Những dấu chân đầu tiên của Messi ở sân cỏ xứ lục lăng

Tác giả CG - Thứ Hai 30/08/2021 11:04(GMT+7)

Zalo

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Lionel Messi đã có trận đấu đầu tiên cho Paris Saint-Germain. Khỏi phải nói, trước trận đấu này, đây đã thực sự là một sự kiện được chú ý bậc nhất trong giới truyền thông thể thao Pháp cũng như người hâm mộ đất nước hình lục lăng.

Trước trận đấu này, ông Alexandre Jeannin, Giám đốc Bán hàng của Reims, tiết lộ với tờ L’Equipie rằng đội bóng vùng Grand Est đã bán hết sạch vé cách đây vài ngày, trong đó 6000 vé được bán hết từ cuối tuần trước. Sau trận đấu giữa PSG và Brest ở vòng đấu trước, khi Lionel Messi không ra sân, các khán giả ngay lập tức hướng sự chú ý đến trận cầu tại sân Auguste-Delaune của Reims, sân bóng có sức chứa 21.029 chỗ ngồi.
 
Ông Jeannin cho biết việc Reims có thể bán hết số lượng vé phát hành ra là điều rất lâu rồi họ chưa làm được. Thậm chí, có rất nhiều khán giả ở Chile, Ấn Độ, Thái Lan, Ai Cập và Hàn Quốc cũng đặt vé trực tuyến. Trong khi đó, với giới truyền thông đây cũng thực sự là một sự kiện không thể bỏ qua. 
 
Đã có 122 đơn đăng ký tác nghiệp từ các đơn vị truyền thông lớn cả báo lẫn truyền hình cho trận đấu này, trong đó có cả những tờ báo không chuyên về thể thao như Forbes, Washington Post của Mỹ hay Clarin của Argentina. Quả thực, con số 122 đơn đăng ký tác nghiệp này là một kỷ lục, vượt qua cột mốc trước đó là 113 đơn đăng ký tác nghiệp trong ngày David Beckham đá trận thứ ba cho PSG vào năm 2013. Và trùng hợp thay, trận đấu ấy cũng diễn ra trên sân Auguste-Delaune.

Lionel Messi
Lionel Messi vào sân ở phút 66 thay Neymar. Ảnh: Paris Saint-Germains
 
Lực lượng cảnh sát sẽ được điều động tăng cường để bảo vệ an ninh quanh sân. Các cổng vào được mở lúc 18h00, sớm hơn 45 phút so với thường lệ. Với bất cứ điều gì, lần đầu tiên bao giờ cũng là một cột mốc đáng nhớ. Và mọi sự chuẩn bị được thực hiện chu đáo nhất có thể cho ngày chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng đá trận đầu tiên tại Ligue 1.
 
Kể cả khi Messi xuất phát từ băng ghế dự bị ở trận đấu này, anh vẫn là tâm điểm của sự chú ý. Đạo diễn hình thỉnh thoảng lại cho khán giả truyền hình thấy được hình ảnh của Messi, lúc thì anh đang quan sát trận đấu, khi thì anh nói chuyện với hai đồng đội Leandro Paredes và Ander Herrera. Đến khi siêu sao người Argentina bước ra khởi động, bầu không khí trên sân Auguste-Delaune đã trở nên sôi động hơn hẳn. Bởi họ biết rằng khoảnh khắc lịch sử chuẩn bị diễn ra.
 
Và mọi thứ đã trở thành sự thật khi anh vào sân thay Neymar ở phút 66. Có thể chúng ta sẽ kỳ vọng được chứng kiến bộ ba Messi, Neymar, Kylian Mbappe cùng hiện diện trên sân. Có thể chúng ta chờ đợi Messi sẽ có những phút thi đấu bùng nổ, làm được “điều gì đó”. Nhưng cần hiểu một thực tế là anh cần thời gian làm quen với những người đồng đội mới, cần thêm những trận đấu để mọi thứ ăn khớp, nhuần nhuyễn hơn. 
 
Thống kê mà Squawka đưa ra sau trận cũng chỉ cho thấy cựu đội trưởng Barcelona thực hiện 21 đường chuyền, 20 đường trong đó chính xác, có 1 cú tắc bóng thành công, 4 trên 5 pha tranh chấp tay đôi thành công và bị phạm lỗi 3 lần. Anh và Mbappe cũng khá tích cực phối hợp với nhau, trong một ngày mà tiền đạo người Pháp cũng biết cách thu hút sự chú ý bằng cú đúp bàn thắng.

Lionel Messi
Messi chưa để lại quá nhiều dấu ấn, nhưng anh sẽ có nhiều thời gian để nhuần nhuyễn hơn với các đồng đội mới. Ảnh: Reuters
 
Thời gian sẽ chứng minh họ có thể làm được đúng như kỳ vọng về một hàng công kinh thiên động địa hay không, nhất là khi ở trận tới với Clermont Foot, một đối thủ mới lên hạng, có thể HLV Mauricio Pochettino sẽ sử dụng số 30 và số 7 lẫn cả Neymar trong đội hình xuất phát như một màn chào sân lần hai của La Pulga ở Parc des Princes. Như dòng tiêu đề đầy lạc quan trên trang bìa tờ L’Equipe số ra sáng nay kèm hình ảnh Messi đang ôm Mbappe như sau: “Cùng nhau, mọi thứ sẽ tốt hơn nữa”.
 
Trong bối cảnh câu chuyện tương lai của Mbappe vẫn là chủ đề nóng trong những ngày qua, rất có thể bộ ba MNM sẽ đá cùng nhau thêm nhiều lần ở mùa giải này, khi Pochettino đã chia sẻ về tương lai của tiền đạo người Pháp sau trận đấu rằng: “Kylian Mbappe là cầu thủ của chúng tôi. Chủ tịch và giám đốc thể thao của chúng tôi đã làm rõ vấn đề. Cậu ấy đang ở với chúng tôi. Tôi rất hạnh phúc. Đó là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.
 
Sau tất cả, 3 điểm cùng PSG trong ngày ra mắt vẫn là ổn với Messi. Sau trận, thủ thành Predrag Rajkovic của Reims đề nghị Messi chụp hình với con trai của anh. Đó là một hình ảnh không thể đẹp và dễ thương hơn để khép lại ngày mà La Pulga in những dấu chân đầu tiên trên sân cỏ của xứ lục lăng.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow