Mourinho & Pep Guardiola: Quá khứ và hiện tại

Tác giả Frank - Thứ Hai 06/02/2017 16:08(GMT+7)

Zalo
 “Lúc nào cũng là lỗi của chúng tôi, lúc nào cũng là Man City mắc lỗi. Rồi rồi, tôi đã xem những trận trước đó rồi.”
Mourinho & Pep Guardiola: Qua khu va hien tai
Mourinho & Pep Guardiola: Quá khứ và hiện tại
Như một đứa trẻ bị đụng phải lòng tự ái, Pep Guardiola trả lời phỏng vấn với thái độ bất cần và có chút hằn học. Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy người đàn ông điềm đạm ấy mất kiểm soát trước ống kính máy quay. Thái độ đó một phần bắt nguồn từ cách đặt câu hỏi dồn vào thế chân tường của phóng viên, nhưng một phần lớn tới từ chính tình cảnh hiện tại của Pep.
 
Sự thật là kể cả khi Man City giành chiến thắng trước Burnley, Pep cũng khó lòng có thể vui vẻ. Fernandinho bị truất quyền thi đấu lần thứ 3 trong vỏn vẹn 6 trận, trong khi bàn thắng của Sam Vokes lại được chấp nhận, dù trước đó anh đã phạm lỗi với Claudio Bravo.
 
Nhìn cách Guardiola phản ứng với những quyết định của trọng tài, người ta bất giác nhớ tới hình ảnh của Jose Mourinho cách đây hai năm. Ngày 28/12/2014, Người đặc biệt nổi xung sau khi trọng tài Anthony Taylor từ chối một quả penalty mười mươi của Chelsea. 
 
Cesc Fabregas bị đốn ngã trong vòng cấm, nhưng đổi lại anh chỉ nhận được một thẻ vàng, còn The Blues bị Southampton cầm hòa 1-1. Tình huống đó gây tranh cãi, nhưng nó không thể gây tranh cãi bằng những lời lẽ mà Mourinho thốt ra trong đường hầm tại St Mary’s: “Có một âm mưu đang chống lại Chelsea”. 
 
Người ta có thể hiểu được hành động của Mourinho hai năm trước cũng như Pep Guardiola hiện tại. Họ phải chịu quá nhiều áp lực từ truyền thông, ban lãnh đạo, người hâm mộ và từ chính nội tại bản thân. Mou muốn quên đi nỗi đau sau khi bị Real sa thải, còn Pep cũng muốn chứng tỏ mình không phải chỉ là kẻ ăn may. Nhưng những cái đầu nóng thì chẳng bao giờ mang lại thành công.
 
Câu nói của Mourinho chẳng những không giúp Chelsea khá lên mà thậm chí còn khiến họ rơi vào một khủng hoảng mini. The Blues thua đậm Tottenham 3-5 ngay trong ngày đầu năm mới và Mourinho dính vào vô số rắc rối với FA. Chỉ tới khi Người đặc biệt tiết chế lại, Chelsea mới tìm lại mạch chiến thắng quen thuộc.
 
Pep có lẽ cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự, ông thậm chí còn tuyên bố Man City có thể sẽ là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của mình. Nhưng sau những lời nói bột phát ấy, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cần trấn tĩnh lại và tập trung vào những việc phải làm. Nước Anh lạnh lẽo có thể dìm chết bất cứ HLV tầm cỡ nào, nhưng nó cũng có thể sẽ là bàn đạp tuyệt vời cho những thành công trong tương lai.
 
Trong những ngày đầu trên đất Tây Ban Nha, Mourinho đã nhận được một bài học đắt giá từ Guardiola sau thất bại 0-5 trong trận El Clasico đầu đời. Và giờ, trong mùa giải đầu tiên ở Anh quốc, Pep cũng nên học hỏi người bạn cũ về cách vượt qua sức ép bên ngoài cũng như kỳ vọng từ chính bản thân.

FRANK (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow