Mesut Ozil: Phép màu từ những đường kiến tạo

Tác giả Frank - Thứ Hai 26/12/2016 00:21(GMT+7)

Zalo
Phút 53 trên sân St. Jacob Park, Mesut Ozil xâm nhập vòng cấm của Basel để đón đường chuyền dài tuyệt đẹp của Alexis Sanchez. Không cần ngoái lại, cũng không cần một nhịp hãm bóng, anh tung ra một pha trả ngược như đo ni đóng giày để Alex Iwobi sút tung lưới đối thủ.
Mesut Ozil Phep mau tu nhung duong kien tao hinh anh
Mesut Ozil: Phép màu từ những đường kiến tạo
Đó không phải là bàn thắng mang tính chất quyết định khi Arsenal đã dẫn trước đối thủ 3 bàn, nó cũng không còn nhiều ý nghĩa trong bối cảnh Pháo thủ đã chắc suất đầu bảng A. Nhưng nó một lần nữa cho thấy khả năng kiến tạo thiên bẩm của Ozil.
 
Pha dọn cỗ trong trận gặp Basel đã là lần thứ 23 Ozil kiến tạo cho đồng đội ở Champions League, thành tích chỉ kém duy nhất Lionel Messi (24) và Cristiano Ronaldo (26). Con số đó càng ấn tượng hơn khi biết rằng trong 3 mùa bóng gần nhất, cả Barcelona và Real Madrid đều lọt tới vòng bán kết Champions League, còn thành tích cao nhất của Arsenal chỉ là vòng 16 đội.
 
Nhưng rồi tất cả những điều đó cũng chẳng thể đổi lại niềm vui cho Ozil ở đấu trường châu lục. Anh cập bến Real Madrid khi đội bóng vẫn đang trong quá trình tái thiết và ra đi ngay trước khi giấc mơ Decima trở thành hiện thực. Người ta đã mong đợi chàng trai gốc Thổ sẽ trở thành nhân tố để Pháo thủ lột xác ở châu Âu, như cái cách anh ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới với Napoli, nhưng một cánh én không thể làm nên nổi mùa xuân.
 
Luôn nằm trong số những chân chuyền thượng thặng của lục địa già, nhưng chưa một lần được chạm tay vào cúp bạc danh giá, đó là một điều đau đớn với Ozil. Ai đó nói rằng anh thiếu bản lĩnh ở những tình huống quyết định, như cái cách anh bị Manuel Neuer khuất phục trên chấm phạt đền ở mùa 13/14. 
 
Nhưng ở mùa giải năm nay, khi mà Ozil đang thăng hoa trong cả khâu dứt điểm lẫn kiến tạo, khi mà nhạc trưởng người Đức vẫn có thể tung ra một đường chuyền vặn sườn một chạm hiểm hóc, người ta vẫn hy vọng vào một phép màu.
 
Arsenal đầu bảng, nhóm I. Bayern Munich nhì bảng, nhóm II. Và Ozil có lẽ đã bắt đầu nghĩ về Neuer…

FRANK (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow