Nhìn lại Premier League 2018/19 sau lượt đi

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Năm 27/12/2018 17:22(GMT+7)

Zalo

Boxing day là ngày mà Liverpool, Tottenham, Chelsea và Manchester United đã tặng quà cho các fans của mình theo những cách tuyệt vời nhất.

Đêm qua, ngày Boxing day, cũng là ngày vòng đấu thứ 19 diễn ra, đã khép lại giai đoạn lượt đi của Premier League. Chúng ta hãy cùng nhìn lại những gì đã xảy ra và cùng phân tích xem cơ hội của các đội bóng sẽ như thế nào khi kết thúc mùa giải vào tháng 5 năm sau.
Nhìn lại Premier League 201819 sau lượt đi hình ảnh
Nhìn lại Premier League 2018/19 sau lượt đi
Boxing day là ngày mà Liverpool, Tottenham, Chelsea và Manchester United đã tặng quà cho các fans của mình theo những cách tuyệt vời nhất.  Trong khi đó, với Guardiola và Manchester City, mọi thứ thay đổi quá nhanh, chỉ sau 2 trận thua chóng vánh, họ bỗng thấy mình tụt lại quá xa. Còn với Arsenal, bàn thắng sớm của Aubameyang không đủ để mang về 3 điểm cho họ trước Brighton & Hove Albion, bài toán về sự thất thường có vẻ như vẫn chưa được Unai Emery và các học trò học giải được.
 
Chúng ta bắt đầu với Liverpool, đội đang ở đỉnh bảng xếp hạng lúc này. Với đội bóng vùng Merseyside, 3 điểm và bốn bàn thắng vào lưới Newcastle của cựu HLV Rafa Benitez đã khép lại một lượt đi hoàn hảo cho Klopp và các học trò của mình. 6 Điểm cách biệt trước đối thủ xếp thứ 2, lần này là…Tottenham, là một khoảng cách rất lớn trong một giải đấu khắc nghiệt như Premier League. 19 trận bất bại, trong đó có tới 16 trận thắng là một nửa chặng đường hoàn hảo cho Liverpool.
Liverpool: Lieu dinh menh co mot lan nua khuoc tu?
 
Những vấn đề của mùa giải trước đã được Jurgen Klopp quăng vào sọt rác, khi họ chỉ để thủng lưới có 7 bàn, đồng thời những trận mất điểm vớ vẩn đã không còn xảy ra nữa. Mohamed Salah đã tìm lại phong độ đỉnh cao của mình khi ghi bàn đều đặn trở lại, trong khi các tân binh, đã hoà nhập hoàn toàn với đội bóng mới, hãy xem Shaquiri đang toả sáng như thế nào, Fabinho đá chính liên tục gần đây, đêm qua anh thậm chí còn ghi bàn nữa. Ấy thế mà Klopp vẫn chưa hài lòng, khi ông úp mở sẽ tiếp tục tiêu tiền vào mùa đông, cẩn thận không bao giờ là thừa, cờ đang ở trong tay rồi, nếu Klopp và Liverpool nắm chặt, sẽ không ai có thể kéo nó ra khỏi tay họ. Còn nếu Liverpool một lần nữa không vô địch, đừng tin họ sẽ làm được cái gì đó lớn lao sau này.
 
Đứng ngay phía sau Liverpool trên bảng xếp hạng, là gà trống Tottenham của Mauricio Pochettino. Đêm qua, sau khi đánh tennis ở Goodison Park trước Everton trước đó, Tottenham đã tặng cho Bournemouth một bàn tay nhỏ, thật kinh hoàng với những gì mà Tottenham đang thể hiện lúc này, nhanh, ào ạt, đầy cảm xúc là những gì mà Pochettino và các học trò đang trình diễn.
Son Heung-min
Son Heung-min đang tỏa sáng rực rỡ
Son Seung Min có lẽ đang sống những tháng ngày đẹp nhất trong sự nghiệp, sau khi được miễn đi bộ đội. Son dường như trở về ngoại hạng Anh với…cây súng trên tay, khai hoả liên tục, đêm qua là một cú đúp nữa. Không còn là đội bóng rụt rè và yếu bản lĩnh như chúng ta thường thấy, Tottenham lúc này ổn định đến kinh ngạc. Top 4 là mục tiêu không quá khó với gà trống, Pochettino và các học trò có lẽ đang nghĩ đến ngôi vô địch, họ thật sự có khả năng, nên nhớ, đến tận thời điểm này, Tottenham còn chưa được chơi trên sân nhà của họ. Wembley, chỉ là một sân mượn tạm, như Eriksen chia sẻ, chúng tôi như đá cả mùa giải trước trên sân khách.
 
Thật ngạc nhiên khi Manchester City của Pep lại đang đứng ở vị trí thứ 3, chỉ sau hai vòng đấu, Pep bỗng thấy mọi thứ đang dần xa tầm tay ông. Hai thất bại liên tiếp đối với một kẻ huỷ diệt như Man Xanh chẳng khác nào một cơn địa chấn, sau khi cho rằng Manchester City mùa này còn mạnh hơn mùa trước, Pep nhận thêm một thất bại nữa trước Leicester City.
Man City Pep Guardiola tut xuong thu 3
Man City Pep Guardiola tụt xuống thứ 3
Khi các đội bóng ở ngoại hạng Anh thấy họ có thể đánh bại được đội đương kim vô địch, như cái cách mà Crystal Palace và Bầy Cáo đã làm, thật không dễ để Guardiola và các học trò có thể san bằng khoảng cách 7 điểm trước Liverpool. Hãy chờ xem cái đầu trí tuệ của Pep sẽ xoay sở ra sao, để con tàu Man Xanh chạy về đúng đường ray của nó.
 
Với những cổ động viên của Chelsea, vị trí thứ 4, đồng nghĩa với một suất dự Champions League cuối mùa giải là một vị trí chấp nhận được. Nên nhớ họ chỉ mới có Sarri trong 5 tháng, với một đống rắc rối mà Antonio Conte để lại trước đó. Một The Blues mới mẻ và tấn công đầy cảm hứng là điều mà các Fans của Chelsea cảm nhận được về đội bóng của mình.

Đêm qua Eden Hazard lại chói sáng với hai bàn thắng nữa, chừng nào Eden còn vui, thì Chelsea còn mơ mộng. Sau trận đấu, phấn khích vì phong độ của chính mình, đồng thời hạnh phúc với thứ bóng đá mà Chelsea đang trình diễn, anh đã nói về sự gắn bó, với các fans của Chelsea, đó chẳng phải là một danh hiệu vô hình hay sao?. 
 
Sẽ rất khó khăn cho Chelsea có thể duy trì được phong độ của mình trong lượt về của mùa giải, ai cũng biết với Chelsea lúc này. Eden Hazard và Jorginho là những người quan trọng nhất, chuyện gì sẽ xảy ra khi Eden mất phong độ, trong khi Jorginho bị phong toả? Ai cũng biết Chelsea mùa này đá như chấp hàng tiền đạo, một bài toán khó cho The Blues trong phần còn lại của mùa giải, nếu không thể cán đích trong top 4, họ sẽ mất tất cả, kể cả Eden Hazard.
 
Hazard cua Chelsea toa sang truoc Watford
Hazard cua Chelsea toa sang truoc Watford
Với Arsenal của Unai Emery,, sau giai đoạn thăng hoa thì có vẻ như họ đang trở lại với vấn đề của chính họ ở những mùa giải trước, đó là sự thất thường. Trận hoà trước Brighton đêm qua không khác gì một trận thua của Arsenal, khi đội bóng thành London đã vươn lên từ rất sớm sau bàn thắng của Aubameyang. Nhưng cuối cùng họ chỉ ra về với một điểm trong tay.

Mesut Oezil, trở lại đá chính trong hai trận gần nhất, như mọi lần ở Mesut, sau khi thăng hoa ở Emirates là cái bóng mờ ở Brighton đêm qua. Có lẽ để duy trì một Arsenal ổn định, Unai Emery nên dứt khoát trong vấn đề với Oezil. Bên cạnh đó Aarom Ramsey cũng là cái tên mà Unai nên làm rõ về tương lai lúc này.
Unai
Unai và Ozil
Thật ra với những gì mà Unai Emery đã làm được với Arsenal chỉ sau mấy tháng ngắn ngủi, các fans của pháo thủ hẳn cũng hài lòng với đội bóng của mình lúc này. Top 4 vẫn là mục tiêu mà họ hướng tới, 2 điểm không phải là cái gì đó quá ghê gớm, nhất là khi Chelsea của Sarri cũng đang có những vấn đề của riêng mình.
 
Nếu cách đây khoảng 10 ngày, khi nói về việc kết thúc mùa giải với một vị trí trong top 4, các Mancunians có lẽ cũng chẳng dám mong. Nhưng trong hơn chục ngày qua, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt. Mourinho và khuôn mặt cau có của ông đã được thay bằng nụ cười của Ole Solskjaer trên cabin huấn luyện. Và MU lập tức thay đổi, hai trận thắng liên tiếp, với một phong thái rất…MU. Manchester United có vẻ đang bắt đầu…mùa giải của mình, với 8 điểm ít hơn Chelsea, đừng tin nếu nói về sự từ bỏ ở Old Trafford lúc này. Khi Manchester trở lại là một Manchester đúng nghĩa, không ai được phép coi thường họ nữa. Giờ là lúc hi vọng, các Manucians.
 
Ở phía dưới của bảng xếp hạng, chúng ta thấy Huddersfield, Fulham và Burnley. Với những gì mà các đội bóng này đã thể hiện ở lượt đi, họ phải cố gắng hơn rất nhiều để không phải thi đấu ở giải hạng nhất năm sau. 
 
Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này và vòng đấu tiếp theo sẽ diễn ra ngày mùng 1 tết. Sẽ có những trận đấu bước ngoặt của cả mùa giải, như Liverpool tiếp Arsenal ở Anfield rồi sau đó hành quân đến Etihad để chạm trán Manchester City. Những ngày cuối năm và đầu năm mới đầy kịch tính sắp diễn ra, chúng ta hãy cùng chờ xem các đội bóng sẽ nhận được những gì sau những trận đại chiến. 

HƯNG TRẦN
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow