  "Chúng tôi không thể để niềm tin của mình lung lay chỉ vì một trận đấu," và thực sự đúng như vậy. HLV người Đức không hề thay đổi triết lý của mình, và đã thành công một cách rực rỡ.
  Image

Pep Guardiola chính là kẻ thua cuộc thật sự của trận đấu

 
Vincent Kompany ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng Manchester City lại không có một sự thay đổi nào ở vị trí của anh. Sự thiển cận đó của BLĐ Manchester City đã khiến họ phải trả giá rất đắt khi phải chịu một trận hòa và một trận thua trước Crystal Palace và Norwich City.
 
Pep Guardiola chính là người phải chịu đựng sự thiển cận này của BLĐ Manchester City khi ông phải sử dụng John Stones và Nicolas Otamendi trong trận đấu thứ Bảy vừa qua khi Aymeric Laporte phải ngồi ngoài vì chấn thương. Dù Nico Otamendi và John Stones là nhân tố chính dẫn đến thành công ở mùa 2017-2018, nhưng ở thời điểm hiện tại, họ không phải là một lựa chọn hợp lý cho vị trí trung vệ của Man City.
 
Theo dõi Manchester City trận vừa qua, chúng ta có thể thấy được hình bóng của họ ở mùa 2016-2017, mùa bóng đầu tiên của Pep Guardiola ở sân Etihad. Họ rất tốt ở mặt trận tấn công nhưng lại quá sơ hở ở mặt trận phòng ngự, điều khiến họ đánh rơi rất nhiều điểm số ở mùa đó. Rõ ràng, Manchester City đã dần trở nên hoàn hảo hơn ở mùa này, nhưng việc Guardiola không có được một chữ ký thay thế Vincent Kompany đã khiến đội bóng của ông lâm nguy ở mùa này.
 
Trận đấu này chính là trận đấu thể hiện rõ nhất những mặt yếu kém của Man City. Không chỉ ở những tình huống cố định hay chiều sâu của tuyến phòng ngự, mà còn ở việc họ sẽ nhanh chóng sụp đổ nếu không có được bàn thắng. Đoàn quân của Guardiola bị dẫn trước tổng cộng 132 phút ở mùa 2018-2019, một kỷ lục thật sự ở mùa trước. Họ hiếm khi sa lầy, nhưng một khi đã sa lầy, The Citizen rất khó có thể thoát được.
 
Guardiola dam chieu chung kien doi nha gap kho khan tren san cua tan binh Norwich
Guardiola đăm chiêu chứng kiến đội nhà gặp khó khăn trên sân của tân binh Norwich

Ở mùa trước, họ chỉ có được 24 điểm từ những trận đấu bị dẫn trước. Có vẻ như họ rất hiếm khi thua. Nhưng có một thông số đáng báo động cho nhà ĐKVĐ Premier League: họ mới chỉ có được 6 trận thắng và 6 trận hòa trong 25 trận bị dẫn trước tính tới thời điểm hiện tại. Điều đó cũng có nghĩa là trong 13 trận còn lại, họ để thua ngay sau khi bị dẫn trước. Đây chỉ là một điểm yếu nhỏ, nhưng ở một giải đấu như Premier League, một sơ sẩy nhỏ cũng khiến cho các đội bóng phải trả giá đắt. Hãy nhìn vào chính Liverpool ở mùa trước làm ví dụ cho điều đó.
 
 Nguồn: https://www.squawka.com/en/features/norwich-city-3-2-manchester-city-winners-losers-buendia-farke-guardiola?

KDNX (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow