Mesut Ozil 2010, James Rodriguez 2014, và giờ là Eden Hazard 2018

Tác giả Frank - Thứ Bảy 07/07/2018 18:01(GMT+7)

Zalo
Mesut Ozil 2010, James Rodriguez 2014, và giờ là Eden Hazard 2018
Mesut Ozil 2010, James Rodriguez 2014, va gio la Eden Hazard 20181
Mesut Ozil 2010, James Rodriguez 2014, và giờ là Eden Hazard 2018
Tờ Marca giật tít ngắn gọn cho dự đoán về mục tiêu tiếp theo trên thị trường chuyển nhượng của Real Madrid. Mỗi mùa World Cup qua đi, Los Blancos luôn có thói quen tạo ra một quả bom chuyển nhượng với một trong những cái tên đình đám nhất.
 
Mesut Ozil vụt sáng trong màu áo tuyển Đức tại Nam Phi, James Rodriguez chói sáng cùng Colombia trên đất Nam Mỹ. Và sau trận đấu trên sân Kazan đêm qua, sức hút của Eden Hazard đơn giản là quá lớn để Chủ tịch Florentino Perez có thể phớt lờ.
 
Trớ trêu thay, màn trình diễn thượng thặng của Hazard lại chính là tấm gương phản chiếu cho mục tiêu số một của Real Madrid ở thời điểm hiện tại: Neymar.
 
Trước khi trận đấu giữa Bỉ và Brazil diễn ra, đã có quá nhiều những sự so sánh giữa hai số 10, những ngôi sao sáng nhất sau khi Messi và Ronaldo sớm rời khỏi vũ đài. Màn so găng tại World Cup vô hình chung trở thành thước đo để người hâm mộ xem xem ai sẽ bước lên đỉnh cao sau khi bộ đôi Si-Ro lui về hậu trường. Nhưng rồi cuối cùng, Hazard đã cho tất cả những màn tranh cãi đó đi vào dĩ vãng.
 
Lùi sâu đá kiến thiết đầu trận, khuấy đảo hành lang cánh khi đội nhà dẫn 1-0 và thi đấu như một tiền đạo cắm trong những phút cuối trận. Hôm qua Hazard có lẽ đã làm tất cả để xứng đáng với chiếc băng thủ quân trên tay. Người ta nói rằng Neymar là mẫu cầu thủ khiến HLV sẵn sàng thay đổi cả một hệ thống, còn Hazard đơn giản là mẫu cầu thủ có thể thích ứng với mọi sơ đồ chiến thuật.
 
Khán giả đã quá quen với một hình ảnh Hazard tả xung hữu đột trong vòng vây của đối phương, nhưng màn trình diễn đêm qua đã chạm đến một đẳng cấp khác. Đẳng cấp của một thủ lĩnh.
Hazard vs Brazil
Hazard vs Brazil
Trước khi World Cup diễn ra, Hazard đã phải chịu vô vàn áp lực khi trải qua một mùa giải bết bát với Chelsea. Và thậm chí ngay trước giờ khai cuộc, phong độ của Eden cùng các đồng đội cũng bị đặt một dấu hỏi lớn sau 90 phút toát mồ hôi trước Nhật Bản. Nhưng cuối cùng, tất cả những khó khăn đó chỉ khiến cho tố chất thực sự của Hazard bột phát.
 
Fagner có lẽ là người đầu tiên cảm nhận thấy điều đó khi chứng kiến số 10 của tuyển Bỉ thực hiện 2 pha hãm bóng mượt như nhung sau những đường phất dài của đồng đội. Fernandinho bị bỏ bóng qua người, còn Marcelo trở nên đuối sức trong những pha nước rút cuối trận.
 
Trước những bậc thầy về kỹ thuật, Hazard khiêu vũ với cảm hứng và nguồn năng lượng bất tận.
 
Trong một tập thể của những gã khổng lồ, Hazard trở thành Quỷ đầu đàn với sự lỳ lợm và tỉnh táo đến đáng sợ.
 
Và trong một ngày mai không còn Ronaldo và Messi, Hazard đang dần khẳng định vị thế của một trong những người kế thừa xứng đáng nhất.
 
Neymar đã ở trong túi, Real Madrid là chuyện của tương lai. Còn trước mắt người hâm mộ toàn cầu, họ sẽ lại chờ đợi ở một màn so găng kinh điển khác giữa hai số 10: Eden Hazard vs Kylian Mbappe. 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow