Nicolas Pepe và tín hiệu của sự hồi sinh

Tác giả CG - Thứ Năm 02/01/2020 11:13(GMT+7)

Zalo

Chào mừng đến Emirates, Nicolas Pepe. Chúng tôi đều rất kỳ vọng ở anh. Trong một đêm cuồng nhiệt ở bắc London, bản hợp đồng trị giá 72 triệu bảng của Arsenal đã thể hiện một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất, gây sửng sốt cho mọi người ở nhiều khía cạnh.

Chào mừng đến Emirates, Nicolas Pepe. Chúng tôi đều rất kỳ vọng ở anh. Trong một đêm cuồng nhiệt ở bắc London, bản hợp đồng trị giá 72 triệu bảng của Arsenal đã thể hiện một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất, gây sửng sốt cho mọi người ở nhiều khía cạnh.
 
Nicolas Pepe và tín hiệu của sự hồi sinh hình ảnh
 

Điều gây sửng sốt trước hết là Pepe có thể loại bỏ hàng thủ cánh trái của Manchester United một cách dễ dàng. Luke Shaw với đôi chân chậm chạp nặng như chì thực sự đôi khi trông rất lạc lõng giống như một hòn đá trên Đảo Phục sinh, cứ như thể hậu vệ người Anh chỉ biết lẳng lặng, ngồi im theo dõi trận đấu diễn ra xung quanh mình.
 
Và điều khiến chúng ta bất ngờ nữa là bởi nhân vật chính là Nicolas Pepe, và đây không phải điều mà anh từng làm được ở Arsenal, ít nhất cho đến trước khi cuộc chạm trán với Manchester United diễn ra. Arsenal thi đấu rất năng nổ và quyết liệt ở tuyến giữa và nhất quán trong triển khai tấn công. Mesut Ozil được đặt vào vị trí của một số 10 đích thực, một hình ảnh rất hay là ở thời điểm cuối trận, khi trái bóng bóng lăn gần khu vực của tiền vệ người Đức, anh thực hiện một cú chạm nhẹ bằng chân trái như thể nâng niu âu yếm, gãi cằm cho một chú mèo vậy.
 
Và cách triển khai tấn công của Arsenal khiến người ta bất ngờ cũng vì những lý do khác nhau, mà chủ yếu vì họ thực sự có ý đồ rõ ràng. Và đây cũng không phải điều diễn ra thường xuyên ở Arsenal, ít nhất là đến trước cuộc thư hùng trên sân Emirates vừa qua. 
 
Tuy nhiên “bản ballad” mang tên Nicolas Pepe đã tạo ra câu chuyện gây tò mò nhất. Từ khi đến Arsenal, anh mờ nhạt, vật vờ và trở thành vật tế thần cho cơn cuồng nộ của người hâm mộ. Nhưng thật sự lỗi ở đây là của ai? Một cầu thủ với số tiền chuyển nhượng lớn có thể khắc phục những vấn đề ở Arsenal đến mức độ nào? 
 
Chúng cũng là những điều mà Arteta phải đối mặt để giải quyết trong những ngày đầu tiên nắm quyền. “Chúng tôi yêu cầu cầu thủ phải làm khác đi, thi đấu với tốc độ khác, xông xáo hơn họ đã thể hiện”, ông chia sẻ trước trận đấu. Nhiệt huyết hơn, mạnh mẽ hơn, và đã có một sự thay đổi nào đó diễn ra. Với uy tín của mình, Arteta đã khiến những khẩu thần công lại được nạp đầy đạn, mà ở trận đấu vừa qua là để Pepe xuất phát bên cạnh Alexandre Lacazette và Pierre‑Emerick Aubameyang.
 
HLV trưởng Arsenal thể hiện mình là một nhân vật thú vị ở đường biên, nhìn ông giống như một người đàn ông hoàn toàn chỉ biết đến nhiệm vụ trước mặt, sống cùng với từng đường chuyền. Tuy nhiên Arteta sẽ chẳng có gì nếu ông không chuẩn bị kỹ lưỡng trước trận mà ở đây ta thấy Pepe gần như luôn xông vào Shaw nhằm vượt qua hậu vệ người Anh.
 
Thực tế, mọi thứ không được hoàn hảo ở những thời điểm đầu trận. Trong 5 phút đầu tiên của trận đấu, United đã 3 lần tấn công vào bộ tứ hậu vệ Arsenal, tuy nhiên sau đó Arsenal bắt đầu áp đặt cách chơi của mình. Pepe là người mở tỷ số trận đấu. Bên cánh trái, Aubameyang chuyền bóng cho Sead Kolasinac. Hậu vệ người Bosnia & Herzegovina căng ngang vào trong, bóng bật gót Victor Lindelof. Pepe lập tức xử lý tình huống bóng hai với cú dứt điểm ngay để đánh bại David de Gea.

Nicolas Pepe ghi ban vao luoi MU
 
 
Pepe dường như luôn tin rằng Shaw không thể bao quát được hết những pha di chuyển của mình. Anh lướt vào trong vòng cấm, Shaw có chút lúng túng. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà ghi bàn và biến Shaw thành bù nhìn. Trong khoảnh khắc ấy, anh giống như một cầu thủ đẳng cấp với phong thái đĩnh đạc.
 
Thực tế điều đó đã có thể được thể hiện ra nhiều hơn. Trong hiệp 1, sau một pha phá bóng không tốt của De Gea, Pepe nhận bóng. Anh có thể gian để ngắm nghía, hít một hơi rồi vẽ một đường cong bằng chân trái về phía khung thành. Và bóng dội cột dọc. Mọi thứ cũng có thể đã được thể hiện nhiều hơn vì Pepe không làm khổ Shaw bằng hết khả năng của mình. Pepe có sự cân bằng, những cú chạm cực “ngọt” và tốc độ. Cái anh thiếu chỉ là một chút sự lạnh lùng, nhưng chúng ta có cơ sở để kỳ vọng là điều đó sẽ được cải thiện.
 
Cựu cầu thủ của Lille rời sân sau 1 tiếng đồng hồ thi đấu với 26/26 đường chuyền chính xác, rê bóng thành công nhiều hơn bất cứ ai trên sân và chiến thắng trong các pha không chiến không thua kém gì các hậu vệ Arsenal. Có lẽ, một sự khởi đầu mới tích cực là tín hiệu của sự hồi sinh mạnh mẽ trong tương lai.
 
Lược dịch từ bài viết “Possessed Arteta coaxes Nicolas Pépé back from the living dead” của tác giả Barney Ronay trên The Guardian
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow