Messi - Biểu tượng và chiếc tất đỏ thắm

Tác giả Phương GP - Thứ Tư 07/07/2021 13:54(GMT+7)

Zalo

Messi ở kỳ Copa America năm nay thật sự là một biểu tượng.

Lionel Messi
Ảnh: Getty Images

Anh xuất sắc một cách vượt trội, khi đứng đầu mọi thông số tấn công, thậm chí là cách xa những người đứng sau. Anh là nhân tố chính trên chặng đường đi của Argentina, khi góp dấu giày đến 9 trong 11 bàn thắng của Argentina (4 pha lập công, 5 kiến tạo). Hai bàn còn lại, anh sắm vai trò là chân phát động.
 
Anh nổi bật với hình ảnh thủ lĩnh, là người đàn anh được đồng đội yêu quý. Những thước phim chúc mừng sinh nhật. Những cái ôm, bồng bế, và xoa đầu ở trên sân. Hay hôm nay là bức ảnh Lautaro Martinez đòi cõng anh trên lưng sau khi được anh kiến tạo cho một bàn thắng.
 
Nhưng trên tất thảy chính là sự hy sinh trên sân cỏ của Messi.
 
Hôm trước, chúng ta đã nói về khoảnh khắc Messi thở dốc ở trên sân. Còn hôm nay, cái mắt cá chân chảy máu của anh đang song hành bên hình ảnh cản phá luân lưu của Martinez được lan tỏa chóng mặt trên twitter.
 
Frank Fabra phạm lỗi anh, anh lăn lộn trên sân với cái tay ôm chặt mắt cá. Anh nằm dài ở đấy, bác sĩ vào khám và liên tục xịt thuốc giảm đau. Hình ảnh thật sự khiến người yêu mến anh phải lo lắng.
 
Rồi anh đứng dậy, tiếp tục thi đấu, và lại tiếp tục bị phạm lỗi. Cảm giác bóng của anh xuống thấy rõ với những pha dẫn bóng tương đối lõng lẻo. Để rồi người xem thấy được sự nghiêm trọng của cơn đau anh đang chịu đựng. Máu dần lan ra ngoài tất và tất cả đã thấy được màu đỏ thẫm.

Lionel Messi
Cái mắt cá rướm máu của Messi. Ảnh: Roy Neumer
 
Nhưng đôi chân thiên tài một lần nữa khiến chúng ta thán phục. Sau một quãng thời gian lấy lại cảm giác. Anh có pha đi bóng qua ba cầu thủ Colombia để phản công và chỉ bị chặn lại bởi pha phạm lỗi. Anh sút trúng cột dọc khung thành Ospina sau đường chuyền của Di Maria.
 
Để rồi khi mà nỗ lực của anh cùng các đồng đội không thành trong thời gian chính thức, anh với chiếc chân đau ấy đã hoàn thành xuất sắc lượt sút đầu tiên của đội với cú ra chân không thể chê vào đâu được.
 
Khi anh bước lên, tất cả đều nín thở lo lắng. Lo lắng vì cái mắt cá đã chảy máu. Lo lắng vì cả nỗi ám ảnh trên chấm phạt đền của Messi.
 
Nhưng Leo đã không làm chúng ta thất vọng.

Lionel Messi
Lionel Messi là đầu tàu đưa Argentina tiến vào chung kết Copa America 2021. Ảnh: Getty Images
 
Đối với những ai không xem Copa America năm nay, có thể họ sẽ cảm thấy phiền hà vì không hiểu lý do vì sao hình ảnh của Lionel Messi lại xuất hiện liên tục như thế. Có những người xem highlight, người ta có thể sẽ cảm thấy thuyết phục với những bàn thắng và kiến tạo mà anh tạo ra.
 
Nhưng đối với ai đã theo dõi Leo trong suốt giải đấu, anh không chỉ là ngôi sao mà còn thật sự là cá nhân biểu trưng, hình ảnh tiêu biểu và đẹp nhất ở Nam Mỹ mùa hè này.
 
Bởi đôi chân ma thuật của anh trên sân cỏ. Bởi hơi thở dốc của anh. Và bởi chiếc tất đã thấm đẫm máu của anh.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

X
top-arrow