Một Bayern Munich vô hồn đến "lạ"

Tác giả Skeleton - Thứ Năm 15/02/2024 06:10(GMT+7)

Zalo

Đã bao giờ trong một thập kỷ vừa qua, bạn chứng kiến Bayern Munich thi đấu 90 phút tại Champions League mà không thể tung ra một cú sút trúng đích nào chưa?

dl
 

Có lẽ trong hơn 1 thập kỉ vừa qua chưa bao giờ chúng ta cảm thấy Bayern Munich là một đội mất phương hướng tới vậy. Những gương mặt vẫn đầy rạng rỡ khi tới Rome nhưng bên trong đó vẫn mang nét ủ rũ sau trận đại bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở mùa này ở Bundesliga là Bayer Leverkusen. Nụ cười tự tin trong phần trả lời trước trận của Tuchel tường chừng là một báo hiệu về việc đội bóng đã vực dậy được phần nào tinh thần để bước vào một trận đấu quan trọng tại Champions League. Nhưng trên thực tế, lối chơi mà Tuchel và các học trò phô diễn ngày hôm nay tại Olimpico còn đáng thất vọng hơn bội phần...

Nếu đặt ra thông số 17 cú sút cả trận và thu về 0 cú sút trúng đích, liệu bạn có tin là nó thuộc về một đội bóng đã huỷ diệt Bundesliga trong hơn một thập kỉ vừa qua hay không? Nghe qua thì thật phi lý nhưng đó lại chính là những gì mà Bayern Munich dưới thời Thomas Tuchel thể hiện ở một trận thuộc vòng knock-out của Champions League. Theo thống kê từ Opta cho biết đây là kỷ lục của một đội bóng có số lần dứt điểm nhiều nhất mà không có bất kỳ lần trúng đích nào tại Champions League kể từ mùa giải 2003/04. 

Một Bayern Munich vô hồn đến lạ 1
Thống kê sau trận đấu giữa Lazio và Bayern Munich tại lượt đi Champions League

Thống kê kể trên được liệt kê ra chẳng để làm tăng thêm độ tệ hại mà Bayern Munich đã thể hiện ở trận này. Nó chỉ làm những người hâm mộ hay truyền thông thêm thắc mắc là vì sao Bayern Munich lại đi xuống thảm hại tới vậy chỉ sau một trận thua tại giải đấu quốc nội? 

Lazio ngày hôm nay đã là đội giành chiến thắng nhưng trên thực tế họ chẳng chơi hay được hơn Bayern Munich là mấy, thậm chí trước giờ bóng lăn đoàn quân của Sarri còn được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đại diện tới từ Bundesliga. Nhưng trong một ngày mà hàng công chơi vô hồn, không một bài vở tấn công kèm theo sai lầm chí mạng của Upamecano ở hàng phòng ngự thì Lazio có muốn hoà cũng "rất khó". Kiểm soát bóng nhiều nhưng phần đa là những pha luân chuyển qua lại trước phần 1/3 cuối sân nên Bayern Munich chẳng thể tìm ra được bất kỳ phương án nào để xô đổ hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Những cơ hội lẻ tẻ chỉ đến từ những cú sút vọt xà của Musiala hay nỗ lực dứt điểm thiếu chính xác của Harry Kane.

Sau ngày bốc thăm của vòng 1/8, có lẽ đoàn quân của Maurizio Sarri chẳng mong đợi mình có được cơ hội phản công nhiều đến thế trước Bayern Munich. Đáng lo hơn là Lazio của ông mới chỉ tìm lại được hương vị chiến thắng ở vòng đấu gần nhất của Serie A sau 3 trận chỉ biết thua và hoà. Nhưng ở cuộc đối đầu ngày hôm nay, vận may đã đến với họ khi được tiếp đón một Bayern Munich vẫn đang mông lung vô định sau trận thua tan tác tại BayArena vào cuối tuần trước. Tỉ số 1-0 ngày hôm nay vẫn là hơi khiêm tốn so với những cơ hội mười mươi mà Lazio có được. Nếu đưa ra được những pha dứt điểm khó và quyết đoán hơn thì Hùm xám xứ Bavaria rất có thể đã phải trở về Đức với khoảng 2-3 bàn thua.

Tấm thẻ đỏ của Upamecano có thể là biến số mà Tuchel không lường trước, nhưng thật khó hiểu vì sao trong hai trận gần nhất vị chiến lược gia người Đức lại cất Matthijs de Ligt trên băng ghế dự bị để sử dụng một Upamecano có thâm niên về những lần "báo đội". Một cầu thủ đang chơi rất lên chân và có thông số thi đấu ổn trong 5 trận gần nhất lại phải ngồi chứng kiến các đồng đội của mình thi đấu bạc nhược trên sân. Về ý đồ sử dụng nhân sự, chúng ta chẳng thể biết Tuchel suy tính điều gì nhưng cất một người chơi đang ổn định về mặt phong độ bằng cái tên mới trửo lại sau chấn thương thì thật sự là một quyết định đầy khó hiểu của nhà cầm quân 50 tuổi.

Lối chơi bạc nhược, vô hồn vẫn tồn tại từ trận đấu với Bayer Leverkusen nên chẳng cần đặt ra thêm những giả thuyết để Bayern Munich làm cách nào để trở lại trong thời gian tới. Họ sẽ chỉ càng gần hơn với một mùa giải trắng tay nếu như vẫn thể hiện một bộ mặt kém cỏi như thời điểm hiện tại. Thua 1 bàn trên sân khách chẳng phải vấn đề quá lớn nên hãy thử chờ xem bản lĩnh ở những chất thép của người Đức tại Bayern Munich ở trận lượt về tại sân nhà và phần sau của mùa giải sẽ ra sao. Ngày nào họ còn chưa trở lại với dáng dấp của một ông lớn thì ngày đó nỗi thật vọng còn tăng cao.

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow