Ngược dòng ngay tại Bernabeu: Man City vượt khó

Tác giả Hưng Trần - Thứ Năm 27/02/2020 10:51(GMT+7)

Zalo

Hành quân đến Bernabeu với tâm trạng có thể nói là rối bời, sau khi gần như trở thành cựu vô địch Premier League đồng thời nhận án phạt cực nặng của UEFA. Pep Guardiola và các học trò biết rằng, nếu không thể tìm kiếm một kết quả có lợi trước đội chủ nhà hùng mạnh, họ có thể sẽ không bao giờ lại có cơ hội chinh phục đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

Bàn thắng của Isco Alarcon ngỡ như một lần nữa nhấn chìm Manchester City trong một trận đánh lớn. Thế nhưng bằng sự kiên định, quyết tâm, một chút may mắn và phẩm chất của các ngôi sao. Manchester City đã trở về Etihad với một số vốn cực lớn trong tay.

Ngược dòng ngay tại Bernabey Man City vượt khó hình ảnh
 
Hành quân đến Bernabeu với tâm trạng có thể nói là rối bời, sau khi gần như trở thành cựu vô địch Premier League đồng thời nhận án phạt cực nặng của UEFA. Pep Guardiola và các học trò biết rằng, nếu không thể tìm kiếm một kết quả có lợi trước đội chủ nhà hùng mạnh, họ có thể sẽ không bao giờ lại có cơ hội chinh phục đấu trường danh giá nhất Châu Âu.
 
Án phạt 2 năm mà cơ quan bóng đá quyền lực nhất Châu Âu đưa ra với đội chủ sân Etihad như là một phát súng lệnh cho một cuộc tháo chạy khỏi đội bóng thành Manchester. 
 
Cho đến lúc này ngoài Pep đã cam kết sẽ ở lại Etihad đến hết hợp đồng thì các ngôi sao của đội bóng không một ai chia sẻ về những dự định tương lai của mình. Và Champions League mùa giải này như đã nói sẽ là lần cuối cùng họ chung một con thuyền lao ra biển lớn.
 
Real Madrid là lá thăm không hề dễ chịu với bất cứ ai, vậy thế nên thử thách dành cho Guardiola và các học trò là vô cùng khó khăn. Thế nhưng khi con người ta bước vào lằn ranh sinh tử, họ có thể làm nên những điều phi thường.
 
Chấn thương của Aymeric Laporte và hai sai lầm liên tiếp của Otamendi và Kyle Walker đã đưa Man City vào một thế vô cùng khó. Nhưng Kevin Bruyne một lần nữa chứng minh cho tất cả thấy, anh giá trị đến như thế nào.
 
Ngược dòng ngay tại Bernabeu Man City vượt khó hình ảnh gốc 2
 
Tiền vệ siêu sao người Bỉ đã có một trận đấu hay bậc nhất trong sự nghiệp của anh, không chỉ vì những gì anh đã làm được mà còn vì tính chất quan trọng của trận đấu. Tấm băng đội trưởng trên tay của Kevin càng làm rõ thêm vai trò của anh, anh là thủ lĩnh, là linh hồn, là lẽ sống của Man City, không chỉ ở thời điểm này.
 
Một pha kiến tạo đẳng cấp cao cộng với một pha sút 11m lạnh lùng đã một lần nữa cho chúng ta thấy, không ai có thể trội hơn Kevin Bruyne ở khu vực giữa sân trên toàn cõi thế giới lúc này.
 
Đã có một chút hồi hộp khi Kevin bước lên chấm phạt đền, thật ngạc nhiên khi anh chỉ là phương án sút phạt đền thứ 5 hay thứ 6 gì đó của Man City. Pep đã trao cho anh quyền quyết định, sau khi chứng kiến những Aguero, Gabriel Jesus, Sterling, Riyad Mahrez, Ikay Guendogan lần lượt thất bại trên chấm 11m.
 
Bên cạnh đó là sự toả sáng đúng lúc của Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil đã chứng minh, Pep đã không sai khi sử dụng anh trong trận đấu cực kỳ quan trọng khuya nay. Mặc dù đã bỏ lỡ một số cơ hội, nhưng Jesus đã toả sáng sau đó với bàn thắng gỡ hoà cùng với việc khiến cho Sergio Ramos phải rời sân với một chiếc thẻ đỏ.
 
May mắn cho Man City và Pep, khi trước khi ghi bàn, Jesus đã có một tác động kín với Ramos. VAR đã không vào cuộc, và mọi thứ dần mở toang trước mắt của Man City. Khi tâm lý được cởi bỏ, họ trở nên đáng sợ bậc nhất Châu Âu, và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về họ.
 
Sẽ là thiếu sót nếu chúng ta bỏ quên những điều chỉnh chiến thuật của Pep Guardiola. Pep đã khiến tất cả bất ngờ khi cất cả Raheem Sterling, Kun Aguero, Fernadinho ở ngoài sân. Hàng loạt sự điều chỉnh chiến thuật của ông đã đem đến hiệu quả cho Man City. Ông đã để Gabriel Jesus lúc đầu hỗ trợ phòng ngự như một hậu vệ trái, đưa Bernado Silva và Kevin Bruyne đôi lúc đá như một tiền đạo. Và sau đó đưa con bài Sterling vào để khuấy đảo hành lang trái, hiệu quả như thế nào thì chúng ta đã rõ.
 
Tâm lý là thứ có thể nói bao năm qua luôn ám ảnh Manchester City mỗi lần bước vào những trận đánh quyết định tại đấu trường Châu Âu. Những thất bại liên tiếp đã khiến cho Pep và các học trò gần như bị ám ảnh. Có một lằn ranh nào đó như cản ngăn họ hiện thực hoá tham vọng của mình. Nhưng với mọi sự đêm qua ở Madrid, có vẻ như lằn ranh đó đã được Pep và các học trò bước qua.
 
Đứng giữa lằn ranh giữa sự sống và cái chết một lần nữa, Pep và các học trò đã dũng cảm chơi tới cùng với đội chủ nhà. Họ đã mặc kệ việc có thể sẽ nhận thêm một bàn thua nữa, bằng cách bằng mọi giá phải ghi được bàn thắng trên sân đối phương. Sự dũng cảm đó không chỉ đổi lại 1 bàn thắng, mà là 2, một con số hoàn hảo.
 
Pep vuot qua ky luc cua Mourinho
 
Giành 1 điểm sau khi bị dẫn trước ở Bernabeu không hề là một điều đơn giản, tuyệt vời hơn, Man City còn có thể ra về với thắng lợi trong tay. Real Madrid, ai cũng biết, là ông vua Champions League những năm qua, nói thế để thấy tầm quan trọng của chiến thắng đêm qua có ý nghĩa như thế nào với đại diện nước Anh
 
Cánh cửa vào vòng tứ kết đã mở toang trước mắt Pep và các học trò, có lẽ là quá sớm để nói cơ hội của Real đã hết, nhưng sẽ thực khó tin nếu như họ có thể đánh úp được Etihad trong trận lượt về, sau tất cả những gì đã xảy ra.
 
Lằn ranh của sự sợ hãi đã được cởi bỏ, liệu năm nay Pep và Manchester City có thể xoá đi tất cả những hồ nghi dành cho họ suốt những năm qua? Mọi thứ được khởi đầu bằng những cơn đau, và cơn đau đó có thể được xoa dịu bằng những liều thuốc, Bernabeu đêm qua còn hơn cả một liều morphine đối với Pep và các học trò.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow