Người hùng Ronaldo: Nỗi đau và định mệnh trên chấm 11m

Tác giả Frank - Thứ Hai 30/05/2016 13:30(GMT+7)

Zalo
Hai ngày sau trận chung kết Champions League tại Milan, dư âm sau trận đấu dường như vẫn còn in sâu trong tâm trí người hâm mộ. Người ta nói nhiều về giọt nước mắt của Fernando Torres, về sự tiếc nuối dành cho Atletico Madrid. Và giống như một phần không thể thiếu của Định luật III Newton, người ta cho rằng Real Madrid và nhất là Cristiano Ronaldo đã quá may mắn khi có được vinh quang tại San Siro.

Nguoi hung Ronaldo Noi dau va dinh menh tren cham 11m hinh anh
Ronaldo giành chức vô địch Champions League thứ 3 trong sự nghiệp
Người ta nói Ronaldo đã có 120 phút thi đấu quá tệ hại. Đúng thế. Ai đó khẳng định rằng CR7 đã được số phận lựa chọn để xuất hiện ở đúng thời điểm Juanfran vừa gục ngã. Cũng không sai. Nhưng nếu vì thế mà nói rằng chức vô địch của Ronaldo và Real Madrid là may mắn, e rằng đó sẽ là một sự bất công với những gì mà Ronaldo đã trải qua.
 
Người ta quên rằng anh đã phải chạy tới hơn 4000 phút trong mùa giải năm nay, và không một phút nào trong số đó không có những lời dị nghị. Người ta đã quên anh cùng các đồng đội đã phải trải qua những giờ khắc khó khăn như thế nào ở mùa giải năm nay. Thay tướng vào giữa mùa giải, bị loại một cách cay đắng khỏi cúp Nhà vua vì một lỗi sơ đẳng, và gục ngã trước chính Atletico trong trận đấu có tính then chốt tới cuộc đua La Liga. Real Madrid tưởng chừng như đã mất tất cả khi bị Wolfsburg dội một gáo nước lạnh ở tứ kết Champions League, nhưng đó cũng là lúc Ronaldo rực sáng trở lại với một hattrick.
 
Cú dứt điểm trên chấm phạt đền của Ronaldo trông thật dễ dàng, dễ dàng tới mức người ta quên đi những nỗi ám ảnh mà anh đã phải hứng chịu trong trò chơi đầy may rủi này. Moscow 2008, Ronaldo suýt chút nữa trở thành tội đồ sau khi bị Petr Cech khuất phục. Madrid 2012, anh lại bị Neuer đẩy xuống vực sâu, để rồi các Madridistas cay đắng nhìn Bayern Munich giành vé đi tiếp ngay tại Bernabeu. Tất cả những ký ức đau thương ấy có lẽ đã theo anh trong những bước chạy đà cuối cùng, khi đôi chân anh cũng đã quá mỏi mệt. Nhưng rồi anh bỏ lại tất cả sau lưng, để đến nở một nụ cười thật tươi và ăn mừng một cách ngạo nghễ.
 
Kẻ yếu luôn dễ nhận được sự bênh vực và bảo vệ, sự đời là thế. Người ta hẳn sẽ động lòng trắc ẩn trước những giọt nước mắt của Torres, chứ có mấy ai tỏ thiện ý sau pha cởi áo ăn mừng của Ronaldo? Nhưng với những người yêu bóng đá một cách sòng phẳng và có phần lý trí, kẻ đứng vững sau cùng là kẻ chiến thắng. Cũng giống như Vin Diesel đã nói trong bộ phim Fast n Furious nổi tiếng: “Không quan trọng cậu về đích trước đối thủ một inch hay một dặm. Đã thắng là thắng!”

Frank (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow