Napoli 2-0 Liverpool: Liverpool rất tốt, nhưng các đội bóng khác có thể đang dần bắt kịp họ

Tác giả KDNX - Thứ Tư 18/09/2019 09:52(GMT+7)

Zalo

Napoli đã mách nước cho các CLB khác đánh bại đoàn quân của Jurgen Klopp bằng cách tận dụng sơ hở ở phía sau hàng hậu vệ Liverpool.

Napoli đã mách nước cho các CLB khác đánh bại đoàn quân của Jurgen Klopp bằng cách tận dụng sơ hở ở phía sau hàng hậu vệ Liverpool. 
Liverpool có thể rất tốt, nhưng các đội bóng khác đang dần bắt kịp họ hình ảnh
 
Ngay từ những phút đầu của buổi họp báo, Jurgen Klopp đã phải liên tục nhắc nhở rằng Liverpool đến thành Naples với tâm thế cửa trên. Điều mà họ, những nhà ĐKVĐ Champions League, phải có.
 
Thế nhưng, ngay khi tiếng nhạc nền của Champions League cất lên, mọi người đã chờ đợi một màn vùi dập của Liverpool dành cho Napoli, đội bóng rõ ràng ở cửa dưới so với nhà ĐKVĐ đến từ nước Anh, đội bóng gần như không có một điểm yếu nào có thể khai thác được, đội bóng đang có được chuỗi 5 trận thắng ở đấu trường quốc nội.
 
Nhưng, Champions League vốn không phải là một đấu trường dễ đoán. Napoli dù ở thế cửa dưới vẫn có được một tâm lý thoải mái hơn so với nhà ĐKVĐ, đội bóng đang phải chịu áp lực tâm lý rất lớn của mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương Champions League. Chính vì vậy, đội bóng miền Nam nước Ý đã thành công trong việc tận dụng sơ hở của Liverpool, nhất là ở vị trí phòng thủ của The Kop. 
 
Sau trận thắng đầy quả cảm của mình, đoàn quân của Carlo Ancelotti nhận được hàng tràng pháo tay của các CĐV đội nhà. Đội bóng áo xanh dương sau đó đã đến khán đài phía nam của SVĐ để cảm ơn những CĐV đã đến sân cổ vũ cho mình. Napoli ở trận đấu này không hề quan tâm đến việc đối đầu với nhà ĐKVĐ, họ chỉ biết thi đấu với tất cả sức lực của mình, bằng một quyết tâm và sự quả cảm to lớn. Một điều khó có thể kiếm được ở các đội bóng thuộc Premier League thời điểm hiện tại.
 
Napoli 2-0 Liverpool Liverpool rất tốt, nhưng các đội bóng khác có thể đang dần bắt kịp họ hình ảnh 2
 
Liverpool biết rõ rằng họ sẽ không gặp được những đội bóng tốt hơn thế ở mùa này. Nhưng những đội bóng họ sắp đối đầu chắc chắn sẽ rút ra được nhiều điều ở mùa này. Napoli có được sự chặt chẽ của Liverpool. Đồng thời, họ cũng có được sự ma mãnh, thể hiện qua tình huống dẫn đến quả phạt đền.
 
Chính Andrew Robertson là người đã đốn ngã Jose Callejon khi anh đột phá vào vòng cấm Liverpool ở những phút cuối cùng của trận đấu sau khi nhận được đường chuyền từ cánh của đồng đội, nhắm thẳng vào điểm yếu chết người của Liverpool. Họ vẫn thể hiện được phong cách chơi bóng đầy tốc độ của mình, liên tục có được những đường lên bóng đầy nguy hiểm. Nhưng điều gì đến phải đến, Liverpool đã tự giết chết mình từ một tình huống phạm lỗi ngớ ngẩn ở một giải đấu mà chỉ cần sơ sểnh một phút, có thể sẽ phải trả giá bằng cả trận đấu.
 
Napoli từ đầu đã tung ra được những ngón đòn cực kỳ lợi hại nhằm phá vỡ thế trận pressing của Liverpool rồi nhanh chóng dâng cao. Đây chắc chắn là điều các đội bóng đã nhìn ra sau 2 năm nghiên cứu cách vận hành của Liverpool.
 
Klopp ngay từ đầu đã nói về sự chặt chẽ thay vì chiến thuật, cho NHM thấy rằng thất bại của Liverpool một phần lớn nằm ở việc họ không có được nghị lực ở mùa trước. Đây là một lỗi ngụy biện rất...Ferguson: đội bóng của ông không hề bị đánh bại, họ chỉ...tự thua mà thôi. Klopp cũng muốn cho NHM thấy rằng việc Liverpool thắng hay thua phụ thuộc rất lớn vào việc họ có được một đội hình phù hợp cho lối chơi kiểm soát bóng hay không, nhất là với một giải đấu đầy tính căng thẳng như Premier League.
 
Liverpool dang choi cuc te khi lam khach
 
Liverpool ở những phút đầu có được sự dễ thở, nhưng khi Napoli bứt tốc bên phía cánh phải, Trent Alexander-Arnold lập tức trở nên vụng về,thậm chí bị bỏ xa cả mét ở phía trên khi các cầu thủ áo xanh dồn lên tấn công. Hirving Lozano từ đó có được bàn thắng ở tư thế việt vị sau khi Adrian phá bóng thành công tới hai lần.
 
Đây chính là sức mạnh mà hàng phòng ngự Liverpool phải đối mặt. Khi đó, hai bên cánh của họ bỗng trở nên vô hại đến lạ thường ở hiệp một. Điều đó khiến việc Mohamed Salah dồn về trở nên vô nghĩa.
 
Hàng tiền vệ Liverpool liên tiếp có được những pha tranh cướp bóng với cầu thủ Napoli, nhưng rồi sau đó lại không thể giữ bóng được lâu. Phía trước họ, hàng tiền đạo thường xuyên luân chuyển vị trí, nhưng Kalidou Koulibaly lại quá xuất sắc ở trận đấu này khi liên tiếp thành công trong các pha đối mặt với cầu thủ Liverpool.
 
Các cầu thủ Liverpool dường như không có nổi một khoảng trống. Hàng phòng ngự của đội bóng Italia gần như cắt phăng mọi đường lên bóng của họ rồi sau đó pressing một cách nhanh chóng. Liverpool thậm chí còn mắc khá nhiều sai lầm, nhất là Sadio Mane khi liên tục có những đường chuyền sửa lưng đồng đội. 
 
Bàn thắng thứ 2 của Napoli đến khi Liverpool đã gần như sụp đổ. Virgil Van Dijk có một đường chuyền hỏng, Fernando Llorente lập tức chớp thời cơ để có được một pha dứt điểm gọn ghẽ. Tuy vậy, Liverpool phải cảm ơn Napoli khi đã chỉ ra cho họ thấy được một điều mà các nhà ĐKVĐ phải đối mặt: sự chuẩn bị kỹ càng của các đối thủ sau khi đã chứng kiến họ lên ngôi như thế nào.
 
  Image result for llorente

Klopp chắc chắn sẽ phải thay đổi và cải thiện lối chơi nếu không muốn các đối thủ đoán biết được mình sẽ làm gì tiếp theo. Một điều rất khó khi lối chơi của ông dựa rất nhiều vào tinh thần đồng đội và tập thể, một lối chơi mà mỗi một cầu thủ là một mắt xích, và khi một mắt xích không ăn ý, cả cỗ máy sẽ nhanh chóng sụp đổ. Napoli thực sự đã cho thấy được điều đó bằng một chiến thuật hợp lý, qua đó cũng cho đoàn quân của Klopp thấy được rằng: phải nhanh chóng ứng biến nếu muốn tồn tại ở những giải đấu khắc nghiệt và khó đoán như Champions League.
 
Lược dịch từ bài viết: "Liverpool might be the best but the rest have done their homework" của tác giả Barney Ronay đăng trên The Guardian.
Link gốc: https://www.theguardian.com/football/blog/2019/sep/17/liverpool-might-be-best-but-rest-have-done-homework
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow